Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt ❤️️ 26+ Mẫu Vẽ Tóm Tắt Ngắn Hay ✅ Cung Cấp Cho Các Em Sơ Đồ Theo Từng Nhân Vật, Giúp Các Em Dễ Dàng Củng Cố Kiến Thức.
Bản Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Đơn Giản – Mẫu 1
Chia sẻ đến bạn đọc mẫu bản đồ tư duy về tình huống truyện nhặt được vợ trong tác phẩm vợ nhặt đơn giản nhất.
Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Dễ Nhớ – Mẫu 2
Gợi ý đến các bạn đọc mẫu sơ đồ tư duy về tác phẩm vợ nhặt đầy đủ ý và chi tiết sau đây.
SCR.VN Gợi ý 💧Tóm Tắt Vợ Nhặt ❤️️ 20 Bài Tóm Tắt Tác Phẩm Ngắn Hay
Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Chi Tiết – Mẫu 3
Một trong những mẫu sơ đồ mà bạn đọc rất quan tâm đến là phân tích tác phẩm vợ nhặt của tác giả Kim Lân.
Tham khảo văn mẫu💧 Nghị Luận Vợ Nhặt 💧 15 Bài Văn Ngắn Gọn Hay Nhất
Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Đầy Đủ – Mẫu 4
Cùng SCR.VN tham khảo gợi ý về sơ đồ phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Vợ nhặt dưới đây.
Sơ Đồ Tư Duy Bài Vợ Nhặt Ngắn Gọn – Mẫu 5
Mẫu sơ đồ cảm nhận về hình tượng người vợ nhặt sẽ giúp các em dễ dàng hệ thống lại các nội dung chính của tác phẩm.
Giới thiệu tuyển tập 💧 Cảm Nhận Về Nhân Vật Tràng Trong Vợ Nhặt 💧 15 Bài Hay
Sơ Đồ Tư Duy Tác Phẩm Vợ Nhặt Kim Lân – Mẫu 6
Dưới đây là mẫu sơ đồ về tác phẩm vợ nhặt đầy đủ ý được nhiều bạn đọc quan tâm và yêu thích.
Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Nhân Vật Tràng – Mẫu 7
Cùng đón đọc mẫu sơ đồ giới thiệu về nhân vật Tràng, một trong những nhân vật xuyên suốt trong tác phẩm.
Hướng Dẫn Cách Nhận 🌼 Thẻ Cào Miễn Phí 🌼 Nhận Thẻ Cào Free Mới Nhất
Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Nhân Vật Thị – Mẫu 8
Giới thiệu đến bạn đọc mẫu sơ đồ sơ lược vài nét về nhân vật Thị, người vợ nhặt trong tác phẩm.
Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Bà Cụ Tứ – Mẫu 9
Bà cụ Tứ – một trong những nhân vật được nhiều người chú ý đến trong tác phẩm, cùng theo dõi sơ đồ sau đây nhé!
Gợi ý cho bạn 🍀 Cảm Nhận Về Nhân Vật Người Vợ Nhặt 🍀 12 Bài Văn Hay Nhất
Sơ Đồ Tư Duy Tóm Tắt Tác Phẩm Vợ Nhặt – Mẫu 10
Chia sẻ đến bạn đọc mẫu sơ đồ tóm tắt tác phẩm vợ nhặt đặc biệt và giúp các bạn đọc dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ nội dung.
Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Ấn Tượng – Mẫu 11
Dưới đây là mẫu vẽ sơ đồ tư duy xoay quanh nhân vật Thị ấn tượng được nhiều bạn đọc yêu thích sau đây.
Đón đọc tuyển tập 🌼 Sơ Đồ Tư Duy Vợ Chồng A Phủ ❤️️ 13 Mẫu Vẽ Tóm Tắt Hay
Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Tóm Tắt Vợ Nhặt – Mẫu 12
Bà cụ Tứ – một trong những nhân vật được tác giả Kim Lân rất chú ý và quan tâm đến từng cử chỉ, tâm trạng. Sau đây là sơ đồ sơ lược về nhân vật đặc biệt này.
Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bài Vợ Nhặt Đặc Sắc – Mẫu 13
Một trong những chủ đề mà các bạn đọc thường quan tâm đến chính là phân tích tâm trạng của các nhân vật, sau đây là sơ đồ phân tích tâm trạng nhân vật bà cụ Tứ.
Xem nhiều hơn 🌹 Sơ Đồ Tư Duy Người Lái Đò Sông Đà ❤️️14 Mẫu Vẽ Tóm Tắt Hay
Sơ Đồ Tư Duy Vợ Nhặt Thầy Nhật – Mẫu 14
Gợi ý đến bạn đọc mẫu sơ đồ đơn giản về tác phẩm vợ nhặt được nhiều bạn đọc quan tâm và yêu thích sau đây.
