Chú Giải Phóng Quân ❤️️Lời Bài Thơ,Hình Ảnh + Giáo Án

Chú Giải Phóng Quân ❤️️ Lời Bài Thơ, Hình Ảnh + Giáo Án A-Z ✅ Qua Bài Thơ Bố Mẹ giải Thích Cho Bé Biết Kính Trọng Và Cảm Ơn Những Chú Bộ Đội Nhé.

Chú Giải Phóng Quân Của Tác Giả Nào

Trước khi đọc thơ cho bé bạn giới thiệu bé biết tác giả bài thơ chú giải phóng quân là của người nào sáng tác nhé.

Kết thúc bài thơ bạn có thể hỏi lại bé xem bé có nhớ không, bạn nào nói đúng sẽ có phần thưởng nho nhỏ để tạo thêm phấn khích cho trẻ.

  • Bài thơ của tác giả Cẩm Thơ sáng tác bố mẹ nhé.

👉Tặng bạn trọn bộ những bài thơ hay ngắn khác cho bé.

🍂Bài Thơ Tập Đếm Số🍂Bài Thơ Cô giáo Của Con
🍂Nhớ Con Sông Quê Hương🍂Bài Thơ Thằng Bờm Có Cái Quạt Mo
🍂Thơ Chủ Đề Gia Đình Cho Trẻ🍂Thơ Mùa Hè Cho Trẻ
🍂 Bài Thơ Ước Mơ Của Tý🍂Bài Thơ Lớp 2 Hay Nhất 
🍂Bài Thơ Lớp 3🍂Truyện Ba Chú Lợn Con

Lời Bài Thơ Chú Giải Phóng Quân

Xem lời bài thơ chú giải phóng quân của tác giả Cẩm Thơ bên dưới nhé.

Chú giải phóng quân
Tác giả: Cẩm Thơ

Chú là chú em
Chú đi tiền tuyến, nữa đêm chú về
Ba lô con cóc to bè
Mũ tai bèo bẽ vành xòe trên vai
Cả nhà mừng quá chú ơi
Y như em đã mơ rồi đêm nao
Chú về kể chuyện vui sao
Mỹ thua cũng khóc như nhiều trẻ con
Chắp tay lạy má xin cơm
Em mà có đói, chả hèn thế đâu
Muốn xin chiếc mũ tai bèo
Làm cô giải phóng vượt đèo trường sơn

Chia sẻ bạn 🍁Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề🍁Cho Bé

Ý Nghĩa Bài Thơ Chú Giải Phóng Quân

Sau khi đọc thơ xong bạn đừng quên phân tích cho bé hiểu về bài thơ nhé. Và có thể hỏi bé một vài câu hỏi như: Chú giải phóng quân là ai? ý nghĩa của bài thơ là gì? Điều đó rất tốt cho bé trong phát triển ngôn ngữ, trí nhớ của bé đó mẹ nhé.

Qua bài thơ đó bạn giáo dục cho bé phải biết kính trọng và cảm ơn những chú bộ đội nhé. Và nói về sự vất vả của các chú trong thời kì kháng chiến chống mĩ và ước mơ được trở thành cô giải phóng quân.

👉Tặng bạn trọn bộ tranh tô màu cho bé

🌼 Tranh Tô Màu Công Chúa Disney🌼 Tranh Tô Màu Hoa Hồng
🌼Tranh Hoạt Hình Tô Màu🌼 Tranh Tô Màu Máy Bay
🌼 Tranh Tô Màu Phong Cảnh🌼Tranh Rỗng Tô Màu
🌼Tranh Tô Màu Con Ong🌼 Tranh Tô Màu Cây Xanh
🌼 Tranh Tô Màu Con Gà🌼 Tranh Tô Màu Hoa Quả
🌼 Tranh Tô Màu Cầu Vồng🌼Tranh Tô Màu Hoa Hướng Dương
🌼Tranh Tô Màu Công Chúa🌼 Tranh Tô Màu Con Vịt
🌼 Tranh Tô Màu Búp Bê🌼Tranh Tô Màu Songoku
🌼 Tranh Tô Màu Con Mèo🌼 Tranh Tô Màu Công Chúa Barbie
🌼Hình Tô Màu Heo Peppa🌼 Tranh Tô Màu Anime

Hình Ảnh Bài Thơ Chú Giải Phóng Quân

Nếu bạn chưa thuộc lời thơ để đọc cho bé, bạn có thể cho bé xem những hình ảnh về chú giải phóng quân và đọc thơ cho bé nhé.

