Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 [23+ Mẫu Hay]

Chia sẻ cách viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 thông qua 23+ mẫu hay sau đây, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cách Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ

Viết một bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ có thể trở thành một cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ những trải nghiệm đặc biệt của mình. Bạn có thể hướng dẫn cụ thể sau đây.

  • Bước 1: Quyết định chủ đề bạn muốn viết về trong bài văn. Có thể là một giờ học cụ thể hoặc một môn học nào đó mà bạn cảm thấy đặc biệt và đáng nhớ.
  • Bước 2: Mô tả chi tiết về giờ học, bao gồm cả không khí lớp học, cách giáo viên giảng dạy, và những ấn tượng ban đầu của bạn.
  • Bước 3: Chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của bạn trong giờ học. Có thể là những hiểu biết mới, những khám phá, hoặc thậm chí những thách thức bạn đã đối mặt.
  • Bước 4: Nêu rõ cảm nhận của bạn về giờ học, bao gồm cả ý kiến về giáo viên và các bạn học.

Tham khảo ngay bài văn 🌟 Thuật Lại Một Sự Kiện Ở Trường Em 🌟 hay nhất

Dàn Ý Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ

Nếu chưa biết triển khai bài văn thế nào thì bạn có thể tham khảo dàn ý bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ mà SCR.VN chia sẻ sau đây.

I. Mở bài

  • Giới thiệu về giờ học đáng nhớ mà em muốn kể lại.

II. Thân bài

Kể lại diễn biến tiết học đó, kết hợp các chi tiết miêu tả, biểu cảm:

– Trước khi tiết học bắt đầu:

  • Em biết trước nội dung của tiết học này không? Em và các bạn có cảm xúc gì khi biết về nội dung tiết học?
  • Tiết học đó có nội dung gì đặc biệt? Em và các bạn có yêu thích nội dung đó không?
  • Tiết học đó diễn ra ở đâu? Có những ai tham gia?
  • Khi thầy (cô) bước vào, không khí trong lớp học như thế nào?

– Trong khi tiết học diễn ra:

  • Tiết học có những hoạt động gì? (chơi trò chơi, kể chuyện, tâm sự…)
  • Quá trình diễn ra tiết học có thuận lợi không? Có điều gì bất ngờ xảy ra không?
  • Thầy (cô) đã làm những gì trong tiết học? Hành động nào của thầy (cô) khiến em nhớ nhất?
  • Em đã có những hoạt động gì trong tiết học đó? Cảm xúc của em khi làm điều đó là gì?
  • Không khí của cả lớp trong tiết học đó như thế nào? Mọi người có vui vẻ và hưởng ứng các yêu cầu của thầy (cô) không?

– Kết thúc tiết học:

  • Khi tiết học kết thúc, thái độ của mọi người như thế nào?
  • Thầy (cô) dặn dò điều gì khi tiết học kết thúc?

III. Kết bài

  • Suy nghĩ của em về tiết học vừa kể.
  • Tình cảm, cảm xúc của em dành cho tiết học và thầy (cô) giáo giảng dạy tiết học đó

Hướng dẫn 🌷 Viết Bài Văn Thuyết Minh Thuật Lại Một Sự Kiện Khai Giảng 🌷chi tiết

20+ Mẫu Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Hay Nhất

Dưới đây là danh sách 20+ mẫu bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 hay nhất, cùng xem ngay nhé!

Đề 1 Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em

Sáng nay, lớp em trải qua một tiết Luyện tập Toán đặc biệt, mang đến cho chúng em niềm vui và sự hứng thú với môn học. Thầy Toàn đã tạo ra một không gian học tập mới mẻ và sôi động, biến buổi học thành một “sân chơi Toán học” đầy thú vị.

Ngay từ khi thầy bước vào lớp, không khí trở nên sôi nổi hơn. Mặc dù lớp em lúc đầu có chút khó hiểu về sự xuất hiện bất thường của thầy, nhưng khi thầy ra hiệu cho mọi người, chúng em liền tập trung vào buổi học. Thầy Toàn đã bày tỏ sự sáng tạo khi đã chuẩn bị sẵn máy chiếu và một hộp giấy nhỏ.

Trước khi chúng em kịp mở sách, thầy bất ngờ yêu cầu cả lớp cất sách vào cặp. Sự lạ thường này khiến cho lớp em hồi hộp và tò mò hơn về nội dung tiết học. Sau khi thầy giải thích, chúng em hiểu rằng tiết học hôm nay sẽ là một buổi ôn tập vui nhộn về đơn vị đo khối lượng.

Thầy Toàn đã tổ chức trò chơi nhóm, đưa ra các câu hỏi và yêu cầu các đội tranh tài để giải quyết chúng. Mỗi câu hỏi có hai cơ hội trả lời, và nếu cả hai đội đều sai, thì thầy sẽ giải thích và công bố đáp án. Trò chơi cuối cùng là gói câu hỏi do chính chúng em nghĩ ra, khiến không khí trở nên hào hứng và kịch tính hơn.

Nhờ những trò chơi này, buổi học Toán không chỉ trở nên sôi động mà còn giúp chúng em học bài hiệu quả hơn. Chúng em đã nhớ kỹ nội dung bài tập, và sự hứng thú đã giúp chúng em giải bài toán nhanh chóng hơn.

Buổi học thú vị này thật đáng nhớ, chúng em hy vọng sẽ có nhiều buổi học như vậy ở cả các môn học khác nữa.

Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Của Em Hay Đặc Sắc

Chiều hôm nay, lớp em trải qua tiết học cuối cùng với cô Hà Nhi – người đã đồng hành và chăm sóc chúng em như một người bạn, người thầy tận tâm. Buổi học đặc biệt này đã đọng lại trong lòng chúng em nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó quên.

Khi cô bước vào lớp, không khí trở nên ấm áp hơn. Cô Hà Nhi, với vẻ mặt hơi buồn, hôm nay là buổi dạy cuối cùng của cô trước khi cô nghỉ sinh. Để tạo thêm không khí vui vẻ, lớp trưởng nhanh nhẹn hỗ trợ cô cầm túi xách, và cả lớp cùng nhau chào cô một cách nồng hậu.

Như mọi buổi học khác, cô bắt đầu bài giảng với bài tập đọc. Cô đọc mẫu trước, sau đó gọi học sinh đứng lên đọc theo. Hôm nay, mọi người đều háo hức, ai cũng muốn được cô gọi. Dù là những bạn học sinh hay lo lắng khi đọc, nhưng hôm nay họ đều tự tin, cố gắng thể hiện tốt để nhận được lời khen của cô.

Quãng thời gian cuối tiết, ban đại diện hội cha mẹ học sinh bước vào lớp và tổ chức một buổi tiệc nhỏ để chia tay cô. Mỗi học sinh đều trao cho cô những lời chúc tốt đẹp, và không khí trở nên ấm cúng. Những lời chúc xảm động và sâu sắc khiến cho cả lớp, cũng như cô giáo, cảm động và tiếc nuối.

