Với 16+ mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp dưới đây, các em học sinh sẽ dễ dàng hơn trong việc hoàn thành bài viết này ở nhà cũng như rèn luyện kĩ năng viết văn miêu tả.
Cách Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp
Chia sẽ cách tả đơn giản và hướng dẫn các bước tả cảnh sinh hoạt lớp cho các học sinh, xem ngay cùng SCR.VN nhé!
- Bước 1: Giới thiệu về cảnh sinh hoạt lớp sẽ được tả. Diển ra khung cảnh nào? Thời gian nào?
- Bước 2: Tả bao quát về không gian, bối cảnh nơi diễn ra cảnh sinh hoạt em muốn miêu tả:
- Tả bao quát khung cảnh sinh và ấn tượng chung về cảnh sinh hoạt của lớp.
- Tả cụ thể cảnh sinh hoạt theo trình tự thời gian, hoạt động cụ thể của những người tham gia.
- Thể hiện cảm xúc khi quan sát, chứng kiến hoặc tham gia cảnh sinh hoạt.
- Bước 3: Phát biểu cảm nghĩ hoặc nêu ấn tượng chung của em về cảnh sinh hoạt lớp.
Dàn Ý Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp
SCR.VN giúp các bạn có thể triển khai bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp đầy đủ ý nhất với mẫu dàn ý chi tiết bên dưới.
1. Mở bài
- Giới thiệu vài nét về buổi sinh hoạt lớp em: Diễn ra trong hoàn cảnh, không gian, thời gian như thế nào?
2. Thân bài
- Kể lại diễn biến buổi sinh hoạt:
- Các tổ trưởng, cán bộ lớp báo cáo tình hình học tập, hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Lớp trưởng tổng kết thi đua của tuần và thông báo kế hoạch của tuần tới
- Cô giáo chủ nhiệm nhận xét, biểu dương khen ngợi những cá nhân có thành tích tốt, giảng giải và động viên các bạn chưa tốt rút kinh nghiệm để xây dựng tập thể lớp luôn đoàn kết, vững mạnh.
- Kết thúc buổi sinh hoạt.
3. Kết bài
- Cảm xúc của em về buổi sinh hoạt lớp đó.
- Lời hứa hẹn của bản thân…
SCR.VN Chia Sẻ Thêm ❤️️Tả Thầy Cô Giáo Mà Em Yêu Quý Lớp 6❤️️ Hay Nhất
16+ Bài Văn Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Hay Nhất
Đừng bỏ qua 16 bài văn, đoạn văn miêu tả cảnh sinh hoạt lớp xuất sắc nhất dưới đây để trau dồi thêm kĩ năng viết văn hay!
Bài Văn Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Hay Điểm Cao
Kết thúc kì thi học kì 1, lớp chúng em tổ chức một tiết sinh hoạt vào cuối buổi học hôm thứ 6, để tổng kết học kì vừa qua, và chuẩn bị kế hoạch cho buổi liên hoan cuối kì.
Đúng 11 giờ, cả lớp ngồi ổn định vào vị trí của mình và chờ cô giáo vào lớp. Sau khi ra hiệu cho mọi người ngồi xuống, cô mới bắt đầu về chỗ của mình và dịu dàng quan sát cả lớp. Mở đầu buổi sinh hoạt, cô giáo đã chúc mừng cả lớp đã hoàn thành kì thi cuối kì đầu tiên ở trường trung học cơ sở. Cô cũng khen ngợi mọi người vì đã học tập chăm chỉ suốt hai tuần vừa qua.
Tiếp đó, là phần tổng kết điểm thi đua của các tổ trưởng. Bạn nào có vi phạm thì sẽ bị nhắc nhở, bạn nào có hoạt động thi đua tốt thì được lớp trưởng viết tên vào bảng thi đua ở cuối lớp. Mọi người đều chăm chú lắng nghe, để có thể hoàn thiện bản thân tốt hơn ở học kì sau. Cuối cùng, phấn khởi nhất là khi cô giáo thông báo về buổi liên hoan Tổng kết học kì 1 vào chủ nhật. Theo đó, cả lớp sẽ tổng vệ sinh lớp học vào chiều nay, còn việc liên hoan, phát quà thì cô và các cô chú trong hội phụ huynh sẽ sắp xếp. Nghe đến đây, mọi người đều rất vui mừng và phấn khởi, vỗ tay ầm ầm.
