Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô ❤️️ 10 Mẫu Hay Nhất

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô ❤️️ 10 Mẫu Hay Nhất ✅ Trọn Bộ Dàn Bài Ngắn Gọn Và Chi Tiết Với Những Ý Tưởng Hay Để Các Em Học Sinh Tham Khảo.

Cách Lập Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô

Hình ảnh những người thầy, người cô luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bao thế hệ học trò. Tham khảo cách lập dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô dưới đây:

👉 Bước 1: Giới thiệu về kỷ niệm với thầy cô giáo sẽ được kể

  • Kỷ niệm giữa em với thầy cô giáo nào?
  • Kỷ niệm vui, buồn, đáng nhớ như thế nào?

👉 Bước 2:

a. Giới thiệu khái quát về kỷ niệm:

  • Giới thiệu thời gian, không gian xảy ra câu chuyện.
  • Giới thiệu những nhân vật có liên quan đến câu chuyện.

b. Kể lại các sự việc đã diễn ra:

  • Điều gì đã xảy ra?
  • Vì sao câu chuyện lại xảy ra như vậy?
  • Kết thúc của câu chuyện như thế nào?
  • Cảm xúc của người viết khi xảy ra câu chuyện, khi kể lại câu chuyện?

👉 Bước 3:

  • Nêu cảm xúc của người viết với kỷ niệm của mình
  • Kỉ niệm với thầy cố giáo đó giúp em rút ra bài học gì cho mình: Giúp em trưởng thành hơn, thành một người học sinh được mọi người yêu quý,….

Dàn Ý Bài Văn Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô – Mẫu 1

Mẫu dàn ý bài văn kể về kỉ niệm với thầy cô dưới đây sẽ giúp các em học sinh tham khảo thêm cho mình những gợi ý hay khi làm bài.

  1. Mở bài:
  • Không khí tưng bừng đón chào ngày 20 – 11 ở trong trường lớp, ngoài xã hội.
  • Bản thân mình: Nghĩ về thầy cô giáo và bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, trong đó có một kỉ niệm không thể nào quên.
  1. Thân bài:

– Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):

  • Đó là kỉ niệm gì, buồn hay vui
  • Kỷ niệm xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào?…

– Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện (kết hợp miêu tả nội tâm):

  • Kỉ niệm đó liên quan đến thầy(cô) giáo nào?
  • Đó là người thầy (cô) như thế nào?
  • Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).
  • Tình cảm, thái độ của học sinh đối với thầy cô.

– Diễn biến của câu chuyện:

  • Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?…
  • Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.

– Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện:

  • Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn, trong suy nghĩ
  • Tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).
  1. Kết bài: Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.

Đón đọc tuyển tập 🍃 Kể Về Một Kỉ Niệm Với Thầy Cô Giáo Mà Em Nhớ Mãi 🍃 15 Bài Hay Nhất

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô Hay Nhất – Mẫu 2

Đón đọc mẫu dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô hay nhất dưới đây để luyện tập trau dồi kỹ năng làm văn tự sự hấp dẫn và đặc sắc hơn.

1, Mở bài: Giới thiệu về kỉ niệm với thầy/cô giáo cũ

  • Hoàn cảnh: Ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần, cả lớp nô nức làm báo tường, lên kế hoạch biểu diễn văn nghệ tri ân thầy cô.
  • Trong không khí, hoàn cảnh đó, em nhớ lại một kỉ niệm cảm động với cô giáo chủ nhiệm cũ.