Sơ Đồ Tư Duy Bài Vợ Nhặt Lớp 12 – Mẫu 15
Với mẫu sơ đồ phân tích đầy đủ và chi tiết về nhân vật Tràng sau đây sẽ giúp các em hiểu hết được giá trị nội dung cũng như điều mà tác giả gửi gắm qua nhân vật.
Tham khảo 🌹 Sơ Đồ Tư Duy Tuyên Ngôn Độc Lập 🌹 10 Mẫu Vẽ Tóm Tắt Hay
Bài Mẫu Phân Tích Tác Phẩm Vợ Nhặt
SCR.VN chia sẻ đến bạn đọc bài mẫu phân tích tác phẩm Vợ nhặt hay nhất sau đây.
Kim Lân là nhà văn của làng quê Việt Nam với cách viết chân chất, mộc mạc và những hình ảnh nhân vật điển hình cho làng quê. Văn của Kim Lân đi sâu vào lòng người đọc bởi tình cảm bình dị, rất đời thường nhưng chan chứa nghĩa tình. Tác phẩm “Vợ nhặt” là một “kiệt tác” của văn học hiện thực Việt Nam, tái hiện thành công xã hội nghèo khổ, cùng cực, bế tắc của người nông dân. Bằng bút pháp tả thực Kim Lân đã xây dựng thành công tuyến nhân vật đại diện cho cuộc sống bần cùng giai đoạn đó.
Truyện ngắn “Vợ nhặt” của Kim Lân ra đời trong thời kỳ đất nước đang rơi vào nạn đói năm 1945, đời sống nhân dân bần cùng, kẻ sống người chết nham nhảm, ”người chết như ngả rạ, không buổi sáng nào người trong làng đi chợ, đi làm đồng không gặp ba bốn cái thây nằm còng queo bên đường. Không khí vẩn lên mùi ẩm thối của rác rưởi và mùi gây của xác người”.
Khung cảnh xóm ngụ cư ấy đã diễn tả được cái đói đang hoành hành, đời sống nhân dân thê thảm. Ngay từ nhan đề của tác phẩm, Kim Lân đã dẫn người đọc khám phá cuộc sống của những điều khốn khổ, bần hàn nhất. Là “vợ nhặt”, là chi tiết và là tình huống truyện thắt nút làm nên cuộc đời của từng nhân vật.
Mở đầu truyện ngắn, tác giả đã phác họa hình ảnh nhân vật anh cu Tràng “hắn bước đi ngật ngưỡng, vừa đi vừa tủm tỉm cười, hai bên quai hàm bạnh ra…” Chỉ với vài chi tiết đó, người đọc cũng đã hình dung được diện mạo xấu xí của một anh nông dân nghèo rách mùng tơi. Từ ngày nạn đói hoành hành, đám trẻ con không buồn trêu tràng nữa, vì chúng đã không còn sức lực.
Khung cảnh buồn thiu, đầy ám ảnh bao phủ lên xóm nghèo. Trong khung cảnh chiều tà, suy nghĩ của Tràng được tái hiện “hắn bước đi từng bước mệt mỏi, cái áo nâu tàng vắt sang một bên cánh tay. Hình như những lo lắng, cực nhọc đè nặng lên cái lưng gấu của hắn”.
Với vài chi tiết tiêu biểu, Kim Lân đã vẽ lên trước mặt người đọc hình ảnh người nông dân nghèo đói, xơ xác, bộn bề lo lâu đến cùng cực. Tác giả đã thật khéo để xây dựng nên tình huống truyện độc đáo, mới lạ, làm thay đổi cuộc đời của một con người. Tình huống Tràng “nhặt” được vợ. Là “nhặt” được chứ không phải lấy được.
Người đọc nhận ra sự thê thảm, bước đường cùng và đầy éo léo của con người trong xã hội bây giờ. Hình ảnh vợ anh cu Tràng dần dần hiện ra dưới ngòi bút miêu tả của nhà văn đầy ám ảnh “thị cắp cái thúng con, đầu hơi cúi xuống, cái nón rách tàng nghiêng nghiêng che khuất đi nửa mặt. Thị có vẻ rón rén, e thẹn”. Một người đàn bà nghèo khổ, không còn thứ gì giá trị đi cạnh một người đàn ông nghèo khổ, cùng cực đúng là một đôi trời sinh.