Khi tiết học kết thúc, cô Hà Nhi dành những lời khuyên đầy tâm huyết và dịu dàng. Cô nhắc nhở chúng em phải tiếp tục học tập chăm chỉ và ngoan ngoãn, để không làm phiền lòng cô. Rồi cô rời đi cùng đoàn phụ huynh, để lại lớp học yên bình và nỗi buồn lưu lại trong tâm trí của chúng em.

Trong lớp, không khí trở nên im lặng và lạ thường, khiến chúng em cảm nhận rõ sự trống vắng mà cô Hà Nhi để lại.

Đón đọc bài ✅ Thuật Lại Một Hoạt Động Ở Trường Mà Em Thích ✅ hay đặc sắc

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Tiết Học Mà Em Yêu Thích Nhất

Buổi học Tập viết đầu tiên trong ngày đã mang đến cho lớp em nhiều niềm vui và ấn tượng. Cô giáo Thanh Nga, người giáo viên chủ nhiệm, bước vào lớp với sự nhanh nhẹn và chân thành. Ngay từ khi cô xuất hiện, không khí lớp học trở nên nghiêm túc, tất cả học sinh đứng dậy chào cô.

Sau khi kiểm tra sổ điểm danh, cô chia sẻ nhiệm vụ của buổi học và yêu cầu chúng em mở sẵn vở Tập viết và chuẩn bị bút mực. Cô giáo Thanh Nga, với sự tận tâm của mình, cô bắt đầu giới thiệu đoạn văn cần chép, nhấn mạnh vào các từ khó viết và giải thích cách viết đúng trên bảng.

Quá trình chép bài diễn ra theo từng đoạn văn nhỏ, cô đọc từng đoạn và lặp lại để chúng em có thể ghi chép chính xác. Trong khi đọc, cô không chỉ tập trung vào bảng, mà còn đi dạo xung quanh lớp để theo dõi và hỗ trợ từng học sinh. Cô nhắc nhở về tư thế ngồi, cách giữ bút, cũng như kiểm tra chính tả và sửa lỗi ngay tại chỗ.

Cuối buổi, cô giáo chọn một số học sinh mang vở lên để nhận xét và chấm điểm. Những bạn có chữ viết đẹp và trình bày sạch sẽ sẽ được cô tặng điểm hoa, điều này không chỉ là động viên mà còn là động lực khuyến khích chúng em chăm chỉ hơn trong việc viết đẹp.

Buổi học Tập viết không chỉ là cơ hội để rèn luyện kỹ năng viết của chúng em mà còn là dịp để tận hưởng sự quan tâm và hướng dẫn chi tiết từ cô giáo Thanh Nga. Nhờ vào sự nhiệt huyết của cô, chữ viết của chúng em ngày càng trở nên đẹp và chính xác hơn.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Thật Ấn Tượng

Buổi học toán sáng nay của lớp em trở nên đặc biệt khi thầy Minh, một sinh viên năm cuối từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội, xuất hiện trong vai trò thầy giáo thực tập. Sự trẻ trung và hồi hộp trên khuôn mặt thầy khiến cho không khí trong lớp học trở nên phấn khích hơn.

Ngay từ khi bước vào lớp, thầy đã tự chuẩn bị mọi thứ cần thiết: sách vở, phấn, kết nối máy tính với máy chiếu. Thầy Minh rất rẻ trung nhưng khi tiết học bắt đầu, thầy chuyển đổi thành một người hướng dẫn chuyên nghiệp và tự tin.

Thầy mở sách giáo khoa và khuyến khích chúng em mở bảng con, chuẩn bị phấn. Việc sử dụng máy chiếu thay vì bảng đen giúp bài giảng trở nên sinh động và rõ ràng hơn. Thầy không chỉ đơn thuần đọc công thức mà còn giải thích chi tiết, đồng thời theo dõi từng em để đảm bảo không ai bị bỏ lỡ.

Điều đặc biệt ấn tượng là cách thầy giáo thực hiện bài tập. Thầy biến các câu hỏi ôn tập thành trò chơi “Ai là triệu phú” với hình ảnh và âm thanh sống động. Sự dí dỏm và hài hước trong cách giảng dạy giúp làm giảm áp lực và tạo nên một không khí sôi động trong lớp.

Khi tiết học kết thúc, thầy Minh không quên cảm ơn cả lớp vì đã chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa và vui vẻ trong tiết học đầu tiên. Điều này tạo ra một liên kết giữa thầy và học sinh, khiến mọi người trong lớp cảm thấy gần gũi và hạnh phúc.

Thầy hỏi ý kiến của chúng em về tốc độ giảng dạy, độ khó của bài tập, và luôn lắng nghe những đóng góp tích cực từ học sinh. Em cảm nhận rằng buổi học toán với thầy Minh không chỉ đơn thuần là giờ học, mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ, nơi niềm đam mê và tình yêu thầy trở thành nguồn động viên lớn.

Em hi vọng rằng thầy sẽ tiếp tục truyền đạt kiến thức một cách nhiệt huyết, và chúng em sẽ là những học trò may mắn được học từ thầy.

Tìm đọc thêm cách 🌿 Viết Bài Văn Thuật Lại Một Sự Việc Lớp 4 🌿 ngắn hay

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Hay Ngắn

Hàng ngày, cuộc sống học tập của em đầy ắp những môn học thú vị, nhưng giờ Văn vào thứ sáu vừa qua là một trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ. Đó không chỉ là một buổi học bình thường, mà là một khoảnh khắc thiêng liêng, tạo nên một dấu ấn khó quên trong tâm hồn của em.

Những bài giảng của cô giáo Nhung đã mang đến cho em không chỉ kiến thức mà còn là niềm say mê học hỏi, là động lực để theo đuổi ước mơ tương lai và tình yêu quê hương sâu sắc.

Ngày đó, bầu trời trong xanh, những chú chim hót líu lo trên cành cây tạo nên bức tranh tươi mới cho buổi sáng. Tiếng trống vào lớp đã là dấu hiệu cho cuộc hành trình tri thức mới. Chúng em nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi khi cô giáo Nhung bước vào lớp. Bạn lớp trưởng vỗ nhẹ bàn thông báo “Các bạn đứng” và cả lớp đồng thanh chào cô, thể hiện lòng tôn sư trọng đạo.

Cô Nhung, với áo dài màu thiên thanh tạo nên hình ảnh trang nhã và thanh tao. Mái tóc đen dài mượt thoảng bay, khiến cho cả lớp trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp của cô. Cô hỏi cả lớp về bài cũ và nhận được sự phản hồi tích cực. Chúng em tự tin khẳng định đã làm bài cũ. Rồi cô chọn những bạn xuất sắc lên bảng, các bạn đều trả lời mạch lạc và nhanh nhẹn, đạt điểm cao.

Buổi học bắt đầu, cô giáo mở màn bằng sự giới thiệu hấp dẫn về đề tài “Lòng yêu nước.” Cô nhấn mạnh về vị thế quan trọng của quê hương trong tâm hồn mỗi người và trình bày bài thơ của nhà thơ Đỗ Trung Quân, tạo ra sức hút mạnh mẽ. Cô khéo léo hướng dẫn cách đọc mẫu, với giọng điệu nhẹ nhàng, ấm áp, truyền cảm.