2, Thân bài

a, Giới thiệu về kỉ niệm:

  • Thời gian diễn ra: lớp 6
  • Kỉ niệm với ai: kỉ niệm đáng nhớ cùng cô giáo chủ nhiệm, cũng là cô giáo dạy văn.
  • Ấn tượng về cô giáo (ngoại hình, tính cách): dáng người cô nhỏ nhắn, tóc ngang vai, giọng nói rất truyền cảm. Cô quan tâm tới học sinh, lúc thì vui vẻ tâm tình như một người bạn lớn, lúc thì dạy bảo nghiêm khắc, uốn nắn lỗi sai của học sinh.

b, Thuật lại kỉ niệm

  • Hoàn cảnh: (mối quan hệ với thầy cô như thế nào, thầy cô vốn để lại ấn tượng gì đặc biệt)
  • Cô giáo đặc biệt quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên dạy bảo học sinh trong lớp đức tính san sẻ, đùm bọc.
  • Gia đình em cũng khó khăn, cô giáo và các bạn giúp đỡ em nhiều, khiến em thấy vui vẻ, được quan tâm.
  • Em cố gắng học tập, vâng lời cô, tham gia tích cực hoạt động của lớp
  • Diễn biến và cao trào của câu chuyện:
  • Ngày 20/11 sắp đến, ai cũng muốn chuẩn bị những món quà ý nghĩa để tỏ lòng biết ơn cô.
  • Bản thân cũng muốn tỏ lòng biết ơn cô giáo nhưng không có điều kiện kinh tế ⇒ tự tay làm một tấm thiệp và vẽ một bức tranh tặng cô.
  • Bày tỏ: vì xấu hổ, sợ món quà nhỏ bé nên chỉ dám để vào ngăn bàn giáo viên, không trực tiếp đưa cho cô giáo.
  • Cao trào của câu chuyện: cô nhận được quà, rất bất ngờ nhưng cố nén, không hỏi ai là người tặng. Trong giờ học cô đi vòng quanh lớp quan sát học sinh viết bài. Cô nhận ra nét chữ của em, gọi em ở lại sau giờ học và cảm ơn em chân thành.
  • Câu chuyện kết thúc và suy nghĩ sau câu chuyện:
  • Bản thân càng thêm yêu quý cô: cô trân trọng tình cảm của học trò, dù đó là món quà nhỏ không có giá trị vật chất.
  • Cô tặng lại cho em một quyển sách Hạt giống cho tâm hồn.

3,Kết bài: Nhắc lại ý nghĩa của kỉ niệm

  • Đây là kỉ niệm đẹp, đáng nhớ trong những năm tháng đi học của bản thân
  • Sẽ luôn hứa học tập chăm chỉ, ghi nhớ và biết ơn công lao, tình cảm của thầy cô.

Đừng bỏ qua 🔥 Những Kỉ Niệm Sâu Sắc Về Thầy Cô Và Mái Trường 🔥 15 Bài Hay Nhất

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô Ngắn Gọn – Mẫu 3

Tham khảo mẫu dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô ngắn gọn dưới đây với những ý văn được liệt kê rõ ràng và súc tích.

1.Mở bài: Giới thiệu về kỷ niệm với cô giáo mà em sẽ kể

  • Trong mấy năm đi học, em đã có rất nhiều kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu.
  • Nhưng kỉ niệm mà em sẽ chẳng bao giờ quên đó là kỉ niệm hồi lớp 1, khi em tập viết và cô giáo đã tận tình cầm tay em viết từng nét.

