Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề ❤️️Giáo Án Bài Thơ

Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề ❤️️ Giáo Án Bài Thơ ✅ Những Vần Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Giúp Phát Triển Khả Năng Ngôn Ngữ Của Bé.

Lời Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

SCR.VN chia sẻ lời bài thơ bé làm bao nhiều nghề do Yến Thảo sáng tác ngắn hay.

Bé làm bao nhiêu nghề
 Tác giả: Yến Thảo

Bé chơi làm thợ nề
Xây nên bao nhà cửa.
Bé chơi làm thợ mỏ
Đào lên thật nhiều than.
Bé  chơi làm thợ hàn
Nối nhịp cầu đất nước.
Bé chơi làm thầy thuốc
Chữa bệnh cho mọi người.     
Bé chơi làm cô nuôi
Xúc cơm cho cháu bé.
Một ngày ở nhà trẻ
Bé “ làm” bao nhiêu nghề
Chiều mẹ đến đón về
Bé lại là… cái Cún.         

Ben cạnh Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề, Tặng bạn 🍁Bài Thơ Cháu Yêu Bà 🍁 Ngắn Hay

Tranh Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

Tạo hứng thú cho bé học thơ bé làm bao nhiêu nghề qua bức tranh bên dưới nhé.

Tranh Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề
Tranh Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

Cho bé nghe và xem hoạt hình sẽ giúp bé nhanh nhớ hơn đó bố mẹ.

👉Ngoài Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề , tặng bạn trọn bộ thơ ngắn cho bé mầm non.

😘Bài Thơ Bác Nông Dân😘Thỏ Bông Bị Ốm
😘Bài Thơ Lớp 2 Hay 😘Thơ Quốc Tế Thiếu Nhi 
😘Thơ Về Người Béo Vui😘Thơ Mùa Hè Cho Trẻ Mầm Non
😘Bài Thơ Yêu Mẹ😘Thơ Chủ Đề Gia Đình Cho Trẻ
😘Bài Thơ Bác Sĩ Hay😘Thơ Cho Bé Lớp 1 Hay
😘Bài Thơ Đi Ngủ Cho Bé Hay😘Những Bài Thơ Tình Bạn Hay
😘Thơ Mẹ Yêu Con Hay 😘Bài Thơ Lòng Mẹ
😘Thơ Tiếng Anh Cho Bé Hay😘Thơ Cho Bé Mẫu Giáo

Hình Ảnh Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

Chia sẻ bạn hình ảnh bài thơ bé làm bao nhiêu nghề dễ thương sau đây.

Hình Ảnh Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề
Hình Ảnh Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

👉 Hàng ngày bạn có thể mở video cho bé nghe và đọc theo về bài thơ này nhé.

👉 Bên cạnh Bài Thơ Đi Ngủ Cho Bé, SCR.VN gợi ý bạn các bài vè hay những câu ca dao đọc cho bé trước khi đi ngủ.

❄️Bài Vè Cho Bé Hay Nhất❄️Ca Dao Tục Ngữ Về Tình Bạn 
❄️Ca Dao Tục Ngữ Về Anh Em, Chị Em❄️Ca Dao Về Tình Cảm Gia Đình 
❄️Câu Ca Dao Tục Ngữ Về Cha Hay❄️Những Câu Ca Dao Nói Về Cha Mẹ

Giáo Án Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

Tiếp theo,SCR.VN chia sẻ giáo án thơ bé làm bao nhiêu nghề cho những ai cần tham khảo thêm.

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức

  • Trẻ thuộc, nhớ tên bài thơ, tên tác giả
  • Trẻ biết được công việc các nghề trong xã hội như nghề (thợ xây, nghề thợ mỏ, nghề thợ hàn, nghề thấy thuốc, nghề cô nuôi..

2. kĩ năng

  • Trẻ đọc diễn cảm bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”
  • Biết ngắt giọng đúng chỗ, biết thể hiện ngữ điệu
  • Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định

3. Giáo dục.  

  • Trẻ biết kính trọng người lao động. 
  • Trẻ yêu quý các nghề và biết giữ gìn sản phẩm làm ra của các nghề trong xã hội.