Hình Ảnh Bài Thơ Chú Giải Phóng Quân
Hình Ảnh Bài Thơ Chú Giải Phóng Quân

👉 Bé cùng ngâm thơ theo video sau đây nhé.

TẶNG BẠN TRỌN BỘ ⚡️CHỮ KÝ ĐẸP THEO TÊN⚡️ [HOT]

Tranh Thơ Chú Giải Phóng Quân

Chắc chắn bé nhà bạn sẽ rất thích khi vừa nhìn tranh minh họa vừa đọc theo bạn đấy.

Tranh Thơ Chú Giải Phóng Quân
Tranh Thơ Chú Giải Phóng Quân

🍁Khám phá thêm một số chủ đề thú vị khác nhé.🍁

Bài Hát Chú Giải Phóng Quân

Hiện nay bài thơ chưa được phổ nhạc các bạn nhé. Tuy nhiên không để các bạn thất vọng SCR.VN chia sẻ bạn video bài hát GIẢI PHÓNG QUÂN sau đây nhé.Mời bạn cùng lắng nghe.

Giáo Án Thơ Chú Giải Phóng Quân

Chia sẻ đến bạn giáo án thơ chú giải phóng quân sau đây.

1. Mục tiêu cần đạt:

a. Kiến thức:

-Trẻ biết và nhớ tên bài thơ “Chú giải phóng quân” do tác giả Lê Thị Cẩm Thơ sáng tác.
– Trẻ đọc thuộc bài thơ
– Hiểu được nội dung bài thơ: bài thơ nói về sự vất vả của các chú trong thời kì kháng chiến chống mĩ và ước mơ được trở thành cô giải phóng quân… .

b. Kỹ năng:

– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm và tự tin, mạnh dạn đọc thơ trước đám đông.
– Phát triển vốn từ cho trẻ.
– phát triển vốn từ cho trẻ và cách phát âm.

c. Thái độ:

