Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục ❤️️ 11 Mẫu Ngắn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục ❤️️ 11 Mẫu Ngắn Hay Nhất ✅ Đón Đọc Trọn Bộ Dàn Ý Được SCR.VN Chọn Lọc Và Chia Sẻ Để Hoàn Thành Tốt Bài Làm Văn.

Cách Lập Dàn Ý Tả Chiếc Áo

Tham khảo các bước hướng dẫn cách lập dàn ý tả chiếc áo dưới đây sẽ giúp các em học sinh nắm vững phương pháp làm văn miêu tả đồ vật.

👉 Bước 1: Giới thiệu chiếc áo đồng phục của em

  • Là áo gì? Cũ hay mới?
  • Đã mặc bao lâu rồi?

👉 Bước 2:

-Tả bao quát chiếc áo (kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc,…)

  • Áo màu gì?
  • Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
  • Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?

-Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

  • Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
  • Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
  • Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?

👉 Bước 3: Tình cảm của em với chiếc áo.

  • Em thích hay không thích chiếc áo?
  • Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?

Mẫu Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục – Mẫu 1

Mẫu dàn ý tả chiếc áo đồng phục dưới đây sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích giúp các em học sinh tham khảo những định hướng làm bài cụ thể.

a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo đồng phục mà em muốn miêu tả

b. Thân bài

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo có màu gì? Chất liệu vải là gì? Khi mặc lên người có cảm giác như thế nào?
  • Áo được thiết kế dành cho mùa nào hay quanh năm? Áo có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh của trường?

Tả chi tiết chiếc áo đồng phục:

  • Cổ áo: cứng, chắc chắn, có thể bẻ cổ áo mà không bị tuột
  • Tay áo: dài gần bằng khuỷu tay, buông thẳng chứ không bo vào
  • Thân áo: may rộng rãi, thoải mái, không ôm sát người
  • Vạt áo: dài đến giữa mông, không có cúc hay dây để đóng thùng khi đến lớp
  • Cúc áo: hàng cúc may thẳng dọc theo áo, hình tròn, to như hạt nhãn, màu trong suốt
  • Ngực áo: bên trái có in tên học sinh cách điệu bằng mực xanh, đóng khung màu đen để thay cho bảng tên

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo đồng phục trường

  • Em có thích nó hay không?
  • Em sẽ giũ gìn nó ra sao.

Mời bạn xem nhiều hơn 🌟 Tả Chiếc Áo Đồng Phục 🌟 15 Bài Văn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục Hay Nhất – Mẫu 2

Chia sẻ dưới đây mẫu dàn ý tả chiếc áo đồng phục hay nhất giúp các em học sinh tham khảo cho mình những chi tiết miêu tả đặc sắc.

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:

  • Chiếc áo đồng phục thể dục.
  • Mẹ mua cho hồi đầu năm học.

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Dáng vóc thể thao.
  • Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.
  • Mặc rất mát và thoải mái khi tập.

Tả một số bộ phận nổi bật:

  • Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.
  • Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.
  • Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.
  • Tay áo ngắn đến khuỷu tay.

c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:

  • Em rất thích chiếc áo.
  • Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.
  • Em giữ gìn cẩn thận để chiếc áo luôn mới

Giới thiệu cùng bạn 🍀 Thuyết Minh Về Bộ Đồng Phục 🍀 15 Bài Văn Hay

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục Ngắn Nhất – Mẫu 4

Mẫu dàn ý tả chiếc áo đồng phục ngắn nhất dưới đây sẽ giúp các em học sinh dễ dàng liệt kê những ý văn cơ bản khi làm bài.

1.Mở bài: Giới thiệu khái quát về chiếc áo đồng phục của em

Ví dụ: Vậy là đã đến ngày khai giảng, em rất háo hức được mặc chiếc áo mà nhà trường đã phát cho em từ tuần trước.

2.Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo

  • Áo đồng phục là áo sơ mi hay áo khoác
  • Chất liệu làm áo
  • Màu sắc
  • Kiểu dáng

Tả một số chi tiết nổi bật trên áo

  • Logo tên trường học
  • Các đường nét trên áo
  • Cổ áo, khuy áo, viền áo
  • Cảm nhận khi mặc áo
  • Vừa, chật hay rộng, có thoải mái hay không?
  • Áo mùa hè mặc có thoáng mát không?, áo mùa đông mặc có ấm không?

3.Kết bài: Cảm nghĩ của em về chiếc áo đồng phục

Ví dụ: Em rất thích chiếc áo đồng phục này, em hứa sẽ giữ gìn cho nó luôn sạch đẹp tinh tươm bởi vì em rất tự hào về ngôi trường của mình.

