Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 [28+ Mẫu Ngắn Hay Nhất]

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 ❤️️ 28+ Mẫu Ngắn Hay Nhất ✅ SCR.VN Gợi Ý Trọn Bộ Những Văn Đặc Sắc Dành Cho Học Sinh Tiểu Học. 

Cách Tìm Ý Cho Đoạn Văn Nêu Ý Kiến

Chia sẻ cho bạn đọc cách tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến, lí do yêu thích một câu chuyện:

  • Em thích câu chuyện nào? Câu chuyện đó em đã đọc hay được nghe kể?
  • Vì sao em thích câu chuyện đó? (Câu chuyện có nội dung gì hấp dẫn? Nhân vật nào thú vị? Chi tiết nào ấn tượng,…

Dàn Ý Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4

Tham khảo mẫu dàn ý đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 khi yêu thích một câu chuyện nào đó được biên soạn sau đây nhé!

I. Mở bài: Giới thiệu sơ lược câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

II. Thân bài

  • Tại sao em yêu thích câu chuyện đó?
  • Nhận vật em yêu thích?
  • Ý nghĩa câu chuyện?
  • Điều gây ấn tượng với em?

III. Kết bài: Tóm gọn các ý chính và rút ra bài học cho mình.

Tham khảo mẫu 🌷 Bài Văn Viết Về Bảo Vệ Môi Trường Lớp 4 🌷 ngắn gọn

20+ Mẫu Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Hay Nhất

Xem thêm 20+ mẫu đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 hay nhất được SCR.VN tổng hợp dưới đây:

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Ngắn Gọn

Trong câu chuyện Hũ bạc, em rất yêu thích nhân vật người cha bởi đức tính cần cù, chăm chỉ và sống tiết kiệm của ông. Tuy nhiên, điều khiến em ngưỡng mộ nhất là cách người cha dạy dỗ con trai mình về ý nghĩa của lao động và tiền bạc. Thay vì chiều chuộng con trai, ông đã chỉ cho con tự đi làm để tìm hiểu giá trị của những đức tính trên. Hành động ném tiền xuống nước và vào bếp lửa để thử người con là quyết định rất dứt khoát, táo bạo.

Em còn vô cùng cảm động với câu nói của người cha ở cuối câu chuyện, khiến người con hiểu rằng chỉ có lao động chăm chỉ mới có thể tạo ra tiền bạc, và nếu không lao động thì dù có bao nhiêu tiền cũng sẽ dần mất đi. Từ những hành động nhỏ như vậy, người cha đã truyền đạt cho con trai mình những giá trị quý báu về cách sống và làm việc đúng đắn, giúp con trai trở thành người có giá trị và chăm chỉ lao động tạo ra của cải.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Hay

Đọc câu chuyện “Điều kì diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc.

Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Xem thêm mẫu 🌈 Kể Về Một Việc Tốt Mà Em Đã Làm Lớp 4 🌈 ý nghĩa

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Siêu Ngắn

Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Đơn Giản

Truyện Ếch ngồi đáy giếng là ngụ ngôn mượn chuyện loài vật để bóng gió, kín đáo nói về chuyện con người. Từ câu chuyện kể về cách nhìn nhận, đánh giá thế giới bên ngoài chỉ qua cái miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện ngầm phê phán những kẻ hiểu biết hạn hẹp mà lại hay huênh hoang, khoác lác. Đồng thời khuyên nhủ mọi người phải cố gắng mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết của mình, không nên chủ quan, kiêu ngạo.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Đặc Sắc

Trong kho tàng truyện cổ tích, “Em bé thông minh” là một truyện cổ tích hấp dẫn. Trong truyện, em bé là nhân vật có tài năng hơn người. Mỗi thử thách trong truyện được giải quyết, người đọc lại cảm thấy thật thích thú. Trải qua mỗi thử thách, em bé đều có thể dễ dàng giải quyết một cách tài tình, hợp lí.

Trí thông minh của nhân vật có được là từ kinh nghiệm trong cuộc sống, chứ không phải trải qua quá trình học tập. Qua truyện này, nhân dân ta muốn đề cao trí thông minh của con người. Nhưng kết thúc truyện nhà vua đã đón em bé vào cung cho học tập. Thì điều này cũng khẳng định tầm quan trọng của việc giáo dục trong cuộc sống. Sau khi đọc xong truyện, em đã nhận ra nhiều bài học ý nghĩa.

Gợi ý thêm 🌼 Bài Văn Tả Cảnh Đẹp Quê Hương Em Lớp 4 🌼 hay nhất

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Ngắn Gọn Nhất

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Chi Tiết

Những ngày hè tươi đẹp là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa về tình cảm bạn bè. Câu chuyện kể về cuộc chia tay giữa nhân vật “tớ” và những người bạn ở quê của mình. Tình cảm bạn bè gắn bó thân thiết, yêu thương nhau giữa những người bạn nhỏ, được thể hiện qua những món quà lúc chia xa.