– Trẻ biết yêu quí kính trọng và biết ơn chú bộ đội. ước mơ trở thành chú bộ đội

2. Chuẩn bị :

– Giáo án điện tử.
– Hệ thống câu hỏi đàm thoại theo nội dung bài thơ.
– Nhạc bài hát: “Chú bộ đội ” Em thích làm chú bộ đội, Màu áo chú bộ đội.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
* HĐ 1. Gây hứng thú:
– Cô và trẻ cùng vận động “ chú bộ đội ”
– Hỏi trẻ:ở lớp mình có bố mẹ bạn nào là bộ đội không?
– Bố (mẹ ) có hay về thăm nhà không?
– Bé có tình cảm như thế nào với bố mẹ ở xa.Trong những năm kháng chiến chống mỹ cứu nước chú giải phóng quân phải ra trận tuyến để đánh giặc các bé ở nhà giành rất nhiều tình cảm cho các chú. Các con có biết bài thơ nào nói về điều đó không?
– Cô mời các con nhẹ nhàng về chỗ của mình và lắng nghe cô đọc bài thơ này nhé.
* HĐ 2.Dạy trẻ đọc thơ: Chú giải phóng quân
+, Đọc thơ cho trẻ nghe :
– Cô đọc mẫu lần 1: Các bé vừa nghe cô đọc bài thơ “ Chú giải phóng quân”. Do cô Lê Thị Cẩm Thơ sáng tác.
– Bài thơ còn hay hơn khi có hình ảnh kết hợp vậy cô mời cm nhẹ nhàng về chỗ để nghe cô đọc thơ.
– Cô đọc mẫu lần 2: kết hợp với hình ảnh.
*. Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì?
+ Chú giải phóng quan đi đâu về?(Giải thích trẻ tuyền tuyến là nơi chú giải phóng quân đi đánh quân giặc đấy)
+ Khi về chú mang theo những gì?(Ba lô con cóc to bè.Mũ tai bèo bẻ vành xoè trên vai) Chú đi đánh giặc cứu nước mang bên mình không có gì nhiều chỉ có chiếc ba lô nhỏ và chiếc mũ tai bèo giản dị mà chú đi khắp nơi trên chiến trường đấy.
+ Chú về cả nhà đã đón chú như thế nào?(Cả nhà…..mơ rồi đêm nao)Tất cả nhà mọi người đều vui mừng khi chú về thăm nhà.
+ Khi về chú kể cho bé nghe chuyện gì?Các con ạ giặc mỹ rất tàn ác chúng đã giết bao nhiêu người dân vô tội vậy mà khi thua trận chúng lại rất hèn nhát
.“Chú về kể chuyện vui sao
Mỹ thua cũng khóc như nhiều trẻ con
Chắp tay lạy má xin cơm
Em mà có đói chả thèm thế đâu”
+ Em bé có thái độ gì với bọn giặc?
+Ước mơ của em bé sau này làm gì?
“ Muốn xin chiếc mũ tai bèo.Làm cô giải phóng vượt đèo Trường Sơn”Ước mơ của bé thật cao đẹp. Còn các con sau này các con có thích trở thành cô chú giải phóng quân không?Các con ạ chú giải phóng quân chính là các chú bộ đội. Ngày nay tuy hết giặc mỹ nhưng các chú cũng rất vất vả canh giữ biên giới hải đảo xa xôi để bảo vệ hoà bình cho đất nước để mọi người đi làm và các em bé được đến trường.
*GD: Vậy các con có tình cảm như thế nào với các chú bộ đội. Chúng mình phải làm gì để đáp lại tình cảm đó.Bây giờ cô cháu chúng mình cùng thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ “Chú giải phóng quân” nhé.
– Cho trẻ đọc bài thơ lần 1(cho trẻ ngồi đọc)
– Cho trẻ đọc bài thơ lần 2 (cho trẻ đứng đọc)
– Cô cho từng tổ đọc -> nhóm, cá nhân đọc.(Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
– Cô động viên, khen trẻ
– Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ.đọc thơ nối tiếp
* HĐ 3: Trò chơi củng cố: Đội nào nhanh hơn
– Cô chia trẻ làm 2 đội
+ Cách chơi ; Cô có trang phục của chú bộ đội và các nghề khác nữa “nhiệm vụ của các thành viên trong hai đội là từng thành viên bật vào các vòng thể dục đến bàn cô để các trang phục của các nghề lấy đúng trang phục của chú bộ đội lên dán vào bảng của đội mình. Cô bật nhạc bài hát “Chú bộ đội” hết bài hát cũng là thời gian kết thúc trò chơi.
– Đội nào chọn được nhiều và đúng trang phục của chú bộ đội hơn sẽ dành chiến thắng
– Luật chơi: Mỗi 1 lượt bạn lên chỉ lấy 1 trang phục và phải đợi bạn về bạn tiếp theo mới được lên.
– Trẻ chơi.
– Cô kiểm tra kết quả va nhận xét tuyên dương động viên trẻ
* Kết thúc cô cho cả lớp vận động theo nhạc “Làm chú bộ đội ” đi ra ngoài.
 – Trẻ vận động cùng cô
Trẻ trò chuyện cùng cô.
có ạ
– Trẻ trả lời   
– Trẻ lắng nghe        
 – Trẻ lắng nghe     
– Chú giải phòng quân
– Tiền tuyến    
– Ba lô con cóc. Mũ tai bèo..    
 – Cả nhà vui mừng đón chú 
– Chuyện chú đi đánh Mĩ hèn nhát      
– Căm ghét
– Bé mơ trở thành chú bộ đội        
Yêu quý các chú bộ đội    
– Cả lớp đọc.
– Tổ đọc ,Nhóm đọc
– Cá nhân đọc thơ Trẻ đọc theo yêu cầu của cô    
 Trẻ chơi trò chơi     
  Trẻ hát và ra ngoài.

Tặng bạn 1001 😘Thơ Tản Đà😘 Hay

Giáo Án Điện Tử Thơ Chú Giải Phóng Quân

Bạn nào đang soạn bài giảng chuyên nghiệp có thể tham khảo giáo án điện tử mà SCR.VN chia sẻ ở dưới nhé.

I. Mục đích- yêu cầu

  • Cháu biết đọc theo cô cả bài cháu hiểu nội dung bài thơ
  • Trẻ biết vẽ bức tranh để tặng chú bộ đội.

KN:

  • Đọc thơ thành thạo.
  • Lời nói mạch lạc.
  • Vẽ sáng tạo.

