Bài Thơ Ước Mơ Của Tý [Trọn Bộ Lời & Giáo Án Điện Tử]

Bài Thơ Ước Mơ Của Tý ❤️️ Trọn Bộ Lời & Giáo Án Điện Tử ✅ Cùng Nghe Ước Mơ Của Bé Sau Khi Bạn Đọc Xong Những Vần Thơ Dưới Nhé.

Lời Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

SCR.VN chia sẻ lời bài thơ ước mở của Tý cho trẻ mầm non sau đây.

ƯỚC MƠ CỦA TÝ
Thơ: Lưu Thị Ngọc Lễ

Mẹ! Mẹ ơi!
Con học giỏi
Mẹ Tý hỏi:
Giỏi làm gì?
Tý thầm thì:
“Con sẽ đi
Làm cảnh sát
Con đứng gác
Ngã tư đàng
Để người sang
An toàn mãi
Này dừng lại
Đèn đỏ rồi!
Đi chậm thôi
Đèn vàng đấy!
Đi thoải mái
Đèn xanh mà!”
Mẹ cười xòa
Khen Tý giỏi
Tý phấn khởi
Cười ha ha!
Nhảy quanh nhà:
“Tý sẽ là
Anh cảnh sát!”

Chia sẻ bạn 😘Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề 😘 Vui

Hình Ảnh Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

Bạn có thể tập đọc từng câu cho bé qua hình ảnh có bài thơ ước mơ của tý trước khi học chữ cái cũng được nhé, kích thích thêm khả năng tò mò, tư duy của bé.

Hình Ảnh Bài Thơ Ước Mơ Của Tý
Hình Ảnh Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

Tranh Minh Họa Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

Nếu bạn không nhớ hết lời bài thơ ước mơ của tý,bạn có thể vừa xem tranh minh họa và dạy bé học theo cũng được nhé.

Tranh Minh Họa Bài Thơ Ước Mơ Của Tý
Tranh Minh Họa Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

Bài Thơ Ước Mơ Của Tý Của Tác Giả Nào

Bố mẹ và cô giáo sau khi đọc 1 lượt bài thơ, thì hãy cho bé đọc lại và hỏi thử bé xem bài thơ ước mơ của tý của tác giả nào sáng tác nhé.

Thực ra bài thơ này không phải của một nhà thơ nổi tiếng nào sáng tác mà do cô Lưu Thị Ngọc Lễ đó bạn nhé.

Giáo Án Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

SCR.VN chia sẻ giáo án bài thơ ước mơ của tý cho những ai muốn tham khảo thêm.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Kiến thức:

  • Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: Cu tý ước mơ lớn lên sẽ làm nghề cảnh sát giao thông để đảm bảo an toàn cho mọi người .
  • Trẻ cảm nhận được âm điệu, nhịp điệu vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên của bài thơ.
  • Trẻ đọc thuộc bài thơ và  biết đọc bài thơ cùng cô. Biểu lộ được tình cảm khi đọc thơ.

2. Kỹ năng:

  • Rèn kỹ năng tập chung chú ý, ghi nhớ có chủ định.
  • Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm: Nhịp điệu vừa phải thể hiện sự vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên. Nhấn vào các từ chỉ hành động, tính chất “Mẹ ơi” “Làm gì” “ Đỏ” “vàng” “ xanh” ….
  • Rèn trẻ kĩ năng nói đủ câu, ngôn ngữ mạch lạc.

3. Thái độ:    

  • Trẻ yêu thích môn học, hứng thú tham gia các hoạt động .
  • Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, kính trọng chú cảnh sát giao thông, có ước mơ của mình về tương lai sau này.

II. CHUẨN BỊ:

  • Máy vi tính, máy chiếu.
  • Giáo án điện tử được thiết kế trên power point có các hình ảnh động về nội dung  bài thơ.
  • Nhạc không lời bài hát: “Chú công an tý hon”.
  • Bài hát: “Chú công an tý hon”

II. CÁCH TIẾN HÀNH

1. Gây hứng thú, giới thiệu bài

  • Cô cùng trẻ hát vận động bài: “Chú công an tý hon”.
  • Con vừa hát bài hát gì
  • Bạn nhỏ trong bài hát đã xung phong làm gì?
  • Ai sau này lớn lên muốn trở thành chú công an giao thông nào!
  • Có một bạn nhỏ cũng có ước mơ sau này trở thành chú cảnh sát giao thông đấy! Đó chính là bạn Tý trong bài thơ: “Ước mơ của Tý” Do cô Lưu Thị Ngọc Lễ sáng tác mà hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nhau làm quen.