Đó là Cuốn Từ điển tiếng Việt, là hòn bi ve, là hòn đá nhặt ở suối, là chồng bánh đa. Tất cả đều chỉ là những món quà bình thường, dân dã. Nhưng nó phút chốc trở nên quý trọng bởi đó vốn là những thứ mà ngày thường những đứa trẻ ấy rất nâng niu. Giờ đây, những món quà ấy được đưa đến tay nhân vật “tớ” để cậu mang theo về thành phố.

Chúng sẽ là kỉ vật đáng quý nhất, mang theo những tình cảm bạn bè đáng quý của những người bạn thân thương. Chính những chi tiết xúc động, những tình cảm trong sáng, mộc mạc mà sân nặng ấy giữa nhưng người bạn nhỏ, đã khiến Tạm biệt mùa hè trở thành câu chuyện em yêu thích nhất vào những dịp cuối mùa hè.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Hay Nhất

Một sự tích xưa mà em rất thích, đó là Sự tích hoa mào gà. Sự tích này đã giải thích lí do vì sao lại có một loài hoa có đóa hoa giống hệt như chiếc mào của một chú gà. Theo đó, bông hoa ấy chính là món quà mà chị Mái Mơ tốt bụng dành tặng cho một cái cây nhỏ không có hoa. Hành động ấy chứa đựng tình cảm yêu mến và sự chia sẻ sâu sắc của chị Mái Mơ với một người bạn tội nghiệp.

Từ đó, sự tích cũng ẩn chứa một bài học về sự giúp đỡ, đùm bọc giữa những người bạn, những người đồng bào với nhau. Điều khiến em yêu thích câu chuyện này, chính là cách xây dựng các nhân vật rất sống động và chân thực. Câu chuyện ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc, nhưng được truyền tải một cách nhẹ nhàng thông qua những cây cỏ và con vật em có thể gặp gỡ hằng ngày. Chính điều đó, khiến cho Sự tích hoa mào gà trở thành một câu chuyện hay và thú vị.

Chia sẻ thêm mẫu bài văn 💚 Tả Về Gia Đình Lớp 4  💚 đặc sắc

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Đầy Đủ Ý

Sự tích bông hoa cúc trắng là một câu chuyện hay và ý nghĩa về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích. Câu chuyện kể về một cô bé tuy nhỏ tuổi, nhưng để có thể cứu mẹ đang ốm nặng, cô đã chấp nhận làm mọi việc. Cho dù việc chăm mẹ có vất vả, cuộc sống có khó khăn, con đường đi tìm thuốc có nguy hiểm, gian nan thì cô bé cũng không hề thở than hay có ý định bỏ cuộc.

Chính tấm lòng hiếu thảo, tình thương mẹ chân thành ấy của cô bé đã cảm động đến tận trời xanh, khiến ông tiên giúp mẹ cô khỏi bệnh. Cô bé trong câu chuyện giúp em cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp. Cũng từ đó, em càng thêm yêu quý và muốn được ở bên quan tâm, chăm sóc mẹ của mình nhiều hơn.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Ngắn Hay

Gần đây, em đã được chị gái kể cho nghe câu chuyện Gió lạnh đầu mùa. Trong câu chuyện, em thích nhất là nhân vật cậu bé Sơn. Là một thiếu gia trong gia đình khá giả, có cả vú em chăm sóc, Sơn lớn lên trong sự yêu thương, chiều chuộng của mọi người.

Tuy nhiên không vì thế mà em trở nên hư hỏng, coi thường người khác. Trái lại, cậu bé có một tâm hồn, trái tim ấm áp. Điều đó thể hiện rõ nét qua việc cậu nhớ đến em Duyên, chú ý đến sự lạnh lẽo của Hiên, và quyết định tặng chiếc áo bông cũ cho cô bé mặc. Hành động ấy khiến em cảm nhận được tâm hồn trong sáng, trái tim yêu thương mọi người của Sơn. Qua đó, em cũng rút ra cho mình một bài học ý nghĩa về tình người.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Điểm 10

Em yêu thích nhất là nhân vật Thạch Sanh trong truyện cổ tích cùng tên. Thạch Sanh không chỉ có tấm lòng nhân hậu mà còn tài giỏi, dũng cảm vô cùng. Anh chàng chiến đấu đánh thắng chằn tinh và đại bàng, bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân. Dù bị hãm hại nhưng vẫn nhân hậu tha mạng cho mẹ con Lý Thông.