Thế là buổi sinh hoạt cuối cùng của học kì 1 lớp em đã kết thúc trong niềm hân hoan của tất cả mọi người.
Bài Văn Tả Cảnh Sinh Hoạt Ở Trường Ngắn Hay
Sáng thứ sáu, như thường lệ thì lớp chúng em sẽ có tiết sinh hoạt lớp vào cuối buổi sáng.
Đó là lúc chúng em cùng ngồi lại để nhận xét đánh giá về tuần học vừa qua của cả lớp, đồng thời bàn bạc chuẩn bị cho tuần học sắp tới. Đầu tiên, là phần tổng kết đánh giá chung của các tổ trưởng. Các bạn ấy sẽ đọc điểm thi đua của các thành viên sau một tuần. Những bạn có lỗi cần bị phê bình hay những bạn đạt thành tích tốt xứng đáng được tuyên dương sẽ được chuyển đến lớp trưởng. Trong lúc các tổ trưởng đọc bản tổng kết nhận xét, cả lớp im lặng lắng nghe. Sau phần trình bày của các tổ trưởng.
Lớp trưởng sẽ bắt đầu tổng kết lại. Sau đó, dựa vào phần trình bày chung của lớp trưởng, cô chủ nhiệm mới bắt đầu nêu ý kiến. Cô phê bình những bạn còn lười học, thường làm việc riêng. Các bạn này ai cũng thấy xấu hổ, liền đứng dậy xin lỗi cô và hứa sẽ thay đổi trong tuần tới. Còn những bạn được tuyên dương vì đạt thành tích tốt thì hãnh diện lắm, đứng dậy ngại ngùng trong tràng vỗ tay của cả lớp. Cuối cùng là phần triển khai chương trình của tuần tới. Lớp trưởng đọc thông báo về tổ sẽ trực nhật, tổ chăm sóc vườn hoa trong tuần sau. Đồng thời ghi những thay đổi về thời khóa biểu, các tiết kiểm tra sắp đến để mọi người cùng chuẩn bị.
Xong xuôi, cả lớp sửa soạn sách vở để ra về. Một tiết sinh hoạt lớp mang nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng mang đến những ý nghĩa quan trọng không thể nào thay thế được.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Em Ngắn Nhất
Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ các thành viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo
Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này.
Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư kí sẽ ghi chép lại đầy đủ gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp.
Hôm đó bạn lớp trưởng Nguyễn Văn Bình cầm một quyển sổ nhỏ ghi chép lại những gì lớp đạt được tuần qua. Bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm. Bạn An tổng kết số bạn không chịu học bài cũ, không ghi bài đầy đủ, đi học muộn, đạt điểm xấu để cô giáo nắm rõ được tình hình của lớp học.
Khi lớp trưởng báo cáo thì hầu như các bạn đều im lặng lắng nghe. Em thấy rằng giờ sinh hoạt lớp là giờ mà các bạn không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu danh. Cô giáo thường nhìn từng bạn rất chăm chú và lắng nghe lớp trưởng.
Cô giáo thường nhắc bạn thư kí phải ghi thật đầy đủ và chi tiết để cô làm tài liệu báo cáo với phụ huynh.
Khi các bạn có hành vi không tốt trong tuần thường sẽ bị cô giáo gọi lên bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa như thế nào. Bạn nào cũng cúi mặt bước lên mục giảng và không dám nhìn ai.
Khi bạn lớp trưởng đã phát biểu xong thì cô giáo bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Thường thì cô sẽ đề ra hình phạt đích đáng cho những bạn vi phạm và tuyên dương các bạn có thành tích tốt. Sau đó cô sẽ phổ biến kế hoạch tuần tới lớp sẽ phải làm những gì và phân công làm cho thật tốt.
Buổi sinh hoạt khép lại khi cô giáo đã bước ra khỏi lớp, nhiều bạn hớn hở ra về, nhiều bạn bị phạt lại bắt đầu than thở.
Sinh hoạt lớp lúc nào cũng là giờ “học” để lại nhiều dấu ấn đối với mỗi bạn học sinh như vậy.