2. Bài mới

*Cô đọc thơ cho trẻ nghe:

– Cô đọc lần 1:

Diễn cảm bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ minh họa, đọc với giọng đọc vui tươi phấn khởi, thể hiện được sự hồn nhiên, ngây thơ của cu tý, cô nhấn vào các từ chỉ hành động, tính chất như:“ Mẹ ơi” “ Làm gì”  “Đỏ” “Vàng” “Xanh”…..

– Cô đọc lần 2: Kết hợp sử dụng tranh minh họa.

* Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

  • Cô vừa đọc các con nghe bài thơ gì?
  • Bài thơ do ai sáng tác?
  • Khi nghe cô đọc thơ các con có suy nghĩ gì?
  • Tý có ước mơ được làm nghề  gì?
  • Anh cảnh sát đứng gác ở đâu?
  • Anh cảnh sát làm nhiệm vụ gì?
  • Cô đọc trích đoạn thơ:

Mẹ! mẹ ơi!
Con học giỏi
Mẹ Tý hỏi
Gioi làm gì
 Tý thì thầm
“Con sẽ đi
 Làm cảnh sát
Con đứng gác
Ngã tư đường
Để người sang
An toàn mãi”

  • Cô giải thích từ: “Thầm thì”: Là nói nhỏ chi hai người nghe được. (Bạn Tý đã nói nhỏ với riêng mẹ về ước mơ của mình là sẽ làm anh cảnh sát).
  • Anh cảnh sát nhắc nhở mọi người đi qua ngã tư đường phố phải đi như thế nào?
  • Cô đọc trích đoạn thơ:

“Này dừng lại
Đèn đỏ rồi!
Đi chậm thôi
Đèn vàng đấy!
Đi thoải mái
Đèn xanh mà!”

  • Các con thấy bạn tý như thế nào?
  • Mẹ bạn có ý kiến gì với tý?
  • Cô đọc trích đoạn thơ:

 Mẹ cười xòa
 Khen Tý giỏi
 Tý phấn khởi
Cười ha ha
Nhảy quanh nhà
“Tý sẽ là
Anh cảnh sát”

=> Bài thơ với âm điệu vui tươi  thể hiện được sự hồn nhiên, ngây thơ của Tý  khi nói lên ước mơ của mình, sau này lớn lên trở thành anh cảnh sát giao thông đứng gác ở ngã tư đường, cho mọi người sang đường an toàn. Ước mơ của bạn tý thật là đẹp, chúng mình cùng nhau học tập bạn tý nhé!

-Vậy muốn học tập bạn Tý ngay từ bây giờ các con phải làm gì?

-> Cô giáo dục trẻ  ngoan ngoãn chăm học  vâng lời người lớn và biết chấp hành luật an toàn giao thông….Có như vậy ước mơ mới trở thành hiện thực.

*Dạy trẻ đọc thơ:

  • Cô nhắc lại cách đọc thơ: Khi đọc chú ý đọc với nhịp độ vừa phải thể  hiện sự  vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên của bạn tý.
  • Cô tổ chức cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau, cô bao quát trẻ đọc kết hợp sửa sai cho trẻ (Nhắc trẻ ngắt nghỉ, nhấn vào các từ chỉ hành động tính chất trạng thái như: Mẹ ơi!, làm gì? Xanh, đỏ, vàng…)
  • Cô động viên khen ngợi sửa sai cho trẻ  trẻ kịp thời.

+ Đọc thơ cả lớp 3-4 lần
+ Đọc thơ theo tổ
+ Thi đua đọc thơ (To – nhỏ, Nối- tiếp)
+ Đọc nhóm
+ Đọc thơ cá nhân.

3. Kết thúc

  • Cô cho cả lớp đọc thơ đi theo hiệu lệnh của bài.

Tặng bạn trọn bộ 😘Thơ Lạc Quan Yêu Đời😘Hay Nhất

Viết một bình luận