Hướng Dẫn Cách Nhận 🌼 Thẻ Cào Miễn Phí 🌼 Nhận Thẻ Cào Free Mới Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Khoác Đồng Phục Chi Tiết – Mẫu 3

Tham khảo mẫu dàn ý tả chiếc áo khoác đồng phục chi tiết dưới đây sẽ giúp các em học sinh triển khai bài văn đầy đủ ý, hạn chế thiếu sót nội dung.

1.Mở bài: Giới thiệu về chiếc áo khoác đồng phục mà em sẽ tả

Ví dụ: Em có rất nhiều áo, áo được ba mua, áo được mẹ mua. Chúng đều khiến em rất thích mặc. Nhưng chiếc áo em mặc nhiều hơn, gắn bó với tuổi học trò của em nhiều nhất, luôn sát cánh cùng em từ nhà đến trường cho đến lúc tan học. Đó là chiếc áo khoác đồng phục của trường.

2.Thân bài:

a. Miêu tả bao quát chiếc áo khoác đồng phục:

  • Vào đầu năm học cô giáo đã phát cho em chiếc áo đồng phục khác hẳn với những chiếc áo đồng phục của những năm học trước
  • Chiếc áo này có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt.

b. Miêu tả đặc điểm chi tiết của chiếc áo khoác đồng phục:

  • Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em.
  • Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học của em, ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại.
  • Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh.
  • Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được.
  • Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp.
  • Chiếc khoá kéo nhỏ nhắn, màu trắng nằm ngay sát mép vạt áo. Khi nào trời lạnh em kéo khóa áo lên kín cổ.
  • Còn khi nào trời hơi se lạnh thì em kéo đến ngang cổ rồi bẻ cổ áo ra hai bên, lúc đó, cổ áo lại là một màu xanh biếc như màu của nước biển.
  • Thân áo còn có hai chiếc túi xinh xinh ở hai bên nhưng cũng rất rộng, em có thể đút vừa cả hai bàn tay của mình.
  • Bên trong của áo được may bằng lớp vải màu trắng, ở giữa có lót thêm một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên thật to, thật đẹp và khi mặc vào lại cũng thật là ấm.

c. Tình cảm và sự giữ gìn của em đối với chiếc áo khoác đồng phục:

  • Với những nét đặc biệt riêng của mỗi áo, nhìn vào chiếc áo đồng phục người ta có thể đoán học sinh đó là học sinh của trường nào.
  • Mỗi khi mặc chiếc áo ra đường em rất tự hào vì chiếc áo chính là biểu tượng của trường em.
  • Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình nên em rất giữ gìn
  • Dù hết năm học nhưng chiếc áo của em vẫn mới nguyên, em lại giặt sạch sẽ và gấp cất đi để lưu giữ làm kỉ niệm của thời học trò.

3.Kết bài: Khẳng định giá trị của chiếc áo khoác đồng phục

Ví dụ: Chiếc áo đồng phục đã trở thành người bạn thân thiết của em trong suốt thời kì học sinh. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở về xây dựng ngôi trường khang trang sạch đẹp hơn, cùng với chiếc áo đồng phục mang lại vẻ vang cho trường.

Tham khảo trọn bộ 🌹 Dàn Ý Tả Đồ Vật 🌹 16 Mẫu Ngắn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục Mùa Đông – Mẫu 5

Mẫu dàn ý tả chiếc áo đồng phục mùa đông dưới đây sẽ mang đến cho các em học sinh những gợi ý làm bài phong phú hơn.

1.Mở bài: Dẫn dắt giới thiệu về chiếc áo đồng phục mùa đông mà em yêu thích

Ví dụ: Hôm nay, trời se lạnh, em tung tăng tới trường trong chiếc áo đồng phục mùa đông. Chiếc áo này do nhà trường đặt may cho học sinh, tuy chiếc áo được trang trí không cầu kì nhưng em vẫn thấy thích.

2.Thân bài:

-Tả bao quát:

  • Chiếc áo dài, rộng và có hai lớp vải.
  • Chiếc áo có hai màu, nửa phần trên màu trắng, nửa phần dưới màu xanh nước biển.
  • Áo được may bằng chất vải pha nilon mềm, bên trong được lót bằng vải lưới nên khi mặc em thấy rất ấm và nhẹ.

-Tả chi tiết:

  • Trên vai trái áo có phù hiệu tên trường em.
  • Cầu vai được may cách điệu màu trắng.
  • Cổ áo màu xanh. Cách trang trí không cầu kì nhưng em vẫn thấy đẹp.
  • Trước ngực và sau vai áo có đường diềm hình chữ V màu xanh nổi bật trên nền trắng.
  • Khóa có màu trắng kéo lên kín cổ nên tránh được những cơn gió lùa mùa đông.
  • Hai tay áo dài, có chun ở đầu ôm khít cổ tay em.
  • Có hai túi áo, có thể đựng một vài đồ nhỏ, lúc rét quá cũng có thể xỏ tay vào.