2.Thân bài: Kể lại diễn biễn câu chuyện như thế nào

  • Tròn 6 tuổi, em bước vào lớp một với tất cả sự háo hức. Em học đọc rất nhanh, chỉ nghe cô giáo đọc một lần, em có thể đọc theo vanh vách.
  • Nhưng viết với em quả là một hành trình gian nan. Em thuận tay trái, từ nhỏ mẹ đã rèn cho em cầm bút tay phải. Nhưng cứ khi nào không có ai nhìn là em lại đổi tay.
  • Cô giáo đầu tiên của em tên là Ngọc. Đúng như cái tên, cô xinh xắn và rạng rỡ, lại trìu mến, hiền dịu. Cô biết em thuận tay trái nên thường xuống bàn quan sát em viết.
  • Bước vào học kì hai, chúng em tập viết chữ nhỏ, lại viết những bài chính tả dài hơn. Chữ em dần nguệch ngoạc.
  • Trong giờ chính tả hôm đó, cô chép những dòng chữ tròn trịa lên bảng, chúng em chép vào vở của mình. Vì thấy cô không để ý, em lại đổi tay để viết.
  • Đến cuối buổi học, cô Ngọc trả vở chính tả cho chúng em. Cô bắt đầu nhận xét.
  • Bỗng, cô nhắc tới em: “Bạn Gia Bảo hôm nay viết có tiến bộ. Tuy nhiên, cô nghĩ là con đang quên một điều.” Em hoảng hốt cúi mặt xuống.
  • Trong tà áo dài thướt tha, cô bước xuống bàn em và tiếp lời: “Cả lớp nhớ cô dặn khi viết, tay chúng ta cầm bút thế nào không?” Lớp em đồng thanh nhắc lại lời cô dặn.
  • Cô lại nói: “Tuy vậy, bạn Gia Bảo vẫn quên. Cô phê bình Gia Bảo trong buổi học ngày hôm nay.” Rồi cô nhìn thẳng em và nói: “Cô hi vọng Gia Bảo sẽ nhớ lời cô dặn.”
  • Một vài bạn cất tiếng cười chê bai. Nghe thấy vậy, khuôn mặt em nóng bừng, nước mắt ứa ra và bàn tay vò trang vở vừa viết.
  • “Cô thấy hôm nay chữ con viết tròn, đều đúng khoảng cách. Con viết đẹp hơn rất nhiều bạn.” – Cô lại nhẹ nhàng nói.
  • Cả lớp im phăng phắc. Em được cô khen lại thấy êm lòng nên trút bỏ được cơn tức giận của một cậu con trai hiếu thắng.

3.Kết bài: Kết quả câu chuyện và ý nghĩa của kỷ niệm đó.

  • Từ đó, em kiên trì rèn viết bằng tay phải. Lên lớp 2, em đã viết được những dòng chữ vô cùng sạch đẹp.
  • Dù bây giờ, em không còn được học cô nữa, nhưng những bài học lí thú hay lời dạy ân cần của cô vẫn còn in đậm trong tâm trí em.

Hướng Dẫn Cách Nhận 🌼 Thẻ Cào Miễn Phí 🌼 Nhận Thẻ Cào Free Mới Nhất

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô Ngắn Nhất – Mẫu 4

Với mẫu dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô ngắn nhất dưới đây, các em học sinh có thể rút ngắn thời gian ôn tập trước kỳ thi.

1.Mở bài: Dẫn dắt bắt đầu kể về kỷ niệm của mình.

  • Em còn nhớ như in kỉ niệm với cô giáo chủ nhiệm của em năm lớp ba.
  • Hôm đó, sau khi tan học buổi chiều, em đợi bố đến đón như thường lệ nhưng khi các bạn đã về hết từ lâu mà bố em vân chưa tới. Em rất lo lắng vì từ trước tới nay bố chưa đón em muộn bao giờ.

2.Thân bài: Kể lại chi tiết diễn biến của kỷ niệm đó.

  • Khi em đang lo lắng gần như sắp khóc đến nơi thì cô giáo chủ nhiệm của em đi tới, cô hỏi em sao giờ này vẫn chưa về.
  • Em kể lại sự việc cho cô nghe mà không giấu nổi sự lo lắng. Em bắt đầu khóc.
  • Cô động viên em hãy bình tĩnh và bảo em lên xe để cô trở về nhà. Khi về đến nhà, nhìn cánh cổng nhà em vân đóng im lìm, em càng lo lắng hơn vì thường ngày giờ này mẹ em thường đi làm về rồi.
  • Cô chủ nhiệm bèn sang bên nhà hàng xóm hỏi thăm tình hình và được biết là bố em đi công tác đột xuất, có mẹ em ở nhà nhưng đột nhiên bà nội em bị mệt phải đưa đi cấp cứu trong viện, cả nhà đã lo lắng vào viện hết mà quên mất giờ đón em.
  • Cô bèn chở em đến bệnh viện thăm bà luôn. Gặp lại mẹ, em vui mừng khôn xiết vì biết bà cũng đã qua cơn nguy kịch. Mẹ em đã rất xúc động và cảm ơn cô giáo của em thật nhiều.

