Buổi Sáng Bé Chào Mẹ ❤️️ Bài Thơ Cô Và Mẹ ✅ Cảm Nhận Tình Cảm Yêu Thương Của Bé Dành Cho Cô Khi Đến Lớp Và Dành Cho Mẹ Khi Ở Nhà Qua Bài Thơ Sau.
Bài Thơ Cô Và Mẹ Sáng Tác Của Ai
Chúng ta cùng tìm hiểu bài thơ cô và mẹ sáng tác của ai nhé. Và được sáng tác như thế nào.
Bài thơ Cô và mẹ được nhà thơ Trần Quốc Toàn viết cách nay đã 40 năm có một nguyên mẫu, nhân vật đứa bé trong bài đó là đứa cháu của nhà văn, tên Nguyễn Sinh Thắng.
Nhà thơ nhớ lại, một lần đi cùng người chị đến thăm cháu ở khu tập thể Kim Liên (Hà Nội), nơi gia đình người chị sinh sống và bài thơ ra đời tại không gian này.
Ý Nghĩa Bài Thơ Cô Và Mẹ
Khi đọc tên bài thơ chắc một phần nào đó bạn cũng đã biết ý nghĩa lời thơ cô và mẹ viết nội dung gì phải không. Vậy bạn xem ý nghĩa thực sự bên dưới có giống như bạn nghĩ không nhé.
Bài thơ “Cô và mẹ” nói về em bé rất ngoan biết chào mẹ, chào cô. Tình cảm yêu thương của mẹ và cô dành cho bé mỗi khi bé ở bên cô và mẹ.
Bật mí trọn bộ 🍁Truyện Cây Rau Của Thỏ Út cho bé mẫu giáo.
Bài Thơ Buổi Sáng Bé Chào Mẹ
Thực ra lời thơ buổi sáng bé chào mẹ nằm trong bài thơ cô và mẹ bạn nhé. Cùng xem sau đây nhé.
Mẹ và cô
Tác giả: Trần Quốc Toàn
Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy đến ôm cổ cô
Buổi chiều bé chào cô
Rồi sà vào lòng mẹ
Mặt trời mọc rồi lặn
Trên đôi chân lon ton
Hai chân trời của con
Là mẹ và cô giáo.
Tặng bạn ❤️️Truyện Món Quà Của Cô Giáo❤️️ngoài Buổi Sáng Bé Chào Mẹ
Hình Ảnh Bài Thơ Cô Và Mẹ
Những hình ảnh về bài thơ cô và mẹ dễ thương cho bé.
Giáo Án Bài Thơ Cô Và Mẹ
Tuyển chọn giáo án bài thơ cô và mẹ hay và chuyên nghiệp nhất.
1. Mục đích, yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ nhớ được tên bài thơ “Cô và mẹ” của nhà thơ Trần Quốc Toàn.
– Trẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ: em bé rất ngoan biết chào mẹ, chào cô. Tình cảm yêu thương của mẹ và cô dành cho bé mỗi khi bé ở bên cô và mẹ.
* Kỹ năng :
– Phát triển khả năng ngôn ngữ mạch lạc của trẻ.
– Phát triển khả năng chú ý, quan sát.
* Thái độ :
– Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ.
– Trẻ yêu thích môn học, trẻ chăm ngoan nghe lời và biết thể hiện tình cảm của mình với cô giáo và mẹ.
2. Chuẩn bị:
– Giáo án điện tử
– Đồ dùng phục vụ tiết dạy
3. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động 1: Ổn định:
– Cô và trẻ hát bài “Cô và Mẹ”
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về ai?
– Bài hát nói về cô giáo và mẹ đấy. Cô giáo như người mẹ hiền thứ hai yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ chúng mình những điều hay thời gian ở trường. Chính vì thế mà chúng mình phải yêu quý các cô như chính mẹ của mình vậy nhé. Chúng mình phải biết vâng lời cô và mẹ, ăn thật giỏi, chăm ngoan đi học đều, đặc biệt là không nhõng nhẽo khóc nhè đâu. Chúng mình có đồng ý không?
Hoạt động 2: * Cô giới thiệu bài thơ:
– Để hiểu được tình cảm của các cô giành cho chúng mình nhiều như thế nào thì tất cả chúng mình cùng chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ “Cô và mẹ” của tác giả Trần Quốc Toàn nhé!
* Lần 1: Cô đọc diễn cảm kết hợp với cử chỉ, điệu bộ.