II. Chuẩn bị

1. Chuẩn bị môi trường hoạt động :

  • Không gian tổ chức : Trong lớp
  • Đồ dùng, phương tiện : Tranh bài thơ
  • Nhạc “em yêu cô chú công nhân”

2. Phương pháp :

  • Phương pháp đàm thoại, quan sát, làm mẫu, thực hành

III. Tiến hành hoạt động

1. Mở đầu hoạt động:

  • Cho lớp hát bài: “Cháu yêu cô chú công nhân”
  • Các con vừa hát bài hát nói về ai?
  • Vậy công việc của các chú công nhân là gì?
  • Còn của các cô công nhân là gì?
  • Các con có yêu quý cô chú công nhân như bạn nhỏ trong bài hát không?
  • Các con ơi! Hàng ngày các con có cơm ăn là nhờ có ai làm ra?
  • Vậy công việc của các bác nông dân là gì? 
  • Các bác nông dân đã thật vất vả để làm ra những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống và mọi người trong xã hội. Bạn nào biết ở nhà bố mẹ các con làm nghề gì? 
  • Bố mẹ bạn nào làm nghề nông? Các con có thương bố mẹ khi phải vất vả đi làm để kiếm tiền nuôi chúng ta ăn học không?
  • Cô đưa tranh nghề tổng hợp ra hỏi trẻ trong tranh có những nghề nào? 
  • Vậy các con có nhớ có 1 bài thơ cũng nói về rất nhiều nghề trong xã hội không?

2.Hoạt động trọng tâm: 

*HĐ1: Dạy thơ 

  • Đó là bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” của tác giả “Yến Thao”. Vậy để biết được nội dung bài thơ này như thế nào thì các con hãy lắng nghe cô đọc 1 lần bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”nhé! 
  • Cô đọc diễn cảm lần 1. 
  • Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào? 
  • Bài thơ còn được các hoạ sĩ vẽ thành tranh nữa, các con hãy nghe cô đọc thêm lần nữa nhé!  
  • Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa. 
  • Giảng nội dung: Các con ạ! Trong bài thơ vừa rồi nói về rất nhiều nghề trong xã hội đấy và mỗi nghề đều mang lại những lợi ích riêng cho xã hội. Em bé trong bài thơ đã được thử sức mình làm rất nhiều nghề khi trên lớp. Nhưng khi trở về nhà thì bé vẫn là “Cái cún” của mẹ. 
  • Gd: các con ạ! Mỗi nghề trong xã hội chúng ta đều mang lại những lợi ích riêng con người chúng ta. Và mỗi chúng ta phải biết lao động để tạo ra sản phẩm phục vụ cho chính chính chúng ta. Do vậy các con phải biết kính trọng những người lao động và sản phẩm của lao động các con nhớ chưa? 
  • Và bài thơ này được chia làm 2 khổ:

Trích dẫn:

Khổ 1: từ “bé chơi làm thợ nề………….xúc cơm cho cháu bé” nói về những công việc mà em bé đã được làm khi ơ lớp như nghề thợ xây, nghề thợ hàn… và bé biết được ý nghĩa của các nghề mà bé đã được làm.

Từ khó: 

  • Thợ nề: là một công việc của người làm thợ xây. 
  • Thợ mỏ: là những công nhân làm ở dưới mỏ để đào than.  
  • Thợ hàn: Là những người làm công việc hàn sắt để tạo ra những sản phẩm giúp ích cho con người. 
  • Thầy thuốc: là một tên gọi khác của nghề bác sĩ. 
  • Tô nuôi: Là những cô giáo chăm sóc những em bé nhỏ. 

Khổ 2:

  • “một ngày…….cái cún” là một ngày ở lóp bé tuy làm được rất nhiều nghề nhưng khi về nhà thì bé vẫn là con ngoan của mẹ.
  • Nhà trẻ: Lớp mẫu giáo

Gd: Trong xã hội chúng ta có rất nhiều nghành nghề khác nhau và mỗi nghề đều mang lại những lợi ích riêng cho xã hội. Do vậy các con phải biết yêu lao động và kính trọng người lao động nhé!

Hàng ngày bố mẹ chúng ta đã rất vất vả làm việc để kiếm tiền nuôi chúng ta nữa do vậy các con cũng phải cố gắng chăm ngoan học giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi của ba mẹ và thầy cô nhé!

Các con hãy đọc lại 1 lần bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” nào.

*HĐ2: Đàm thoại:

  • Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?
  • Khi ở nhà trẻ em bé đã làm những nghề nào?
  • Nghề thợ nề làm gì?-
  • Nghề thợ hàn làm gì? Nghề thợ mỏ làm gì?
  • Nghề thầy thuốc làm gì?
  • Nghề cô nuôi làm gì?
  • Khi chiều về với mẹ em bé lại là gì?
  • công việc của cô chú công nhân rất vất vả vậy các con có yêu quý các cô chú công nhân không?
  • Các con hãy hát “cháu yêu cô chú công nhân” nào cho trẻ đi vòng tròn

*HĐ3: Trẻ đọc thơ:

  • Bây giờ lớp mình hãy cùng đọc lại bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” thật hay 1 lần nữa nhé!
  • Cô mời tổ – nhóm- cá nhân
  • Cô chú ý sửa sai cho trẻ

*HĐ4: Trò chơi: “Tô màu tranh”.