Điều ấy khiến em liên tưởng đến sự nhân hậu, vị tha và mở lòng của người dân Việt Nam sau khi đấu tranh giành được độc lập dân tộc, đất nước ta cũng trao trả tù binh và không tra tấn, đàn áp quân địch, mở cửa giao lưu quốc tế. Hình ảnh ấy thật đẹp và vĩ đại.

SCR.VN gợi ý🌈 Bài Văn Tả Về Ông Bà Lớp 4 🌈 hay nhất

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Chọn Lọc

Trong truyện Sự tích dưa hấu, em rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Bởi nhân vật này vừa chăm chỉ, thông minh, tài giỏi lại có nghị lực và ý chí phi thường. Dù ở ngoài đảo hoang nhưng Mai An Tiêm không nản chí, nhận ra được cơ hội và gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Anh chàng còn thông mình thả trôi Dưa hấu có khắc tên xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em nhân vật Mai An Tiêm là hình ảnh đẹp về trí thông mình và nghị lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Lớp 4 Xuất Sắc

Trong câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng, em rất ghét nhân vật người vợ. Bởi nhân vật này quá tham lam và không biết điểm dừng. Người vợ vẫn đánh đập, đối xử tệ bạc với chồng mình, dù cuộc sống giàu sang là do chính người chồng mang đến khi ước với cá vàng. Sau cũng, bà ta vẫn bị trừng phạt thích đáng và phải trở về với cái máng lợn cũ sứt. Câu chuyện cùng nhân vật này cũng đem đến cho em bài học về lòng tham, sự biết ơn trong cuộc sống.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Về Câu Chuyện Sự Tích Cây Vú Sữa

Câu chuyện “Sự tích cây vú sữa” là một câu chuyện gây xúc động với tôi mỗi khi nhắc lại. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được một bài học về lòng hiếu thảo trong gia đình. Hình ảnh người mẹ hết lòng bao dung, yêu thương đứa con trai đã in đậm trong tâm trí tôi. Tình mẹ vẫn luôn là tình cảm cao quý, thiêng liêng và đồng thời cũng là niềm cảm hứng cho văn học muôn đời. Câu chuyện đã gửi gắm đến mỗi chúng ta là con cái, hãy hiếu thảo và yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn.

Tìm đọc thêm 💧 Bài Văn Tả Ngôi Trường Lớp 4 💧 ngắn hay

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Về Câu Chuyện Anh Em Sinh Đôi

Trong các câu chuyện được học ở chương trình tiếng Việt lớp 4, em đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Anh em sinh đôi. Câu chuyện kể về Long và anh trai sinh đôi của mình là Khánh. Cả hai có ngoại hình rất giống nhau, khiến nhiều lần bị gọi nhầm tên khiến cho Long rất khó chịu.

Tuy nhiên, ngoài ngoại hình ra, Long và Khánh không giống nhau điều gì nữa cả. Bởi một người thì lúc nào cũng nghiêm túc còn người còn lại thì hay cười. Và một người thì chậm rãi, một người lại nhanh nhảu. Sự khác biệt trong tính cách, thói quen ấy đã tạo nên sự khác biệt giữa hai anh em.

Từ câu chuyện, em hiểu hơn về ý nghĩa của sự khác biệt. Mỗi chúng ta đều sẽ có một vài nét riêng biệt để tạo nên bản thân mình. Việc của chúng ta là phát huy nét riêng ấy, để không trở thành bản sao của bất kì ai xung quanh mình. Thông điệp ý nghĩa ấy của câu chuyện Anh em sinh đôi đã khiến em yêu thích câu chuyện vô cùng.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Về Câu Chuyện Thằn Lằn Xanh Và Tắc Kè

Câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè kể về một trải nghiệm thú vị của hai nhân vật là thằn lằn và tắc kè. Cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hai người bạn, đã khiến họ tò mò về cuộc sống của nhau. Từ đó đi đến quyết định táo bạo, là thử đổi kiểu sống cho nhau. Tuy nhiên, điều đó đã dẫn đến một kết quả không tốt chút nào. Cả thằn lằn và tắc kè sau khi thử trải nghiệm cuộc sống của bạn, đã phải chịu đói vì không thể thích nghi được.

Thằn lằn thì không thể kiếm ăn vào ban ngày vì vốn làn da của cậu không thể tiếp xúc với nắng. Còn tắc kè thì chẳng thể bám vào mặt tường để tìm kiếm mồi như thằn lằn. Cuối cùng, hai bạn quyết định dừng lại và trở về cuộc sống vốn có của mình.