3.Kết bài: Thể hiện những tình cảm của bản thân

  • Em đã rất biết ơn cô giáo chủ nhiệm. Cô là người có tấm lòng nhân hậu và luôn ân cần quan tâm, giúp đỡ mọi học sinh.
  • Em tự hứa sẽ học tập những đức tính tốt của cô. Em sẽ làm những việc tốt phù hợp với lứa tuổi của mình

Có thể bạn sẽ thích 💧 Kể 1 Kỉ Niệm Đáng Nhớ Trong Đời Học Sinh 💧 15 Bài Hay

Dàn Ý Chi Tiết Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô – Mẫu 5

Tham khảo mẫu dàn ý chi tiết kể về kỉ niệm với thầy cô dưới đây sẽ giúp các em học sinh dễ dàng triển khai bài văn của mình và đảm bảo đầy đủ ý.

a. Mở bài: Tuổi học trò mỗi người ai cũng trải qua rất nhiều kỉ niệm. Và thường, những kỉ niệm đáng nhớ nhất sẽ luôn là những kỉ niệm đẹp. Nhưng riêng đối với em, thì kỉ niệm mà mãi không thể nào quên được là một lần bị cô giáo phê bình.

b. Thân bài

Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra sự việc

  • Lúc đó, em là học sinh lớp 3 trường tiểu học Nguyễn Văn Giáp
  • Từ lớp 1 đến lớp 3 em luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, nằm trong top đầu các học sinh giỏi của trường, được thầy cô yêu thương, bạn bè ngưỡng mộ.
  • Một lần, cô giáo dặn dò cả lớp chuẩn bị một bài thuyết trình trước lớp về cây ăn quả yêu thích.
  • Tự cho rằng mình rất giỏi, nên em không hề chuẩn bị từ trước, thoải mái đi chơi.

Kể chi tiết sự việc

  • Hôm đó, cô giáo gọi lần lượt từng bạn lên thuyết trình bài làm đã chuẩn bị ở nhà.
  • Đến lượt mình, em tự tin bước lên bục, nhưng ngay khi bắt đầu em đã bắt đầu gặp khó khăn.
  • Vì chưa chuẩn bị trước nên em nói chậm, lắp bắp, miêu tả không theo thứ tự nào
  • Càng ngày em càng mất dần sự tự tin của mình, cứ cúi gằm xuống đất rồi nói nhỏ dần
  • Tiếng xì xào của các bạn ở dưới lớp khiến em càng thêm xấu hổ, im lặng đứng tại chỗ
  • Cuối cùng, cô giáo để em về chỗ cho bạn khác lên trình bày
  • Cuối tiết, cô giáo nêu lên những nhận xét chung về buổi học, cô đặc biệt nhấn mạnh những bạn chưa chuẩn bị, làm bài cẩn thận.
  • Khi cô giáo nói, em cảm giác mặt mình đỏ bừng vì xấu hổ, khi mọi người nhìn về phía em mà bàn tán.

Kết quả sự việc: Từ hôm đó, em sâu sắc nhận ra được lỗi lầm của mình, từ bỏ được tính tự đại và ham chơi của bản thân

c. Kết bài

  • Từ lần đó, em đã thay đổi bản thân rất nhiều, và tất nhiên là theo chiều hướng tốt hơn. Tất cả là nhờ lời phê bình thẳng thắn của cô giáo ngày hôm đó.
  • Nhờ cô mà em nhận ra được lỗi lầm của mình và khắc phục. Vì thế mà tuy đây không phải là một kỉ niệm đẹp nhưng em vẫn nhớ mãi nó.