Giữa cái đưa vợ “nhặt” được về nhà, Kim Lân đã xây dựng nên khung cảnh đìu hiu, ảm đạm của xóm nghèo “từng trận gió từ cánh đồng thổi vào, ngăn ngắt. Hai bên dãy phố, úp sụp, tối om, không nhà nào có ánh đèn, lửa. Dưới gốc đa, gốc gạo xù xì bóng những người đói dật dờ đi lại lặng lẽ như những bóng ma. Tiếng quạ kêu trên mấy cây gạo ngoài bãi chợ cứ gào lên từng hồi thê thiết”.
Không còn gì thê thảm và hiu hắt hơn khung cảnh chiều tàn nơi xóm nghèo như vậy. Mọi thứ dường như bị cái đói, cái nghèo đè nén đến chìm nghỉm. Bằng ngòi bút tả thực sinh động, Kim Lân đã gieo vào lòng người đọc nhiều chua xót, đắng cay cho những phận nghèo long đong.
Điều đáng chú ý chính là cách những người hàng xóm hỏi thăm Tràng về người đàn bà đi bên cạnh Tràng. Thực ra thấy lạ nên người ta mới hỏi, thì cũng hiểu ra, có lẽ là vợ Tràng, “nhìn chị ta thèn thẹn hay đáo để”. Người đàn bà bắt đầu không còn chua ngoa, đanh đá nữa mà trở nên thẹn thùng khi quyết định theo Tràng về làm vợ. Làm vợ một cách bất ngờ, giữa cảnh đói như ngả rạ. Có lẽ cái nghèo đói đã đẩy hai con người đến với nhau, không phải tình yêu nhưng là tình thương. Hẳn người đọc sẽ cảm thông và xót thương cho những mảnh đời dật dờ nơi xóm ngụ cư.
Khi trở về nhà, hình ảnh bà cụ Tứ, mẹ Tràng được Kim Lân khắc họa diễn biến và sự chuyển đổi trong tâm tình thật tài tình và sâu sắc. Người đọc sẽ hiểu hơn tấm lòng một người mẹ bao dung và hiền hậu. Chi tiết “bà lão phấp phỏng bước theo con vào nhà, đến giữa sân bà sững lại vì thấy có một người đàn bà ở trong…”.
Sự băn khoăn lo lắng của bà cụ bắt đầu hiện lên. Nhưng rồi bà cũng nhận ra, cũng hiểu “bà lão cúi đầu nín lặng, bà lão hiểu rồi. Lòng người mẹ nghèo khổ ấy còn hiểu ra bao nhiêu cơ sự, vừa ai oán, vừa xót xa cho số kiếp con mình. Chao ôi người ta dựng vợ gả chồng cho con là trong lúc làm ăn nên nổi, còn mình…” Những suy nghĩ chua xót của bà lão được Kim Lân diễn tả qua một loạt động từ tình thái khiến cho cái khổ, cái đói lại vồ vập và hiển hiện rõ ràng hơn bao giờ hết.
Bà đã chấp nhận người “vợ nhặt” của con trai. Tình huống khiến người đọc nhớ mãi, hình ảnh khiến người đọc khi nhắc đến tác phẩm này đều không quên là hình ảnh “nồi cháo cám” trong buổi bữa cơm đón dâu đầu tiên. Hình ảnh “nồi cháo cám” là hiện thân của cái đói nghèo đến cùng cực trong một gia đình “không còn gì giá trị nữa”.
Bà cụ Tứ hôm nay thay đổi tâm trạng, toàn nói những chuyện vui trong nhà, vì bà muốn mang lại không khí vui tươi hơn giữa cái nghèo. Hình ảnh “nồi cháo cám” hiện lên bình dị, đầy chua xót và nước mắt của người mẹ nghèo. Ai cũng muốn có một bữa cơm đón dâu có mâm cao, cỗ đầy trong ngày rước dâu nhưng gia cảnh nghèo nàn, “nồi cháo cám” là thứ duy nhất đong đầy yêu thương bà có thể mang lại cho con.
Đây là một chi tiết vô cùng đắt giá trong truyện ngắn “Vợ nhặt” của Kim Lân khiến người đọc nhớ mãi. Bên cạnh đó hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện của cuối truyện ngắn đã mang đến chút niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn. Bằng ngòi bút miêu tả chân thực, sinh động, cách khắc họa tâm lí nhân vật sắc sảo,độc đáo và cốt truyện đầy bất ngờ Kim Lân đã vẽ lại trước mắt người đọc khung cảnh đói nghèo tràn lan của xã hội Việt Nam những năm 1945. Qua đó tác giả cũng nhấn mạnh tình yêu thương giữa người với người luôn bất diệt.
Gợi ý cho bạn 🌳 Sơ Đồ Tư Duy Những Đứa Con Trong Gia Đình ❤️️ 9 Mẫu