GD:

  • Cháu thường xuyên đọc thơ.
  • Thường xuyên vẽ để đôi tay thêm khéo. Biết kính trọng và yêu quí chú bộ đội

II. CHUẨN BỊ:

* Đồ dùng của cô:

– Bài thơ “ Chú giải phóng quân”
– Tranh minh họa bài thơ
– Máy tính, máy chiếu, bài hát: Cháu thương chú bộ đội, làm chú bộ đội
– Thảm ngồi cho trẻ, nơ tay
– Quần áo, mũ tai bèo, ba lô con cóc

* Đồ dùng của trẻ:

– Trang phục gọn gàng (Quần áo chú bộ đội, mũ tai bèo)
– Nơ tay

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú, giới thiệu bài
– Hôm nay các con mặc trang phục gì mà đẹp vậy
– Trang phục của chú bộ đội như thế nào?
– Các con có biết Chú Bộ Đội làm những công việc gì không?
– Để biết rõ hơn về công việc của các chú bộ đội các con cùng lắng nghe cô đọc bài thơ “ Chú giải phóng quân” của nhà thơ “ Cẩm thơ” nhé
Hoạt động 2: Cô đọc thơ, giảng nội dung, đàm thoại theo nội dung bài thơ
– Cô đọc thơ:
– Cô đọc thơ diễn cảm lần 1:
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nào?
+ Bài thơ “ Chú giải phóng quân” sáng tác của ai
Bài thơ còn hay hơn khi cô đọc cùng tranh minh họa đấy
– Cô đọc lần 2: kết hợp tranh trên máy chiếu
– Trích dẫn nội dung giải từ khó:
+ Các con ạ bài thơ “ Chú giải phóng quân” nói về chú bộ đội đấy, ở miền bắc thời chiến tranh gọi là chú bộ đội còn ở miền nam gọi là chú giải phóng quân, các chú đi tuyền tuyến về, vai chú đeo ba lô, đầu chú đội mũ tai bèo, chú kể chuyện mỹ thua cũng khóc, bạn nhỏ trong bài thơ muốn xin chú bộ đội chiếc mũ để làm cô giải phóng quân đấy
– Câu hỏi đàm thoại:
+ Chú giải phóng quân là ai? Chú đi đâu về?​( Những câu thơ nào nói lên điều đó)​​
– Cô giải thích từ tuyền tuyến
+ Trên vai chú đeo cái gì nhỉ
+ Trên đầu chú đội mũ gì?( Được thể hiện qua những câu thơ nào)​
+ Chú giải phóng quân về cả nhà bạn nhỏ như thế nào?
+ Chú đã kể chuyện gì cho cả nhà nghe
+ Nghe chú kể chuyện mỹ thua bạn nhỏ đã nói như thế nào?( Câu thơ nào thể hiện lên điều đó)
+ Bạn nhỏ muốn xin chiếc mũ để làm gì?
​* Các Chú rất vất vả, chú ra tuyền tuyến đánh giặc cứu nước, nhờ có chú giải phóng quân mà các con được học hành dưới mái trường thân yêu
– Cô giáo dục: Để biết ơn các chú các con phải như thế nào? Sau này bạn nào mơ ước trở thành chú bộ đội
– Và các con tập làm chú bộ đội cùng cô nào
+ Hát: Làm chú bộ đội​
Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
– Cô cùng trẻ đọc thơ
+ Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô
+ Cô cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức
Đọc theo tổ, theo nhóm, cá nhân( Cô sửa sai cho trẻ)
Hoạt động 4: Củng cố
– Vừa rồi các con đọc thơ về chú bộ đội thật là giỏi bây giờ các con cùng hát múa tặng các chú bộ đội nhé.
– Hát múa: Cháu thương chú bộ đội
​​- Trang phục chú bộ đội ạ
– Có màu xanh, rất đẹp
– Chú bộ đội bảo vệ quê hương đất nước
​​​​​​- Lắng nghe cô dọc thơ
– Chú giải phóng quân
– Của nhà thơ “ Cẩm thơ”​​
– Nghe cô đọc thơ và quan sát hình ảnh trên máy chiếu- Nghe cô giải thích
​​​​​​​​​​- Chú giải phóng quân là chú bộ đội, chú đi tuyền tuyến về( Chú đi tuyền tuyến nửa đêm chú về)
– Trẻ chú ý lắng nghe
– Trên vai chú đeo ba lô
– Trên đầu chú đội mũ tai bèo( Ba lô…….to bèMũ tai………trên vai)
– Chú về cả nhà mừng vui
​- Chú kể chuyện mỹ thua, xin cơm má( Em mà có đói trả hèn thế đâu)​
– Làm cô giải phóng vượt đèo trường sơn​​​
– Biết ơn các chú bộ đội Chăm ngoan học giỏi để sau này trở thành chú bộ đội
​- Hát và vận động theo bài hát​​
– Cả lớp đọc thơ​
– Thi đua nhau đọc thơ​​​​​​
– Hát múa: Cháu thương chú bộ đội cùng cô

Chia sẻ bạn trọn bộ 💕Bảng Cửu Chương 💕Hay

Viết một bình luận