Mời bạn đón đọc 🌜 Kể Về Một Kỉ Niệm Hồi Ấu Thơ Làm Em Nhớ Mãi 🌜 15 Bài Hay

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô Đầy Đủ Nhất – Mẫu 6

Chia sẻ dưới đây mẫu dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô đầy đủ nhất để các em học sinh cùng tham khảo:

1.Mở bài: Giới thiệu về cô giáo với kỷ niệm làm em nhớ mãi.

Ví dụ: Trong suốt những năm tháng học dưới mái trường mến yêu, người mà em kính mến nhất đó là cô Thanh. Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh.

2.Thân bài:

a. Giới thiệu về cô giáo:

-Ngoại hình:

  • Em còn nhớ rõ, năm em học lớp hai, ngày đầu tiên cô Thanh bước vào lớp với dáng vẻ rất hiền hậu.
  • Cô còn trẻ lắm, dáng cô thanh mảnh, nhỏ nhắn và rất dễ thương.
  • Cô rất thương yêu học sinh. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cô chưa bao giờ đi dạy trễ hoặc nghỉ dạy ngày nào.
  • Cô luôn dịu dàng với học sinh nhưng rất nghiêm túc trong giảng dạy.

-Hoạt động, tính cách:

  • Những giờ ra chơi, nếu có bạn nào không hiểu bài, cô ân cần ở lại lớp giảng cho từng bạn.
  • Những bạn nam hay đùa nghịch, phá phách cô nhẹ nhàng nhắc nhở. Cô thường lấy những mẩu chuyện vui, có ích để giáo dục chúng em.
  • Bạn nào có lỗi cô chỉ khuyên răn chứ không hề la mắng. Còn bạn nào học yếu cô luôn quan tâm đặc biệt để bạn ấy tiến bộ hơn.
  • Chúng em ai cũng yêu quý cô, xem cô như người mẹ thứ hai của mình.

b. Kể về kỷ niệm sâu sắc của em với cô giáo:

  • Em còn nhớ có một hôm, khi học xong tiết cuối bỗng nhiên em bị sốt, người nóng ran.
  • Cô đã không ngại đường xa chở em về nhà, báo cho mẹ em biết bệnh tình của em.
  • Sau đó em nghỉ học mấy ngày để bình phục do bị sốt siêu vi.
  • Dù không đi học những bữa nào cô cũng đến thăm em và phân công các bạn thay phiên chép bài cho em. Chỗ nào em không hiểu cô sẽ giảng lại tường tận.
  • Ngày Nhà giáo Việt Nam, em tặng quà cho cô cô chỉ cười bảo: “Món quà quý nhất với cô đó là kết quả học tập thật giỏi của các em đó!”

3.Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về cô giáo

Ví dụ: Giờ đây, tuy đã xa cô nhưng em vẫn nhớ mãi từng nụ cười, ánh mắt, giọng nói dịu dàng của cô. Cô đã truyền cho em một tấm lòng nhân hậu, dạy em biết cách yêu thương và quan tâm đến mọi người, tin yêu cuộc đời. Em tự hứa với lòng sẽ học thật giỏi để cho cô vui lòng, trở thành con ngoan, trò giỏi và một người có ích cho xã hội. Cô là tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo.

Tham khảo thêm 🌼 Kể Lại Những Kỉ Niệm Ngày Đầu Tiên Đi Học 🌼 15 Bài Ngắn Hay

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô Nâng Cao – Mẫu 7

Đón đọc dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô nâng cao dưới đây để tham khảo những tình tiết hay, đặc sắc và bổ sung hoàn thiện bài văn của mình.