-Cảm nghĩ của em:

  • Mặc chiếc áo này, em thấy rất tiện lợi cho hoạt động của trường, lớp.
  • Mỗi khi mặc chiếc áo đồng phục này, em thấy rất hãnh diện vì là học sinh của Trường Tiểu học mình đang học.

3.Kết bài: Em yêu thích và giữ gìn chiếc áo đồng phục như thế nào?

Ví dụ: Em rất thích chiếc áo này, em có cảm giác mình lớn lên khi mặc nó. Em sẽ giữ gìn chiếc áo cẩn thận. Chiếc áo mãi là người bạn thân của em.

Gợi ý cho bạn 🍀 Bài Văn Tả Đồ Vật Gắn Bó Với Em 🍀 15 Bài Văn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Của Em – Mẫu 6

Tham khảo dàn ý tả chiếc áo của em dưới đây để có thể linh hoạt vận dụng và hoàn thành tốt bài văn của mình.

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hay may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?

Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.

b) Thân bài:

-Tả bao quát chiếc áo:

  • Kiểu dáng chiếc áo được may như thế nào? Có trang trí, cách điệu gì đặc biệt không?
  • Chiếc áo có màu sắc gì? Có được phối màu hay không?

-Tả từng bộ phận:

  • Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…
  • Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không?
  • Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?

-Em yêu quý và giữ gìn chiếc áo như thế nào?

  • Khi mặc chiếc áo em cảm thấy như thế nào?
  • Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?

c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.

Ví dụ: Em rất thích chiếc áo đồng phục này không chỉ bởi vì nó đẹp mà còn vì khi mặc em lại càng cảm thấy tự hào hơn vì mình là một học sinh dưới mái trường tiểu học.

Đón đọc tuyển tập 🌹 Dàn Ý Tả Đồ Dùng Học Tập 🌹 12 Mẫu Ngắn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Em Mặc Đến Lớp Hôm Nay – Mẫu 7

Mẫu dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay dưới đây sẽ là nội dung tham khảo cần thiết hỗ trợ các em học sinh khi làm văn.

1.Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo đồng phục

Ví dụ: Đối với em, được đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được một điểm đáng yêu nơi trường học. Và người bạn luôn đồng hành cùng với em đó chính là chiếc áo đồng phục.

2.Thân bài:

a. Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng
  • Dáng áo hình chữ nhật, rộng gần ba gang tay.
  • Chất liệu cotton.

b. Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo giống như trái tim.
  • Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
  • Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp…
  • Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
  • Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
  • Nút áo bằng nhựa…

c. Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục

  • Một lần không cẩn thận làm bẩn áo
  • Một lần làm rách áo phải đặt may lại…
  1. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo
  • Rất yêu quý chiếc áo
  • Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.

Giới thiệu đến bạn 🌟 Dàn Ý Tả Hộp Bút 🌟 10 Mẫu Ngắn Gọn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Ấm Chọn Lọc – Mẫu 8

Đón đọc mẫu dàn ý tả chiếc áo ấm chọn lọc dưới đây với những ý văn sinh động và giàu hình ảnh.

1.Mở bài: Giới thiệu về chiếc áo ấm đồng phục của em

Ví dụ: Sáng nay, một cơn gió se se lạnh lùa vào phòng gọi em thức dậy. Thì ra hôm nay mùa đông đã về rồi. Em thích mùa đông một phần cũng là bởi em được khoác lên mình chiếc áo đồng phục. Chiếc áo đã giúp giữ ấm cho em trong suốt cả một mùa đông.

2.Thân bài:

a. Miêu tả chiếc áo ấm đồng phục từ bao quát đến chi tiết:

  • Chiếc áo đồng phục mùa đông của em được may bo gấu.
  • Áo có hai màu, thân trên có màu trắng, thân dưới có màu xanh lá cây.
  • Vải áo được làm là vải gió nên mặc vào có cảm giác mềm mại.
  • Chiếc áo có hai lớp, lớp bên ngoài là vải gió nên có thể cản được gió lạnh.
  • Bên tay trái của áo có in hình phù hiệu trường tiểu học của em.
  • Chiếc áo này được may khá rộng. Nhờ vậy vào những ngày nhiệt độ xuống thấp, em có thể mặc thêm một chiếc áo khoác dày ở bên trong.

b. Cảm nhận của em khi mặc chiếc áo ấm đồng phục:

  • Em có thể thoải mái vận động khi mặc chiếc áo này.
  • Vào những ngày se se thì chỉ cần mặc chiếc áo khoác đồng phục này là đủ ấm rồi.
  • Mỗi lần mặc chiếc áo lên người em lại thấy vô cùng hãnh diện về trường mình.
  • Chiếc áo chính là người bạn đồng hành cùng với em trong những ngày mùa đông lạnh giá.