Lượt đọc bài của bạn Mai mang đến không khí trang trọng, với giọng đọc rõ ràng và lưu loát. Sau đó, cô giáo phân tích bài thơ một cách linh hoạt và tinh tế, giúp chúng em hiểu sâu hơn về nội dung và tác giả. Cô gọi mỗi học sinh tham gia, tạo điều kiện cho tất cả chúng em được đọc.

Bài giảng về lòng yêu nước đã kết thúc, nhưng những lời dạy của cô Nhung vẫn in sâu trong tâm trí chúng em. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều bài học như vậy, nơi kiến thức và tình yêu quê hương hòa quyện, làm cho việc học trở nên thú vị và có ý nghĩa hơn.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Ngắn Hay

Đợt dịch năm ngoái, em được tham gia học trực tuyến, em đã phát hiện ra rằng những buổi học này không hề nhàm chán như em tưởng. Mặc dù không gặp trực tiếp các bạn cùng lớp, nhưng sự kết nối thông qua màn hình máy tính đã mang lại cho em những trải nghiệm thú vị và tích cực.

Một buổi học Tiếng Việt với cô giáo chủ nhiệm đã làm cho em phải thay đổi quan điểm về học online. Trước buổi học, em đã làm quen với việc đăng nhập và chờ các bạn khác vào lớp. Cô giáo thường ghi chú lại những bạn đến trễ và buổi sau họ phải thể hiện sự xin lỗi bằng cách hát tặng cả lớp một bài hát. Môi trường trực tuyến này thậm chí còn tạo ra những điều mới mẻ và thú vị như vậy.

Tiết học Tiếng Việt ngày đó xoay quanh bài tập đọc “Kì Diệu Rừng Xanh”. Khi cô giáo đọc mẫu, em cảm thấy như mình được hòa mình vào khu rừng xanh thần tiên. Giọng đọc của cô, trước đây em đã quen thuộc qua loa, nhưng qua màn hình máy tính, lại trở nên ấn tượng hơn.

Trong lúc cô đọc, cả lớp im bặt, nhưng khi được mời đọc, không ai dám lên tiếng. Lúc đó, em quyết định nhanh chóng xung phong đọc bài, mặc dù em quên tắt mic một lúc. May mắn là được nhắc nhở và sau đó em nhận được sự khen ngợi từ cả cô giáo và các bạn. Điều này khiến em rất vui vẻ.

Học trực tuyến qua máy tính có thể gây buồn chán, nhưng thực tế lại là một trải nghiệm làm tăng sự tự tin, sự nhiệt huyết và niềm đam mê học tập. Có vẻ như mọi thứ đều khác biệt so với học truyền thống, nhưng nó mang đến những khía cạnh tích cực và thú vị mà em không ngờ.

Đón đọc văn mẫu 🌟 Những Kỉ Niệm Sâu Sắc Về Thầy Cô Và Mái Trường Mến Yêu 🌟hay nhất

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Chọn Lọc

Một buổi học toán đáng nhớ trong ký ức của em diễn ra vào một ngày mùa thu ấm áp. Giờ học đó không chỉ là những con số và công thức, mà còn là một chặng đường dẫn em khám phá sự kỳ diệu và thú vị của môn học mà nhiều người coi là khó khăn.

Buổi học bắt đầu bằng sự hào hứng khi thầy giáo bước vào lớp mang theo cây bút và cuốn sách toán mở ra. Thầy có một cách dạy mới lạ, sáng tạo, luôn tìm cách làm cho mỗi bài giảng trở nên sinh động và gần gũi với học sinh.

Trong giờ học đó, chúng em được thầy giáo giới thiệu về một bài toán khó khăn nhưng rất thú vị. Bài toán đó không chỉ yêu cầu chúng em áp dụng kiến thức đã học mà còn đòi hỏi sự sáng tạo và logic. Thầy giáo tận dụng từng bước nhỏ để từ từ hướng dẫn chúng em cách suy nghĩ và tìm ra cách giải quyết nhanh nhất.

Không gian lớp học trở nên sôi động khi mọi người cùng nhau thảo luận, đặt câu hỏi và chia sẻ cách tiếp cận vấn đề. Mỗi câu trả lời đều mang đến sự hứng thú và cảm giác tự tin. Dù bài toán đôi khi làm chúng em bối rối, nhưng cả lớp vẫn giữ vững tinh thần tích cực và hăng say.

Đặc biệt, thầy giáo đã tạo ra không khí thoải mái, khuyến khích mỗi bạn thể hiện ý kiến và suy nghĩ của mình. Cảm giác được nghe và tôn trọng khiến cho chúng em tự tin hơn trong quá trình học tập.

Cuối cùng, khi bài toán được giải quyết, niềm hạnh phúc và sự tự hào tràn ngập không khí. Đó không chỉ là giờ học toán thông thường mà là một trải nghiệm kỳ diệu, làm thức tỉnh niềm đam mê và sự tò mò về môn học này trong tâm hồn của em.

Buổi học toán ấy đã để lại trong em những dấu ấn khó quên. Nó không chỉ là những con số và công thức, mà là hành trình khám phá vẻ đẹp ẩn sau những con số, và đặc biệt là niềm vui của sự hiểu biết và tự tin khi đối mặt với thách thức.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Tiêu Biểu

Tiết Tiếng Việt sáng nay đã diễn ra trọng sự ngóng đợi của cả lớp em từ hơn một tuần nay. Bởi nội dung của tiết học hôm nay là Đóng vai nhân vật để kể lại một câu chuyện cổ tích. Các nhóm trong lớp đã đầu tư cả đạo cụ để diễn lại câu chuyện cho thật hay. Nên ai cũng mong đợi tiết học này đến.

Trước tiết học, các bạn trong lớp xếp lại bàn ghế theo từng nhóm, để lại khoảng rộng giữa lớp làm sân khấu để kể chuyện. Sau đó, mọi người tụm lại, tranh thủ ôn lại lời kịch để có thể trình diễn thật tốt. Mọi người tập trung đến mức, chẳng ai nhận ra cô giáo đã đứng ở cửa lớp từ lúc nào.

Nhìn chúng em hăng say chuẩn bị cho tiết học, cô mỉm cười vui vẻ. Sau khi cô giáo chọn một chỗ ngồi cạnh chúng em, chứ không lên bục giảng như mọi khi, thì tiết học chính thức bắt đầu.

Thứ tự biểu diễn được bốc thăm từ lúc công bố nội dung tiết học ngày hôm nay. Theo đó, các nhóm sẽ lên kể lại câu chuyện lần lượt theo thứ tự: Nhóm kể chuyện Cô bé bán diêm, Thạch Sanh, Cô bé Lọ Lem và Ba lưỡi rìu. Mỗi khi một nhóm biểu diễn, cả lớp sẽ chăm chú quan sát. Khi có chi tiết hài hước, mọi cười sẽ cười phá lên. Lúc nhân vật gặp khó khăn, thì cả lớp lại im phăng phắc, căng thẳng dõi theo.