  1. Mở bài: Giới thiệu câu chuyện

Ví dụ: Trong cuộc sống, chúng ta được và thầy cô dạy cho nhiều điều hay lẽ phải, cách làm người. Chính nhờ những bài học đó mà em đã có kỷ niệm làm được việc tốt đó và nhận được sự khen ngợi của cô giáo.

  1. Thân bài

a. Hoàn cảnh xảy ra sự việc

  • Thời gian: buổi trưa nắng nóng, vừa tan học về muộn, dắt chiếc xe đạp ra khỏi cổng trường em nhìn thấy một chiếc ví màu nâu.
  • Nhặt chiếc ví lên xem mở ra trong đó có rất nhiều giấy tờ tùy thân và ba triệu đồng tiền mặt.
  • Xung quanh không còn ai ở lại chỉ có mình em và chiếc ví.
  • Em loay hoay suy nghĩ với số tiền lớn trong ví này mình có thể mua được nhiều món đồ yêu thích khác nhau ngay lập tức mà không phải để dành, tiết kiệm số tiền tiêu vặt ít ỏi mà bố mẹ cho.
  • Nhưng trong đầu em lại hiện lên bài học của cô giáo về cách làm người: Nhặt được của rơi trả lại người mất.
  • Em quyết định trả lại chiếc ví này cho chủ nhân người làm mất.

b. Diễn biến câu chuyện

  • Em quay lại trường học, đến phòng gặp cô tổng phụ trách vì em biết trưa nào cô cũng ở lại trực trường. Em vào kể lại với cô chuyện em nhặt được chiếc ví.
  • Cô bàn với em rằng cô sẽ thông báo với ban Giám hiệu và các thầy cô giáo trong trường đồng thời thông báo trên loa để ai mất có thể nhận lại; các em học sinh có thể về hỏi phụ huynh xem có ai làm rơi ví không.
  • Trong trường hợp không ai nhận chiếc ví này thì một ngày sau cô sẽ giao chiếc ví này cho bên công an để họ vào cuộc giải quyết, tìm ra chủ nhân chiếc ví. Em đồng ý với cách giải quyết của cô.
  • Em về nhà với tâm trạng hồi hộp, mong chờ có người đến nhận lại chiếc ví.
  • Chiều hôm đó, sau khi cô giáo thông báo khoảng một tiếng đồng hồ thì bỗng có thông báo gọi em xuống phòng cô tổng phụ trách.
  • Em xin phép cô giáo để xuống đó. Hóa ra chủ nhân chiếc ví chính là của bác quản lí thư viện trường em, do có việc gấp và sơ ý nên bác làm rơi.
  • Bác cảm ơn em và còn rút ra một số tiền để hậu tạ nhưng em không nhận. Ngày hôm sau, bác có mua tặng em mấy quyển sách em yêu thích và thường xuyên mượn ở thư viện để cảm ơn.
  • Nhờ hành động đó mà em đã được cô giáo tuyên dương trước lớp. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.
  1. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em

Ví dụ: Kỷ niệm làm việc tốt được cô giáo tuyên dương làm em nhớ mãi. Em rất tự hào về bản thân và luôn cố gắng làm nhiều việc tốt hơn nữa xứng đáng với những điều tốt đẹp mà em đã học được.

SCR.VN chia sẻ 💕 Dàn Ý Kể Về Ước Mơ Của Em 💕 10 Mẫu Hay Nhất

Dàn Ý Kể Về Kỉ Niệm Với Thầy Cô Chọn Lọc – Mẫu 8

Chia sẻ dưới đây mẫu dàn ý kể về kỉ niệm với thầy cô chọn lọc giúp các em học sinh có thêm cho mình ý tưởng làm bài phong phú hơn.