3.Kết bài: Thể hiện tình cảm của bản thân dành cho chiếc áo ấm đồng phục

Ví dụ: Em rất thích chiếc áo đồng phục mùa đông này. Nhờ có áo mà em sẽ không bao giờ phải lo bị lạnh mỗi khi mùa đông về.

Đọc nhiều hơn 🌻 Dàn Ý Tả Cây Thước Kẻ 🌻 10 Mẫu Ngắn Hay Nhất

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Em Mặc Lớp 4 – Mẫu 9

Chia sẻ dưới đây dàn ý tả chiếc áo em mặc lớp 4 giúp các em học sinh xác định được bố cục và nội dung chính cho bài văn của mình.

1.Mở bài: Giới thiệu về đối tượng miêu tả – chiếc áo đồng phục của em

Ví dụ: Trong tủ quần áo của mỗi người học sinh không thể thiếu đó chính là chiếc áo đồng phục, chiếc áo đồng phục của em đã gắn bó với em gần 4 năm trời, theo thời gian chiếc áo có cũ đi những với em nó vẫn rất đẹp và ý nghĩa.

2.Thân bài: Miêu tả các đặc điểm của chiếc áo đồng phục

  • Đó là chiếc áo sơ mi trắng đầu tiên của em, nó là chiếc áo dài tay, cổ đứng và mới đầu em mặc hơi rộng.
  • Ban đầu em nhìn chiếc áo thấy nó rất thô cứng và đơn điệu, nhưng khi mặc lên người chiếc áo cũng rất ôm người và tôn dáng
  • Thân áo dài đến ngang hông còn tay áo vừa tới mắt cá tay.
  • Chất liệu làm nên chiếc áo rất mềm mại lại thông thoáng khi mặc rất thoải mái, dễ chịu, hơn thế lại không dễ bám bẩn.
  • Hàng cúc áo được may bằng vải màu đỏ rất nổi bật, đó cũng là điểm dễ dàng để chúng em phân biệt áo đồng phục của trường em với những áo đồng phục của các trường khác.
  • Từng chiếc cúc áo được đính cẩn thận, chắc chắn
  • Cổ áo vuông vắn cứng cáp khi đeo khăn quàng đỏ lên rất đẹp.

3.Kết bài: Nêu suy nghĩ của bản thân về chiếc áo đồng phục

Ví dụ: Mỗi khi mặc chiếc áo đồng phục trên người em lại có cảm giác mình ra dáng hơn, trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều.

Dàn Ý Tả Chiếc Áo Lớp 4 Đơn Giản – Mẫu 10

Tham khảo mẫu dàn ý tả chiếc áo lớp 4 đơn giản dưới đây với những ý văn ngắn gọn sẽ giúp các em học sinh ôn tập hiệu quả.

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (Ví dụ: Là một chiếc áo sơ mi đã cũ, em đã mặc hơn một năm).

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

  • Áo màu xanh lơ
  • Chất vải cô tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.
  • Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.

Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

  • Cổ cồn, mềm và vừa vặn.
  • Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.
  • Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn

c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.

  • Áo đã cũ nhưng em rất thích.
  • Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo

Chia sẻ cùng bạn 🌹 Dàn Ý Thuyết Minh Về Cây Bút Bi 🌹 12 Mẫu Dàn Bài Chi Tiết

Lập Dàn Ý Tả Chiếc Áo Đồng Phục Lớp 5 – Mẫu 11

Việc lập dàn ý tả chiếc áo đồng phục lớp 5 là rất quan trọng trong quá trình làm bài, tham khảo dàn ý mẫu dưới đây để đạt kết quả cao cho bài tập làm văn trên lớp.

1.Mở bài: Giới thiệu chiếc áo đồng phục em mặc hôm nay – áo sơ mi trắng

Ví dụ: Mỗi buổi sơm thứ 2 đi học, được khoác lên mình chiếc áo đồng phục khiến em có một cảm giác hân hoan khó tả. Chiếc áo đồng phục sơ mi ấy được nhà trường phát cho học sinh chúng em từ đầu năm học mới.

2.Thân bài:

a. Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
  • Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
  • Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu

b. Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
  • Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
  • Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
  • Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
  • Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu

3.Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo

  • Em rất thích chiếc áo
  • Em sẽ chăm ngoan, học giỏi…

Có thể bạn sẽ thích 🌹 Dàn Ý Tả Đồ Chơi Mà Em Yêu Thích 🌹 15 Mẫu Hay

Viết một bình luận