Sau khi một nhóm biểu diễn xong, cô giáo sẽ đặt câu hỏi cho các thành viên xoay quanh câu chuyện vừa kể. Nào là nhân vật này có tính cách như thế nào, ý nghĩa của câu chuyện là gì, rồi vì sao em lại chọn kể lại câu chuyện này. Nhờ vậy mà cả lớp em hiểu thêm về câu chuyện cổ tích được kể lại.

Đồng thời, chúng em cũng nhớ rõ hơn về các nhân vật, sự kiện và ý nghĩa của câu chuyện đó. Kết thúc tiết học, cả lớp em ai cũng vui vẻ và thích thú. Với kiến thức đã có sau tiết học này, chúng em tự tin có thể hoàn thành tốt bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc rồi.

Tiết học Tiếng Việt ngày hôm nay diễn ra vừa vui vẻ, hào hứng, vừa giúp chúng em thêm đoàn kết và làm việc nhóm tốt hơn. Cách cô giáo giúp chúng em tìm ý cho bài văn như thế này đã làm cho bạn nào cũng hiểu bài mà lại không nhàm chán. Đây thực sự là tiết học Tiếng Việt tuyệt vời nhất của em.

Đọc thêm bài 💦 Kể Về Một Kỉ Niệm Với Thầy Cô Giáo Mà Em Nhớ Mãi 💦 hay

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Chi Tiết

Tiết học đáng nhớ nhất với em, có lẽ là tiết học cuối cùng với cô giáo Ngân Hà – giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em, trước khi cô về nghỉ hưu.

Cô Ngân Hà đã dạy lớp em, từ khi chúng em học lớp 1 đến nay, vì vậy cả cô và trò đều rất gắn bó, yêu thương nhau. Khi biết tin cô sẽ không dạy lớp chúng em nữa, bạn nào cũng buồn lắm. Nhưng rồi chúng em đã xốc lại tinh thần, để chuẩn bị cho một tiết học cuối cùng thật ý nghĩa cùng với cô.

Ngày hôm đó, lớp em học rất ngoan và nghiêm túc. Từ trước đến nay, chưa tiết học nào mà lớp em yên ắng lắng nghe cô giảng bài đến vậy. Mấy bạn nam nghịch ngợm thường bày trò nói chuyện riêng, nay cũng ngoan ngoãn ngồi yên ở cuối lớp nghe cô giảng. Giọng giảng bài của cô vẫn dịu dàng và dễ hiểu như trước đây, chỉ là hôm nay nghe sao có chút buồn.

Bây giờ, em mới nhận ra rằng, tóc của cô Hà đã lấm tấm bạc như bà của em. Đôi bàn tay cô cũng đã nhăn nheo sau biết bao chuyến đò đưa người học trò đến bến. Khóe mắt cô khi cười cũng đã hằn vết chân chim. Vậy là cô Hà yêu quý của chúng em đã đến lúc phải nghỉ hưu thật rồi đấy.

15 phút cuối cùng của tiết học, lớp trưởng mạnh dạn đứng dậy, đại diện cả lớp có đôi lời phát biểu để chia tay cô. Rõ là đã tập rất nhiều lần, thế mà bạn ấy cứ nghẹn ngào, nói mãi mới xong bài phát biểu. Cô Hà đứng trên bục giảng cũng đỏ hoe cả hai mắt. Sau đó, chúng em gửi tặng cô những tấm thiệp nhỏ viết những lời cảm ơn chân thành nhất tự đáy lòng mình. Tất cả được để vào một chiếc hộp giấy, để cô có thể mang về nhà sau tiết học.

Những phút cuối cùng, chúng em đã ôm chầm lấy cô, như ôm người mẹ của mình. Giây phút chia xa thật bịn rịn và lưu luyến. Bởi sau hôm nay, cô Hà sẽ không còn đến trường giảng dạy nữa.

Tiết học kết thúc, chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên dồn dập. Nhưng lạ thay, chẳng bạn nào háo hức chạy ngay ra sân như mọi hôm. Bởi ai cũng đang rất buồn khi phải xa cô giáo. Chúng em chỉ mong tiết học ấy kéo dài thêm nữa, để được là học trò của cô thêm vài phút. Nhưng rồi tiết học cũng phải dừng lại trong sự tiếc nuối vô bờ.

Em mong cô Hà sẽ bắt đầu một hành trình mới với nhiều niềm vui mới. Còn chúng em sẽ cố gắng học tập chăm ngoan, như lời cô đã dặn.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Điểm Cao

Có một tiết học online mà em rất ưa thích, không bao giờ quên đó là tiết học Tin do thầy giáo Phương giảng dạy vào đợt dịch năm ngoái.

Trái ngược với nhiều môn học khác, nơi em thường cảm thấy hạn chế và không hiệu quả khi học trực tuyến, môn Tin học lại là ngoại lệ. Trường của chúng em chưa có phòng học Tin học độc lập, điều này có nghĩa là chúng em chỉ học Tin trên sách giáo trình mà không có cơ hội thực hành. Tuy nhiên, khi học từ xa, phương tiện học tập của chúng em trở thành công cụ để thực hành, điều mà em thấy rất là lợi ích.

Buổi học Tin hôm ấy, thầy Phương không chỉ giảng dạy về cách sử dụng máy tính và laptop của bố mẹ một cách an toàn mà còn chia sẻ rất nhiều kiến thức hữu ích và quan trọng khi sử dụng máy tính. Bài giảng được thực hiện trực tiếp trên chiếc máy tính em đang sử dụng, giúp em dễ hiểu và dễ nhớ.

Việc học và thực hành đi đôi với nhau, tạo ra một trải nghiệm học tập thú vị và giúp em nắm vững cách sử dụng máy tính một cách hiệu quả hơn.

Học tập online tại nhà cung cấp cho chúng em nhiều thời gian hơn để thực hiện các hoạt động khác, và em nghĩ rằng chúng ta nên tận dụng thời gian đó để khám phá những điều thú vị xung quanh cuộc sống.

Đọc thêm văn mẫu 🌟 Kể Lại Ngày Khai Trường Đầu Tiên Của Em 🌟 hay nhất

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Siêu Hay

Chắc hẳn mọi người đều đã quen với việc học tập online trong thời gian vừa qua, và em cũng không ngoại lệ. Đã gần một năm trôi qua, em đã trở nên quen thuộc với việc ngồi trước màn hình máy tính để tham gia các buổi học trực tuyến. Hôm nay, em muốn chia sẻ với mọi người về một buổi học online đáng nhớ của em.