I. Mở bài: Giới thiệu người cô giáo mà em yêu quý và kỷ niệm mà em nhớ mãi

Ví dụ: Mùa tri ân nữa lại đến hình ảnh cô Phượng – cô giáo chủ nhiệm lớp 5, người cô giáo mà tôi yêu quý nhất. Với cô, tôi nhớ mãi kỷ niệm buổi chiều mưa hôm ấy

II. Thân bài

a. Giới thiệu đặc điểm ngoại hình của cô:

  • Cô đã ngoài 40 tuổi. Dáng người cô dong dỏng. Mái tóc đen nhánh ôm lấy khuôn mặt tròn trịa phúc hậu.
  • Đôi mắt đen láy của cô nhìn lũ học trò với cái nhìn âu yếm thương yêu. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của cô.
  • Cô ăn mặc rất giản dị, cô rất thích mặc áo dài. Trong trí nhớ của em, hình ảnh những bộ áo dài cô mặc vẫn còn in sâu đậm.

b. Tính tình, cử chỉ, hành động của cô:

  • Cô rất dịu dàng và tình cảm. Lời nói của cô rất nhẹ nhàng.
  • Cô luôn chỉ dạy chúng em từng li từng tí. Khi chúng em mắc lỗi, cô không trách mắng mà hướng dẫn giúp em sửa sai, đôi mắt trìu mến cô nhìn chúng em như một người mẹ hiền nhìn những đứa con của mình.

c. Kể về kỉ niệm sâu sắc với cô:

  • Đến bây giờ em vẫn nhớ kỉ niệm ngày hôm ấy vào một buổi chiều trời mưa gió sau khi tan học.
  • Trước khi đi mẹ đã nhắc em mang áo mưa nhưng em lại ra khỏi nhà mà quên mang theo.
  • Chiều hôm ấy khi tiếng trống đã báo hiệu tan học, em đang loay hoay không biết làm thế nào vì hôm nay em phải tự đi về mà lại không mang áo mưa.
  • Nhìn thấy em đứng trước cửa lớp, cô tiến lại gần hỏi: “Em có chuyện gì sao?”. Em nói với cô mình quên áo mưa, cô nhẹ nhàng bảo: “Để cô đèo em về nhé! “.
  • Vừa nói xong cô ra lấy chiếc xe đạp cũ đèo em về. Vì là chiếc áo mưa nhỏ nên che cho hai người không đủ kín, cô cứ kéo áo mưa che cho em không bị ướt.
  • Vì thế mà khi về đến nhà em cô đã bị ướt, buổi học hôm sau cô đã không đến lớp vì bị cảm. Em cảm thấy rất có lỗi với cô vì mình quên mang áo mưa mà cô bị ốm.
  • Khi tan học em đã đến nhà thăm cô. Cô vuốt tóc và xoa đầu bảo cô không sao đâu rồi mỉm cười. Nụ cười ấy làm em cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.

III. Kết bài: Thái độ, tình cảm của em với cô

  • Kỷ niệm đó về cô đã làm em xúc động cho đến tận bây giờ.
  • Em rất yêu quý cô Phượng, em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ sự kì vọng của cô.

Gợi ý cho bạn 🌟 Dàn Ý Kể Về Một Việc Tốt Mà Em Đã Làm 🌟 14 Mẫu Hay

Dàn Bài Kể Lại Một Kỉ Niệm Với Thầy Cô Ngắn Hay – Mẫu 9

Tham khảo mẫu dàn bài kể lại một kỉ niệm với thầy cô ngắn hay dưới đây giúp các em học sinh định hướng cụ thể nội dung câu chuyện và xây dựng tình tiết cho bài văn của mình.

a. Mở bài

  • Là một học sinh hiếu động, tuổi học trò của em có rất nhiều kỉ niệm để nhớ đến, vui có, buồn có.
  • Nhưng kỉ niệm mà em nhớ kĩ nhất chính là một lần bị thầy giáo thể dục phê bình trước lớp.

b. Thân bài

Hoàn cảnh diễn ra sự việc:

  • Hôm đó, cả lớp tập trung giữa sân để học tiết thể dục
  • Nội dung môn học hôm đó là tập 12 động tác cuối của bài thể dục