  • Chuẩn bị: một số tranh ảnh về các nghề
  • Cách chơi: Chia 3 đội chơi, tô màu tranh về các nghề, đội nào tô nhanh tô đẹp là đôi giành chiến thắng

Kết thúcCho trẻ đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”.

Tặng bạn Bài 😘Thơ Về Người Lính Thời Bình😘Hay nhất

Giáo Án Điện Tử Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề

Giáo Án Điện Tử Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề được scr.vn sưu tầm và chia sẻ đến bạn.

I. Mục đích yêu cầu

*Kiến thức

  • Trẻ nhớ tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ
  • Trẻ thuộc bài thơ

*Kĩ năng:

  • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
  • Trẻ đọc diễn cảm bài thơ

* Thái độ

  • Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động cùng cô

II.Chuẩn bị

1.Đồ dùng trực quan:

  • Tranh minh họa

2.Đồ dùng của trẻ

3.Phương tiện: Băng nhạc

4.Môi trường

  • Trong lớp học

III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN

                   Hoạt động của côHoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gây hứng thú( 3-4 phút)
– Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Ai thông minh”
– Cô đưa ra các câu đố về các nghề trên màn hình máy chiếu và yêu cầu trẻ đoán
– Sau khi trẻ đưa ra đáp áp cô đưa hình ảnh nghề tương ứng với câu trả lời.
Hoạt động 2: Bài mới (25-28 phút)
– Các con vừa chơi trò chơi có nhắc đến những nghề gì?
– Đó là các nghề được nhắc đến trong bài thơ mà hôm nay cô và các con cùng làm quen đấy bài thơ: “Bé làm bao nhiêu nghề” của nhà thơ Yên Thao
* Cô đọc thơ diễn cảm:
Cô đọc thơ diễn cảm lần 1
– Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? 
– Cô đọc lần 2: Kết hợp cho trẻ quan sát hình ảnh trên máy vi tính
* Trích dẫn, đàm thoại, làm rõ ý:
Giảng nội dung: Trong bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” nói về rất nhiều nghề trong xã hội và mỗi nghề đều mang lại những lợi ích riêng cho xã hội. Bạn nhỏ trong bài thơ đã rất vui và thích thú khi ở lớp được đóng vai nhiều nghề khác nhau trong xã hội. Nhưng khi trở về nhà thì bé vẫn là “Cái cún” đáng yêu của mẹ.
+ Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
Của tác giả nào? 
+ Khi ở lớp bạn nhỏ đã đóng vai những nghề nào? 
– Nghề thợ nề các con có biết là nghề gì không?
– Cô giải thích nghề “thợ nề” hay còn gọi là thợ xây
+ Nghề thợ nề làm công việc gì?
– Trích dẫn:
“Bé chơi làm thợ nề 
Xây lên bao nhà cửa”
– Cô khái quát: Nghề thợ nề hay còn gọi là nghề xây dựng. Các chú công nhân xây dựng đã làm việc rất vất vả để xây lên những ngôi nhà, những con đường cho chúng mình đấy.
+ Bạn nhỏ lại được đóng vai làm gì nữa?
+ Bạn nào cho cô biết nghề thợ mỏ làm gì?
+ Nghề thợ hàn thì làm gì nhỉ? 
– Trích dẫn:
“Bé chơi làm thợ mỏ
 Đào lên thật nhiều than
Bé chơi làm thợ hàn 
Nối nhịp cầu đất nước”
– Cô khái quát: Nghề thợ mỏ là nghề khai thác than, các loại nguyên liệu trong lòng đất. Còn nghề thợ hàn là nghề gắn kết các nguyên liệu bằng sắt vào nhau để làm thành những cây cầu hay những đồ dùng được làm bằng sắt.
+ Bạn nhỏ chơi đóng vai nghề gì để chữa bệnh cho mọi người nhỉ?
– Trích dẫn:
“Bé chơi làm thầy thuốc      
 Chữa bệnh cho mọi người
– Nghề thầy thuốc còn được gọi là nghề gì nhỉ?
– Cô khái quát: Nghề thầy thuốc hay còn gọi là nghề y chuyên chữa bệnh, phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho mọi người.
+ Khi chơi làm cô nuôi bạn làm công việc gì nhỉ? 
Trích dẫn:
“Bé chơi làm cô nuôi
Xúc cơm cho cháu bé”
– Cô khái quát: Nghề cô nuôi chính là nghề giáo viên mầm non. Công việc của các cô ngoài việc dạy dỗ các con ra các cô còn chăm sóc các con như cho các con ăn, các con ngủ