Ngày đó, là một buổi học tiếng Anh. Khi đến giờ học, em cố gắng mở máy tính nhưng lại không thể đăng nhập được. Ban đầu, em nghĩ có lẽ đã quên mật khẩu, nhưng sau một thời gian suy nghĩ, em vẫn không nhớ ra. Đến khi mẹ em vào, may mắn là mẹ biết mật khẩu và đã đăng nhập giúp em. Tuy nhiên, khi em vào lớp đã muộn, toàn bộ lớp im bặt và cô giáo cũng không nói gì, khiến em cảm thấy rất lo lắng.

Em mở mic và chia sẻ: “Em xin lỗi cô giáo cùng các bạn, em quên mật khẩu nên đã vào học muộn.” Nhưng không ai trả lời, và em nghĩ là máy tính của em có vấn đề với loa không nghe thấy gì. Thế nhưng, chỉ sau một giây, cả lớp và cô giáo đồng thanh hát bài “Chúc mừng sinh nhật”. Hóa ra, cô giáo và toàn bộ lớp biết hôm nay là ngày sinh nhật của em và đã chủ động tạo một bất ngờ.

Em vô cùng vui sướng và hạnh phúc, không thể diễn đạt nổi bằng lời. Buổi học ngày hôm đó thật sự trở nên vui vẻ và ý nghĩa. Mặc dù không thể gặp gỡ bạn bè mỗi ngày, nhưng em tin rằng chỉ cần chúng ta tiếp tục nỗ lực, nơi học tập không quan trọng, quan trọng nhất là giữ cho tinh thần học tập và niềm vui không ngừng.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Ngắn

Cô Hoa, người cô yêu quý và tâm huyết của lớp chúng em, đã dành tình cảm và sự chăm sóc tận tâm từ khi chúng em mới bắt đầu bước chân vào cánh cổng của lớp một. Cô không chỉ là một giáo viên chủ nhiệm tận tâm mà còn là người bạn, là người mẹ thứ hai của chúng em trong suốt bốn năm học.

Trong lớp học của cô, không chỉ có sự chú tâm vào kiến thức mà còn là không khí ấm cúng và sôi nổi. Mỗi buổi học là một cơ hội để chúng em học hỏi, phát triển và tận hưởng những trò chơi sáng tạo mà cô tổ chức. Đó thật sự là những khoảnh khắc tràn đầy niềm vui và hứng khởi.

Nhưng như mọi thay đổi trong cuộc sống, cô Hoa đã mang đến cho chúng em một thông báo vừa vui vừa nuồn – sự xuất hiện của một sinh linh bé nhỏ trong gia đình cô khiến cô không thể tiếp tục vai trò giáo viên chủ nhiệm của chúng em. Cả lớp chúng em đã chung lòng hướng tâm trí đến cô, biết rằng cô sẽ trải qua những tháng ngày dưỡng thai với nhiều khó khăn và mệt mỏi.

Tiết học cuối cùng với cô Hoa là một trải nghiệm tràn ngập cảm xúc. Không ai trong chúng em muốn nói lời chia tay, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi. Trong giờ học cuối cùng hôm đó, cô đã chia sẻ lời cảm ơn và những tâm sự chân thành về khoảng thời gian gắn bó với lớp. Trong khoảnh khắc yên bình, tiếng khóc nức nở từ những con tim nhỏ bé của chúng tôi tràn ngập không gian.

Ngày hôm đó, tuy buồn bã và ồn ào, nhưng nó đã trở thành một mảnh ghép quý giá trong bức tranh kỉ niệm của chúng em. Cô Hoa, với tình yêu thương và sự hiểu biết, đã để lại dấu ấn sâu sắc trong trái tim mỗi học sinh. Dù không còn là giáo viên chủ nhiệm, nhưng cô Hoa vẫn là nguồn động viên và định hình tâm hồn của chúng em trên hành trình phấn đấu và trưởng thành.

Tuyển tập văn 🌵 Kể 1 Kỉ Niệm Đáng Nhớ Trong Đời Học Sinh 🌵 hay, ấn tượng

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Hay Xuất Sắc

Chắc hẳn trong thời học sinh của mỗi người đều có những kỉ niệm đáng nhớ, em cũng vậy, cũng có quãng thời gian vui vẻ ấy nhưng đi cùng vui vẻ chính là khoảng khắc chia tay bịn rịn, xúc động. Em còn nhớ hôm ấy là ngày cuối cùng của năm học lớp ba, mọi người đều xôn xao trước thành tích, bằng khen đã được nhận, tất nập trong đó có bóng dáng nhỏ bé gầy yếu cô đơn của em – người duy nhất trong lớp không có giấy khen.

Không khóc cũng không tức giận nhưng lại có chút tủi thân, em biết bản thân mình không thông minh, nhanh nhạy như các bạn đồng trang lứa, cũng đã cố hết sức mình học tập dù cho chưa thể đạt tới ngưỡng như mong đợi.

Nhưng đó lại không phải thứ khiến em nhớ sâu sắc ngày đó, mà chính là bóng hình của cô Hương, cô giáo chủ nhiệm mà em yêu quý cũng như ngưỡng mộ nhất, tiết học cuối cùng của cô không phải là những bài giảng về con số hay chữ cái mà lại là lời chia tay.

Cô đã lớn tuổi, đến thời điểm cần phải được nghỉ ngơi đầy đủ, mặc cho tinh thần cô vẫn luôn cháy bỏng với việc giảng dạy song cô vẫn phải chấp nhận nghỉ hưu, tạm biệt với những viên phấn trắng, chỉ mới một năm học thôi, em thật sự đã thay đổi cái nhìn về tương lai.

Cô Hương biết em học kém nhất lớp, sức khỏe còn yếu nên luôn không theo kịp tiến độ học tập cũng như hòa mình vào với lớp song cô luôn cố gắng quan tâm, để ý đến em nhiều nhất giúp đỡ em trong việc học và mỗi lần em làm tốt cô đều dành hết mọi lời khen để động viên em từng ngày.

Dù cho kết quả không khiến em hài lòng vì không đền đáp được những hi sinh, vất vả cô dành cho em, tuy nhiên không vì điều đó mà cô ghét bỏ em, khi nghe đến việc cô sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng với lớp, em đã bật khóc, em là khóc đầu tiên cũng như to nhất, lúc ấy trong em không có gì ngoài sự buồn bã, tiếc nuối, em muốn cô có thể dạy chúng em thêm một năm nữa dù đó là suy nghĩ ích kỉ.

Cô ôm em, cô cười và dỗ dành em hi vọng em vẫn sẽ cố gắng chăm chỉ học hành, hiện tại chưa đạt được thành tích thì tương lai chắc chắn sẽ có thể dù cho không còn ở bên gắn bó nữa. Và câu nói trong tiết học cuối cùng của cô Minh đã thực sự trở thành động lực cho em học tập, tiến bước từng ngày để trở thành một cậu học trò xuất sắc.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Cảm Xúc Nhất

Như thường ngày sau khi làm xong bài tập và chuẩn bị bài cho ngày mai. Buổi học ngày mai em có tiết học môn tiếng việt bài đọc. Đó là bài thơ Quê Hương của tác giả Đỗ Trung Quân. Em chỉ đọc qua bài thơ rồi đi ngủ và dường như chẳng hiểu được ý nghĩa thực sự của bài thơ.

Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ 
Sẽ không lớn nổi thành người

Đó là những câu thơ mà em nhớ mãi không quên sau buổi học sáng hôm nay.

Khi cô giáo bước vào lớp , chúng em đứng lên chào. Cô ra hiệu cho cả lớp ngồi xuống và dở sách chuẩn bị cho bài học. Cô hỏi cả lớp ”Bạn nào cho cô biết quê hương là gì nào ?” Sau câu hỏi cả lớp đều thảo luận rôm rả. Sau một hồi hội ý thì cũng có bạn phát biểu ”Thưa cô, quê hương là nơi mình được sinh ra ạ”. Có bạn thì lại nói ”Quê hương là nhà của ông bà nội”….

Có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đến chính bản thân em cũng chưa có được câu trả lời cho cô. Đến đây cô mới nói: Cô cảm ơn ý kiến của các em. Vậy bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm xem quê hương là gì nhé . Nói rồi cô đọc bài thơ ”Quê hương” của Đỗ Trung Quân. Đọc xong cô bắt đầu giảng giải.

Quê hương không chỉ là nơi ta sinh ra và lớn lên đó còn là nơi có gia đình, có tình làng nghĩa xóm đoàn kết tối lửa tắt đèn có nhau ; nơi chứa đựng những kỉ niệm, những kí ức tuổi thơ, đó là nơi ta được yêu thương, tắm mình vào sự yên bình và hạnh phúc, nơi luôn được bảo bọc, chở che, lặng lẽ ngắm nhìn, lặng lẽ chứng kiến sự trưởng thành của mỗi chúng ta.

Nghe đến đây cả lớp đều im lặng, cả em cũng vậy. Có lẽ im lặng để cảm nhận, để thấu hiểu. Em nhìn ra ngoài cửa sổ, những cây hoa sữa mà em cảm thấy rất phiền phức vì mùi hương thì giờ đây bỗng thấy chúng thật dịu dàng và xinh đẹp đến lạ. Đó là tình yêu quê hương, yêu từ cây cỏ đến con người hiền từ.

Cả buổi học em trầm ngâm, ngẫm nghĩ và thấu cảm từng vần thơ câu chữ để cảm nhận được sâu sắc nhất những ý vị của bài thơ. Cô kết thúc tiết học với lời dạy: quê hương luôn là nơi ta có thể bay nhảy vui đùa lúc vui sướng và cũng là mái nhà yên bình chữa lành tâm hồn ta lúc khó khăn. Hãy luôn nhớ, luôn yêu và luôn tin tưởng quê hương luôn dang tay đón các em.

Qua buổi học em cảm thấy yêu quê hương, yêu gia đình, yêu cha mẹ đến lạ. Và cũng chính từ lúc đó em tự hứa với bản thân nhất định phải học tập thật giỏi để làm rạng danh quê hương, đất nước.

Tham khảo ngay gợi ý 🌹 Kể Về Thầy Cô Giáo Mà Em Yêu Quý 🌹 cực hay

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Thật Hấp Dẫn

Chắc hẳn ai cũng có những buổi học vui nhộn với thầy cô và bạn bè. Đó cũng là quãng thời gian đáng nhớ nhất của một thời cắp sách tới trường. Riêng em, em nhớ nhất giờ dạy Văn của cô Hằng – cô giáo chủ nhiệm của em.

Hôm đó là một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo. Vừa hết giờ truy bài, cô Hằng bước vào lớp trong bộ đồng phục của nhà trường. Cô mặc một bộ vest tím trông rất lịch sử và trang nhã. Lúc nào cũng vậy, trong mắt em, cô Hằng luôn thật xinh đẹp trong bộ quần áo ấy.

Hôm nay, chẳng hiểu sao, lớp em tự dưng im phăng phắc. Mọi ngày, mỗi khi cô bước vào lớp lại có tiếng nói, cười của bọn con gái hay tiếng lộc cộc nghịch ngợm của cánh con trai. Nhưng sao hôm nay lớp im lặng kì lạ. Em thấy dường như mất đi cái gì đó vui nhộn, sôi động của toàn thể “thần dân” 4E chúng em.

Nhận ra điều đó, cô Hằng liềm ngâm ngay một bài thơ trước lớp. Cả lớp em hưởng ứng nhiệt liệt. Cô từ từ ngâm thơ cho chúng em nghe:

Sáng mùa đông lạnh lẽo
Cô giáo đứng bên ngoài
Không còn nghe tiếng nói
Như mọi khi nữa rồi.

Rồi cô dừng lại, lấy một hơi và tiếp tục:

Cô bước chân vào lớp
Chỉ nghe tiếng cầm cập
Tiếng nói, tiếng cười đâu?
Chạy đi chơi cả rồi.

Cả lớp em cười phá lên. Không khí lớp sôi nổi trở lại. Cô bắt đầu tiết học bằng kiểm tra bài cũ. Thấy các bạn đạt nhiều điểm 9, 10, cô rất vui. Cô cười thật tươi nhìn chúng em. Nụ cười rạng ngời tỏa sáng gương mặt cô.

Hôm nay, lớp em học bài thơ Gặt chữ trên non. Cô hương dẫn chúng em đọc bài. Cô đọc trước một lượt cho chúng em nghe. Chao ôi, giọng đọc của cô mới truyền cảm làm sao. Cô chuyển sang phần tiếp theo – tìm hiểu bài. Cô lần lượt hỏi những câu hỏi trong sách giáo khoa. Câu hỏi nào khó, cô gợi ý cho chúng em trả lời.

Qua bài giảng của cô, hình ảnh các bạn học sinh vùng cao nghị lực vượt khó để đến trường đã in sâu vào tâm trí em. Trên con đường đến trường ấy, dù có xa xôi, trắc trở, có khó khăn gì đi nữa các bạn cũng vượt qua bởi lẽ có con chữ mới có thể giúp các bạn nhỏ thoát ra khỏi cảnh nghèo khó, thiếu thốn trên vùng cao.

Buổi học đó để lại trong em nhiều suy nghĩ. Em cảm thấy bản thân thật may mắn, biết ơn cha mẹ vì đã vất vả lao động để em có cơ hội được đến trường học tập, vui chơi. Và em tự nhủ với bản thân phải cố gắng chăm chỉ học tập hơn nữa để báo đáp cha mẹ.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Đơn Giản

Tiết học của ngày đầu tuần lại đến. Buổi học này để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Hôm ấy là một buổi sáng mùa xuân, tiết trời ấm áp. Nắng ban mai rải nhẹ những tia nắng vàng óng á xuống cành cây, kẽ lá. Mọi vật như bừng tỉnh giấc. Em tung tăng cắp sách đến trường. Vẫn như thường ngày, chúng em nhanh chóng truy bài lẫn nhau. Đúng bảy giờ, tiếng trống trường quen thuộc lại vang lên. Chúng em xếp hàng ngay ngắn trước sân trường để làm lễ chào cờ.