Diễn biến sự việc:

  • Trong khi các bạn đang nghiêm túc tập luyện, em cảm thấy nhàm chán và nghĩ các chọc phá các bạn nữ
  • Em di chuyển về phía bạn Mi đang cố gắng giữ tư thế chống đẩy cho bạn khác bấm thời gian
  • Nhân lúc không ai để ý, em chạy lại, ấn mạnh bạn Mi xuống, làm bạn ấy hét lên một tiếng đau đớn
  • Nhìn thấy vậy, em hết sức hoảng sợ, không ngờ mình lại mạnh tay đến như vậy
  • Đúng lúc em đang ngơ ngác, chưa biết nên làm gì thì thầy giáo xuất hiện, dặn cả lớp giữ trật tự rồi đưa Mi lên phòng y tế

Kết quả:

  • Lúc trở về, thầy đã tập trung cả lớp lại và nghiêm túc phê bình, cảnh cáo em trước tập thể lớp
  • Trước ánh nhìn của các bạn, em vô cùng xấu hổ và nhận thức sâu sắc sai lầm của mình
  • Em đã đến xin lỗi trực tiếp Mi và được bạn ấy tha thứ
  • Từ hôm đó, em thay đổi bản thân, không còn ham chơi và nghịch dại như trước nữa

c. Kết bài

  • Kỉ niệm đó là một bài học đắt giá mà em mãi mang theo trong hành trang của cuộc đời
  • Giúp em trưởng thành hơn, thành một người học sinh được mọi người yêu quý

Tiếp theo đón đọc 💧 Dàn Ý Kể Về Người Hàng Xóm 💧 12 Mẫu Hay Nhất

Dàn Ý Kể Lại Kỉ Niệm Với Thầy Cô Đơn Giản – Mẫu 10

Mẫu dàn ý kể lại kỉ niệm với thầy cô đơn giản dưới đây sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích giúp các em học sinh ôn tập nhanh chóng và dễ dàng nhất.

a. Mở bài: Cuối tuần vừa rồi, trong tiết sinh hoạt lớp, em đã được cô giáo tuyên dương trước lớp vì hành động đẹp của mình.

b. Thân bài

Hoàn cảnh và diễn biến:

  • Hôm đó, khi đang đi chơi trên sân trường thì em phát hiện một chiếc ví nhỏ nằm trong bồn hoa
  • Cầm lên xem, em thấy trong đó có rất nhiều tiền mặt, các loại thẻ và giấy tờ cá nhân của một người tên là Kim Dung
  • Đó là lần đầu em được cầm trên tay số tiền nhiều đến vậy, sự hấp dẫn vô cùng lớn
  • Tuy nhiên, em đã chống lại được những suy nghĩ xấu và mang ví đến gặp cô chủ nhiệm
  • Khi nghe em trình bày xong, cô đã mỉm cười và khen em là học sinh tốt, trung thực
  • Ngày hôm sau, chủ nhân chiếc ví đã được tìm thấy, đó là một vị phụ huynh đến đón con, do không cẩn thận đã để rơi ví ra ngoài
  • Cô ấy có tìm đến cảm ơn em, ngỏ ý muốn mua quà cảm ơn nhưng em đã từ chối
  • Trong tiết sinh hoạt lớp hôm đó, cô giáo đã tuyên dương em trước tập thể lớp

Kết quả: Em rất vui và hãnh diễn khi nhận được lời khen của cô, cùng ánh mắt thán phục của các bạn trong lớp

c. Kết bài: Sau kỷ niệm và lời khen của cô giáo ngày hôm đó, em càng thêm có động lực để học tập, rèn luyện tốt hơn nữa.

Chia sẻ cùng bạn 🌹 Kể Một Kỉ Niệm Về Thầy Cô Giáo Của Em Lớp 4 🌹 15 Bài Hay

Viết một bình luận