– Cô vừa đọc cho cả lớp chúng mình nghe bài thơ gì? Của nhà thơ nào?
– Bài thơ “Cô và mẹ” nói về em bé rất ngoan biết chào mẹ, chào cô. Tình cảm yêu thương của mẹ và cô dành cho bé mỗi khi bé ở bên cô và mẹ. Bây giờ cô đọc lại bài thơ “Cô và mẹ” kết hợp với tranh cả lớp chú ý nghe cô đọc nhé.
* Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp với hình ảnh
* Cô đọc trích dẫn và giải thích từ khó
(Kết hợp ảnh 1)
Buổi sáng, bé đến lớp bé chào mẹ rồi chạy đến ôm cổ cô. Một ngày ở với cô biết bao điều thú vị cùng tình yêu bao la của cô dành cho bé đấy.
“Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy đến ôm cổ cô”
(Kết hợp ảnh 2)
– Buổi chiều, bé chào cô và sà vào lòng mẹ đấy. Bé rất ngoan đã chào cô để rồi về với mẹ, bé được đón nhận tình cảm thương yêu của mẹ dành cho bé.
“Buổi chiều bé chào cô
Rồi sà vào lòng mẹ”
(Kết hợp ảnh 3)
– Tình cảm thương yêu của mẹ và cô dành cho bé trong suốt thời gian từ sáng tới chiều được ví với chân trời đấy.
“Mặt trời mọc rồi lặn
Trên đôi chân lon ton
Hai chân trời của con
Là mẹ và cô giáo.”
– Một ngày của bé là buổi sáng, khi mặt trời mọc lên bé chào tạm biệt mẹ để đến với cô. Tình cảm đó được nhà thơ Trần Quốc Toàn so sánh như 2 chân trời dành riêng của bé đó là mẹ và cô đấy các con ạ.
* Giải thích từ: Các con cùng cô đọc từ “lon ton” nào. Từ “lon ton” có nghĩa là gì?
* Đàm thoại: Chơi trò chơi “ Ô cửa bí mật”
– Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 vòng tròn nhỏ
– Cô có 5 ô cửa: Ô cửa số 1 đến ô cửa thứ 5
– Đại diện các đội lên chọn ô cửa. Trong ô cửa xuất hiện câu hỏi, các đội hội ý,
* Luật chơi: Trong vòng 5 giây đội nào rung xắc xô trước thì giành quyền trả lời. Nếu không trả lời được đội bạn có thể trả lời. Sau một câu trả lời đúng cô tặng một bông hoa. Đội nào trả lời đúng được cô tặng nhiều bông hoa thì đội đó thắng cuộc.
– Tên của bài thơ cô vừa đọc là gì?Do ai sáng tác?
– Buổi sáng bé làm gì?
– Buổi chiều bé làm gì?
– Tình cảm thương yêu của mẹ và cô dành cho bé trong suốt thời gian từ sáng tới chiều được ví với cái gì?
– Để thể hiện tình cảm của mình đối với cô và mẹ thì các con phải làm gì?
– Giáo dục: Chúng mình phải biết vâng lời cô và mẹ, ăn thật giỏi, chăm ngoan đi học đều, đặc biệt là không nhõng nhẽo khóc nhè đâu. Chúng mình còn giúp đỡ cô và mẹ những việc vừa sức của mình nhé!
Dạy trẻ đọc thuộc diễn cảm thơ
- Cô đọc lại bài thơ 3 lần cùng cả lớp.
- Cả lớp đọc 2-3 lần.
- Đọc theo tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai cho trẻ
* Trò chơi 1: “Trổ tài cùng bé”
– Để thể hiện tình cảm của các con với cô giáo và mẹ của mình. Các con hãy trổ tài dùng đôi tay khéo của mình tạo thành một bó hoa thật đẹp để tặng cô và mẹ nhé.
– Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội. Cô chuẩn bị cho mỗi đội rất nhiều hoa, lá rời và một bó hoa chưa gắn hoa và lá. Yêu cầu của cô các con gắn hoa và lá vào bó hoa chưa có hoa và lá . Trong vòng 5 phút đội nào gắn đẹp hoàn chỉnh một bó hoa thì đội đó thắng cuộc.
Hoạt động 3: .Kết thúc
– Nhận xét và cho cả lớp đọc thơ 1 lần và kết thúc.
Bỏ túi ngay cho bé 1001 😍Câu Đố Về Chữ Cái 😍 Trẻ Mầm Non