Khi toàn trường đã ổn định, tiếng thầy tổng phụ trách vang lên: “Nghiêm! Chào cờ! Chào”. Tất cả thầy cô và học sinh đặt tay lên góc trán, ánh mắt dồn về lá quốc kì đang tung bay trên cao. Không khí trở nên trang trọng và thiêng liêng hơn bao giờ hết.

Khi chào cờ, toàn thể thầy cô giáo và học sinh trong trường cùng cất tiếng hát Quốc ca. Lời bài hát với giai điệu hào hùng vang lên to, dõng dạc khắp sân trường, gợi nhắc về quá khứ vàng son của dân tộc Việt Nam ta. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi học sinh chúng em khắc ghi công lao, biết ơn những người anh hùng đã ngã xuống trên mảnh đất quê hương để hôm nay, chúng em được sống trong hòa bình, được học tập, vui chơi.

Tiếp đến là khúc hát Đội ca rộn ràng, vui tươi, tiếp thêm năng lượng để chúng em phấn đấu học tập cho tuần mới. Kết thúc Đội ca, thầy tổng phụ trách lên khán đài và đọc nhận xét tình hình học tập, nền nếp của cả trường trong tuần vừa qua. Thầy khen ngợi các lớp thực hiện tốt và phê bình những cá nhân, tập thể còn mắc khuyết điểm.

Có lẽ không chỉ em mà tất cả các bạn học sinh đều cảm thấy chào cờ là tiết học bổ ích, dạy dỗ và nhắc nhở mỗi người phải biết tự có trách nhiệm với chính bản thân và tập thể của mình.

Gợi ý cho bạn ❤️️ Kể Lại Những Kỉ Niệm Ngày Đầu Tiên Đi Học ❤️️ ngắn hay

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Trang 75

Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi học ngày đầu tuần là thích thú hơn cả. Cho đến tận bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và hào hứng ấy.

Hôm ấy bầu trời trong xanh, khí trời se se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi. Bài học đầu tiên cô dành cho chúng em là bài học đạo đức có chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất khâm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”.

Qua câu chuyện này em thấy rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là nhiệm vụ của mọi công dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, học sinh cũng góp một phần không nhỏ.

Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc sao cho thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay muốn được cô ưu ái cho phần trả lời. Có những bạn đưa ra những câu trả lời thật ngây ngô và hồn nhiên, nhưng đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp.

Qua bài thơ em đã biết thêm một điều: Hoa hồng tuy mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri nó rất kiên cường, không khuất phục trước quân giặc.

Sau giờ ra chơi vui nhộn, chúng em trở lại lớp học với tâm trạng chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập “Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước” đã cho chúng em thấy được tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó chúng em càng thêm yêu và kính phục những chú bộ đội cụ Hồ – những người đã mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước.

Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của các thành viên trong lớp. Em mong sao có thật nhiều buổi học như ngày thứ hai này. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và mang lại cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa.

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Giờ Học Đáng Nhớ Đối Với Em Lớp 4 Ngắn Gọn

Mỗi giờ học đối với em đều là những giờ học bổ ích và lý thú. Nhưng chỉ có một giờ học mà để lại cho em nhiều dấu ấn đáng nhớ nhất. Đó là tiết học lịch sử vào ngày thứ ba.

Khi cô giáo bước vào chúng em đứng lên chào cô, và được cô giới thiệu là hôm nay sẽ học về bài Chiến thắng Điện Biên Phủ 1945. Em biết được trận chiến thắng này đã làm thay đổi cục diện của cuộc chiến. Học tiết học này em đã được biết thêm nhiều về lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông ta.

Trong thời kì chiến tranh khói lửa, đã không biết bao nhiêu cha ông ta đã đổ mồ hôi, nước mắt và cả xương máu mới giành được độc lập như ngày hôm nay. Cô giáo đã cho chúng em được xem những thước phim về cuộc chiến tranh chống Pháp ác liệt vô cùng – đó là trận Điện Biên Phủ.

Qua giờ học em càng thêm yêu quê hương, đất nước. Và em sẽ cố gắng học tập để xây dựng đất nước không phụ lòng, công lao của cha ông ta.

Hướng dẫn bạn 🌟 Viết Bài Văn Thuyết Minh Thuật Lại Một Sự Kiện 20/11 🌟 hay nhất

Viết Bài Văn Thuật Lại Một Tiết Học Mà Em Yêu Thích Lớp 4

Em không yêu thích môn văn như nhiều bạn trong lớp, và em thường say mê với các môn tự nhiên hơn. Các tiết học về môn văn không làm em thích thú, thậm chí còn làm em thấy chán nản. Khi chúng em được học văn bản “Lòng yêu nước” của I.Ê-ren – bia và tình yêu đối với môn văn trong em bắt đầu từ hôm đó.

Tiếng trống vào lớp đã vang lên, các bạn đã vào hết lớp học của mình và ổn định chỗ ngồi. Nhiều bạn đã nhanh chóng mở sách chuẩn bị cho bài học mới, cô giáo bước vào lớp với nụ nước tươi tắn trên môi. Sau khi ổn định tổ chức lớp, cô hỏi: “Các em đã chuẩn bị bài chưa?”. Cả lớp đồng thanh đáp: “Thưa cô rồi ạ!”. Cô kiểm tra bài cũ, bạn nào cũng trả lời trôi chảy và đạt điểm cao. Cô rất hài lòng, khen cả lớp có tinh thần học tập.

Tiếp đến, cô nhắc chúng em mở sách học bài mới, lời giới thiệu vào bài mới của cô được bắt đầu thật ấn tượng: “Các em ạ, trong mỗi chúng ta ai cũng có một quê hương. Nơi ấy chính là nơi sinh ra và nuôi lớn tâm hồn mỗi con người Để tìm được tình yêu thương đất nước được bắt nguồn từ đâu, từ những gì chúng ta sẽ được tìm hiểu trong bài: Lòng yêu nước”.

Em thấy vô cùng xúc động trước lời giới thiệu của cô. Cả lớp ai cũng chăm chú nghe và ghi lại lời cô giảng. Trên bảng đen, từng dòng phấn trắng dần dần hiện lên. Sau phần giới thiệu tác giả, tác phẩm, cô hướng dẫn chúng em cách đọc và đọc mẫu. Giọng cô đọc nhẹ nhàng, đầm ấm và truyền cảm.

Cô hỏi có ai xung phong đọc mẫu cho cả lớp không? Rất nhiều cánh tay giơ lên, em rất muốn đọc bài nhưng em biết giọng mình không hay. Hơn nữa trước đến giờ em là người không hào hứng với môn văn, nhưng hôm nay em thấy háo hức vô cùng. Cánh tay của em run rẩy dơ lên. Cô nhìn thấy điều đó, nhưng vẫn gọi em lên đọc.