Chính trải nghiệm đó của hai nhân vật, đã giúp em hiểu thêm về tập tính của hai loài vật quen thuộc. Đồng thời, hiểu hơn về nét riêng và cách sống của mỗi người. Rằng chúng ta nên sống cuộc sống của chính mình, phù hợp với mình, chứ không nên chạy đua, bắt chước theo người khác.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Về Về Câu Chuyện Nghệ Sĩ Trống

Câu chuyện kể về một tay trống nổi tiếng có tên là Mi-lô. Từ nhỏ, cô bé đã có đam mê đặc biệt với việc chơi trống, và luôn nuôi ước mơ được tham gia một ban nhạc. Tuy nhiên, hòn đảo mà cô sinh sống lại có một quy định bất thành văn, đó là con gái thì không được chơi trống. Thế nhưng, những rào cản ấy chẳng thể nào ngăn cản được đam mê trong cô. Cuối cùng cô đã lấy hết can đảm để thuyết phục cha cho mình tham gia một lớp nhạc cụ.

Từ hôm ấy, Mi-lô chính thức bước chân lên hành trình chinh phục ước mơ của mình. Tài năng và đam mê cháy bỏng của Mi-lô giúp cô tham gia ban nhạc của chị từ năm 10 tuổi. Và đưa cô trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Em rất khâm phục tài năng và nghị lực quyết tâm thực hiện ước mơ của Mi-lô.

Cô bé ấy đã truyền cho em một nguồn cảm hứng mãnh liệt, để em có thể theo đuổi ước mơ của mình. Em tin rằng, rất nhiều những bạn nhỏ khác cũng có những cảm xúc ấy khi đọc câu chuyện Nghệ sĩ trống.

Đón đọc thêm bài 🌷 Văn Tả Đồ Vật Lớp 4 🌷 hay nhất

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Về Một Câu Chuyện Sinh Động

Ngay từ ngày bé, em đã được nghe mẹ kể câu chuyện Bó đũa. Đó là câu chuyện em thích nhất về tình cảm gia đình. Câu chuyện kể về một người cha đã dạy cho các con của mình biết hòa thuận, yêu thương lẫn nhau.

Bằng bài học về chiếc bó đũa, người cha đã khuyên các con rằng: “Chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Thế nên anh em trong nhà phải biết yêu thương, đùm bọc và đoàn kết với nhau”. Chính những lời dạy ấy đã mang đến cho các con những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau.

Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện. Nhờ có nhận vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Em còn đặc biệt ấn tượng với chi tiết “người cha thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng”. Chi tiết này đã thể hiện rõ sự thất bại, yếu đuối khi chỉ đơn lẻ một mình. Dù được nghe đã lâu nhưng câu chuyện vẫn luôn có dấu ấn khó phai trong lòng em.

Viết Đoạn Văn Nêu Ý Kiến Về Câu Chuyện Đã Đọc Hoặc Đã Nghe Ngắn

Thỏ và Rùa là câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích. Câu chuyện xoay quanh cuộc thi chạy của thỏ và rùa. Thỏ vì chủ quan nghĩ là chẳng ai chạy nhanh hơn mình nên coi thường đối thủ và để thua cuộc. Còn chú rùa tuy chậm chạp nhưng kiên trì đã dành được chiến thắng.

Nhờ đó em rút ra được bài học vô cùng sâu sắc là không nên coi thường người khác, không nên tự cao tự đại dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra làm bất kì việc gì cũng cần kiên trì mới có được thành công. Cũng vì những lý lẽ và ý nghĩa đó, Thỏ và Rùa đã trở thành câu chuyện về các con vật kinh điển, nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có em.

Viết Đoạn Văn Nêu Lý Do Yêu Thích Một Câu Chuyện Đã Đọc Hoặc Đã Nghe Ấn Tượng

Một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích đó là “Cóc kiện Trời”. Khi đọc truyện, em đã bị ấn tượng bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của nhân vật Cóc. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc đã dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Không một mình hành động mà Cóc còn rất thông minh để khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác cùng đi lên trời với mình.

Đặc biệt là chi tiết Cóc chỉ huy các con vật dùng vũ khí để chiến đấu với binh tướng nhà trời khiến em vô cùng bất ngờ bởi trong hình hài nhỏ bé ấy là một trí tuệ rất đáng khâm phục. Cuối cùng, nhờ vào sự dũng cảm, tài trí của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới.

Từ đó em hiểu rằng sự đoàn kết sẽ đem đến sức mạnh to lớn để ta đương đầu với khó khăn. Câu chuyện cũng đem đến bài học về sự dũng cảm, dám đương đầu với khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Bởi cốt truyện hấp dẫn và ý nghĩa sâu sắc, Cóc kiện Trời trở thành là câu chuyện về loài vật hay nhất mà em từng đọc.

Mời bạn xem nhiều hơn bài văn 🌿 Tả Một Đồ Dùng Trong Gia Đình Em Lớp 4 🌿 ngắn

Viết một bình luận