– Trích dẫn: 
“Chiều mẹ đến đón về
 Bé lại là cái cún”
– Cô khái quát: Khi bé được bố mẹ đón về bé lại trở thành con yêu bé nhỏ của bố mẹ.
+ Ở nhà các con được bố mẹ đặt cho những cái tên đáng yêu nào?
+ Bài thơ đã thể hiện bé có thể đóng vai vào rất nhiều nghề khác nhau. Để giúp ích cho xã hội thì con ước mơ sẽ làm nghề gì? Các con phải như thế nào?
=> Giáo dục trẻ: Trong xã hội chúng ta có rất nhiều ngành nghề khác nhau và mỗi nghề đều mang lại những lợi ích riêng cho xã hội. Vì vậy chúng mình phải yêu thương, kính trọng và biết ơn những người lao động.
* Dạy trẻ đọc thơ:
– Lần 1: Cô cho trẻ đọc theo cô từng câu thơ cho đến hết bài
– Lần 2: Cho trẻ đọc cùng cô trọn vẹn cả bài thơ.
– Tổ chức cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức khác nhau: cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân(cô chú ý sửa sai cho trẻ, khen ngợi động viên trẻ)
* Củng cố:
– Cô giới thiệu trò chơi “Thi đội nào nhanh”
+ Cách chơi: Cô mời đại diện 2 đội lên chơi, mỗi đội sẽ phải nhảy lò cò lên gắn các bức tranh cô đã chuẩn bị vào các ô số trên bảng theo đúng trình tự bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” trong một khoảng thời gian là một bản nhạc
+ Luật chơi: Đội nào gắn nhanh và đúng sẽ chiến thắng- Cô tổ chức cho trẻ chơi
– Sau khi trẻ chơi xong cô cho trẻ kiểm tra kết quả bằng cách đọc bài thơ và chỉ vào trình tự các bức tranh.
– Cô nhận xét, khen ngợi động viên trẻ
Hoạt động 3: Kết thúc (2-3 phút)
– Cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” và ra ngoài chơi
 – Trẻ nghe cô giới thiệu trò chơi
– Trẻ đoán: nghề thợ mỏ, nghề bác sĩ, nghề giáo viên, nghề thợ xây
– Trẻ quan sát hình ảnh 
 – Trẻ trả lời: Con thưa cô nghề thợ mỏ, nghề bác sĩ, nghề giáo viên, nghề thợ xây ạ
– Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu  
– Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ
– 2-3 trẻ trả lời: con thưa cô bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” của tác giả Yên Thao ạ.
– Trẻ chú ý nghe cô đọc và quan sát hình ảnh 
Trẻ chú ý lắng nghe    
– Trẻ trả lời: con thưa cô bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” của tác giả Yên Thao ạ
– 2-3 trẻ trả lời: con thưa cô nghề thợ nề, thợ mỏ, thợ hàn, thầy thuốc, cô giáo ạ!
– Trẻ trả lời: Nghề thợ xây (công nhân xây dựng)
– Trẻ chú ý lắng nghe
– 2-3 trẻ trả lời: con thưa cô nghề thợ nề xây nhà, đường giao thông…
– Trẻ chú ý lắng nghe 
– Trẻ lắng nghe 
– 2-3 trẻ trả lời: Con thưa cô nghề thợ mỏ, nghề thợ hàn ạ!
– Trẻ trả lời: Đào lên thật nhiều than ạ
– 2-3 trẻ trả lời: con thưa cô nối nhịp cầu đất nước ạ!
– Trẻ chú ý lắng nghe  
 – Trẻ chú ý lắng nghe  
– 2-3 trẻ trả lời: Con thưa cô bạn chơi làm thày thuốc ạ!
– Trẻ chú ý lắng nghe 
– 2-3 trẻ trả lời : Con thưa cô nghề y ạ
– Trẻ chú ý lắng nghe 
– 2-3 trẻ trả lời: Con thưa cô xúc cơm cho cháu bé ạ!
– Trẻ chú ý lắng nghe 
– Trẻ lắng nghe cô 
 – Trẻ lắng nghe 
– Trẻ lắng nghe cô
– 2-3 trẻ trả lời: con thưa cô tên là tôm ( bống, kem…)
– 2-3 trẻ nói lên ước mơ của mình
– Con thưa cô phải chăm ngoan, học giỏi ạ
– Trẻ lắng nghe   
– Cả lớp đọc cùng cô từng câu 
– Trẻ đọc cùng cô 
– Trẻ đọc theo các hình thức khác nhau  
– Trẻ chú ý lắng nghe  
– Trẻ chú ý nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi
– 12 trẻ lên chơi, các trẻ còn lại quan sát và cổ vũ
– Trẻ đọc thơ kiểm tra kết quả cùng cô
– Trẻ chú ý lắng nghe
 – Trẻ hát và ra ngoài

Ngoài Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề, Tặng bạn trọn bộ 🍁Thơ Chúc Tết Cho Bé 🍁 Hay Nhất

Viết một bình luận