Những từ đầu tiên vang lên trôi chảy và em đọc sôi nổi, liền mạch như quên hết mọi thứ xung quanh… Những dòng văn làm em xúc động vô cùng: “Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô, những đêm tháng sáu sáng hồng… người ở thành Lê-nin-grát nhớ dòng sông Nê-va rộng và đường bệ như nước Nga đường bệ, những tượng bằng đồng tạc những con chiến mã lồng lên, phố phường mà mỗi căn nhà là một trang lịch sử”.

Bài đọc đã hết, con tim em như nhảy nhót trong lồng ngực vừa vì xúc động, vừa hồi hộp không biết mình đọc bài ra sao. Cô giáo cùng cả lớp vỗ tay! Cô bảo rằng chưa khi nào em đọc bài mà nay lại đọc diễn cảm đến vậy, cô rất khen ngợi em. Em xúc động lắm và coi đó là động lực để em yêu thích học môn văn hơn.

Sau phần đọc của em là phần phân tích tác phẩm. Không biết có phải nhờ lời khen ngợi của cô mà em có cách nhìn khác, hay lớp học hôm nay khác mà em thấy lớp học rất sôi nổi.

Khi cô đặt câu hỏi, những cánh tay nhỏ xinh xắn giơ lên đều tăm tắp. Bạn nào cũng muốn được cô giáo gọi trả lời. Tất cả dường như ai cũng bị cuốn hút vào giờ học. Không ai còn lơ đãng và quên đi cái không gian, âm thanh ngoài cửa lớp, tưởng như chim ngừng hót, cây lá ngừng rung.

Mọi người đều nghe cô giảng bài: “Lòng yêu nước được bắt nguồn từ những vật tầm thường nhất, quen thuộc nhất: yêu nhà, yêu quê hương tức là yêu đất nước của mình, yêu người thân”. Em còn được cô gọi lên phát biểu một vài lần nữa, cô khen em có tiến bộ. Em sung sướng vô cùng và đã tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng nhiều hơn.

Qua lời cô giảng, trên khuôn mặt các bạn ai cũng chứa đựng một niềm vui tự hào và lòng yêu đất nước. Dường như tất cả đều muốn vươn lên trong học tập. Giờ học diễn ra say sưa và sôi nổi. Khi tiếng trống cất lên cũng là lúc bài giảng đã hết.

Giờ học đã kết thúc nhưng từng lời giảng của cô vẫn còn nguyên trong tâm trí em. Em nhận thấy môn văn thật thú vị, nó có sự thú vị khác với những môn học khác chứ không nhàm chán như trước đây tôi vẫn nghĩ. Sau buổi học đó em chăm chỉ học môn văn hơn và giờ đây em đã trở thành một học sinh giỏi văn của trường. Em sẽ luôn nhớ tiết học ý nghĩa ấy trong suốt cuộc đời mình.

Kể Lại 1 Tiết Học Mà Em Ấn Tượng Nhất Lớp 4

Thời gian như một bản nhạc không lời lặng lẽ. Nó đến rồi đi để lại trong ta những kí ức, những kỉ niệm mãi không nguôi. Nó cũng để lại trong em một khoảng trống, một nỗi niềm mà chẳng ai có thể lấp đầy. Em vẫn còn nhớ như in kỉ niệm đó – kỉ niệm về một tiết học môn Tiếng Việt. Em như đang trong một giấc mơ trở về năm ấy – về tiết học đáng nhớ ấy.

Cô giáo chầm chậm bước vào lớp với khuôn mặt tươi cười như hàng ngày, nhưng trong mắt cô thoáng một nỗi buồn “Cô sao vậy nhỉ?”. Em tự hỏi, trong lòng thoáng chút lo lắng. Nụ cười của cô hôm nay thật khác lạ, vẫn là nụ cười đấy nhưng chất chứa hàng ngàn nỗi niềm khó tả.

Cô nhìn quanh lớp rồi cất giọng “Các em, cô có một chuyện rất muốn nói”. Tất cả lớp đều im lặng nhìn cô: “Đây sẽ là buổi học cuối cùng cô dạy các em. Cô sắp chuyển vào Miền Nam công tác. Cô mong giờ học này các em học thật tốt nhé!”

Rất nhanh sau đó cô vào bài giảng. Cả lớp em sững sờ, mọi người bất ngờ tới nỗi chẳng nói thành lời. – Tại sao cô lại chuyển đi? Chắc tại lớp em hư làm cô buồn? Bao câu hỏi quay cuồng trong tâm trí em. Lòng tự nhủ lòng “ Mình phải thật ngoan trong ngày hôm nay, vì biết đâu sẽ chẳng còn ngày nào được nghe lại giọng giảng, nét chữ thân quen này nữa”.

Điều đó thật đáng sợ! Trên bảng, từng nét chữ thân quen của cô hiện lên: “Buổi học cuối cùng” của An- phông xơ Đô- đê. Lớp em, ai nấy đều im lặng. Giọng cô trầm trầm cất lên giữa khoảng không lặng thinh, đưa tất cả chúng em về với miền An – dát bình yên, tươi đẹp, về cậu bé Phrăng với những chiều đi chơi, thả diều, về người thầy đáng kính Ha – men với buổi học cuối cùng.

Chúng em cứ thế lắng nghe, tự hỏi câu chuyện đó sao giống câu chuyện của chúng em đến vậy. Khi phân tích tâm trạng của cậu bé Phrăng, giọng cô trầm bổng như từng cung bậc cảm xúc của cậu bé vùng An – Dát này khiến em và tất cả lớp như muốn trào nước mắt. Rồi khi giảng đến lời nói của thầy Ha- men về tiếng nói dân tộc, giọng cô lại xúc động đến nghẹn ngào khiến chúng em càng thêm thấm thía về giá trị của tiếng mẹ đẻ.

Những dòng chữ thân thuộc cô viết lên bảng kết hợp với lời giảng, lời bình thật hay và thấm thía. Được cô động viên khích lệ, cả lớp càng thêm hào hứng, hăng hái phát biểu, thảo luận xây dựng bài cứ ngỡ như cô sẽ chẳng bao giờ rời đi, sẽ vẫn ngày ngày được gặp cô và nghe lời cô giảng… Tiếng trống vang lên hết tiết. Cả lớp như bừng tỉnh. Mọi người nhốn nháo và ai nấy bật lên tiếng khóc.

Cô gượng cười bảo: “Cô rất vui khi đã được dạy lớp mình, hãy nhớ về cô với những hồi ức đẹp nhé”. Chỉ nghe đến thế thôi, cả lớp em đã oà khóc. Cô cứ thế mà đi sao, hệt như trong văn bản ấy sao?

Chúng em nhìn theo dáng cô khuất dần, lòng tự hỏi: Cô ơi! Biết bao giờ chúng em lại được gặp cô, được nghe cô giảng bài. Chúng em biết tuy đi xa cô vẫn luôn nhớ đến chúng em, đến tiết học này – một kỉ niệm giữa thầy và chúng em. Đối với chúng em đó sẽ là một tiết học đáng nhớ suốt cuộc đời.

Giới thiệu cùng bạn 🍀 Kể Về Một Kỉ Niệm Đáng Nhớ Của Em 🍀 cực hay

Viết một bình luận