Mời Xem Thêm ❤️️Bài Văn Tả Hội Chợ Xuân Ở Trường Em ❤️️ Hay Nhất
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Giờ Ra Chơi Điểm 10
Tiếng trống trường vang lên, đã đến tiết nghĩ giải lao giửa giờ, tiết thứ 3 của ngày thứ bảy luôn là tiết sinh hoạt. Buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại những cảm xúc khác nhau với mỗi học sinh. Đối với em, buổi sinh hoạt lớp là rất cần thiết để đảm bảo tổ chức, nề nếp, thi đua của một tập thể lớp.
Đối với những bạn học sinh cá biệt, nghịch ngợm và hay phá rối thì chắc hẳn sẽ không thích buổi sinh hoạt lớp một chút nào bởi khi đó chẳng khác nào giờ tra khảo hỏi tội đã gây ra và lãnh án phạt. Thế nhưng với các bạn đạt thành tích tốt, giờ sinh hoạt sẽ được tuyên dương, khen thưởng nên rất chờ ngóng đến tiết sinh hoạt. Lớp em rất ngoan, là một trong những lớp chọn của trường vì thế nên giờ sinh hoạt có rất ít vấn đề phải giải quyết, phần lớn thời gian dành cho văn nghệ, giải trí.
Hàng tuần mỗi tổ đều phải chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ để diễn vào giờ sinh hoạt, nhờ đó buổi sinh hoạt lớp em luôn sôi động, náo nhiệt và tràn ngập tiếng cười. Cuối buổi sinh hoạt lớp trưởng sẽ báo cáo và tổng kết tình hình nề nếp, học tập, thi đua sau một tuần của lớp, sau đó cô giáo sẽ khen thưởng, trách phạt rõ ràng với từng cá nhân. Tiếng trống tan học vang lên cũng là lúc buổi sinh hoạt kết thúc, cả lớp vui vẻ cười nói ra về.
Những buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại cho em cảm giác sum vầy, tụ họp của một mái nhà chung, mang lại sự gắn kết yêu thương giữa mọi người và cũng là cơ hội mỗi người tự nhìn nhận lại mình để cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Ngắn Gọn
Vào chiều thứ 6 hằng tuần, lớp em lại tổ chức sinh hoạt để tổng kết lại những gì đã qua và triển khai kế hoạch cho tuần tới. Cô giáo và bạn Hà lớp trưởng sẽ đứng ra chủ trì buổi sinh hoạt.
Khi ra chơi tiết 4, bạn Hà nhanh chóng xem lại lịch của buổi sinh hoạt, sắp xếp lại những gì chuẩn bị thông báo trước lớp. Các bạn trai chẳng ai bảo ai tự đi kê bàn ghế lại cho thật ngay ngắn. Khi tiếng trống vào tiết vang lên, cô giáo chủ nhiệm lớp em bước vào. Các bạn nhanh chóng ổn định vào chỗ, đứng nghiêm túc chào cô. Trong buổi sinh hoạt hôm nay, cô để bạn Hà chủ trì tất cả. Cô xuống bàn cuối lớp ngồi lắng nghe nội dung của buổi sinh hoạt.
Bạn Hà nhanh chóng đứng lên bục giảng, rõng rạc nhận xét nội dung của tuần qua. Kết quả học tập của lớp tuần này có tiến bộ hơn, các bạn cũng nghiêm túc học bài và làm bài đầy đủ, không có việc gì nổi trội xảy ra. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa thực sự cố gắng, kết quả học tập chững lại so với các bạn. Một vài bạn còn đi học muộn. Khi nhận xét xong, Hà triển khai kế hoạch, nhiệm vụ tuần tới. Bạn thư ký nhanh tay ghi chép đầy đủ lời của lớp trưởng để hoàn thành biên bản cuộc họp.
Khi Hà báo cáo, các bạn chăm chú lắng nghe. Cô giáo cũng gật gù đồng ý. Sau đó, cô đi lên phía trên lớp, bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Vì là năm đầu cấp, nên mỗi buổi sinh hoạt, cô giáo rất chú trọng tới vấn đề học tập. Cô nhận xét tỉ mỉ tiến độ cố gắng của từng bạn. Khen thưởng những bạn có thành tích tốt đồng thời, phê bình, đưa ra hình phạt với những bạn chưa thực sự cố gắng.
Sau đó, cô thông báo, vì lớp em có tiến bộ nên cô đã bàn bạc với phụ huynh để chúng em được đi dã ngoại một hôm. Nghe xong, lớp chúng em sôi động hơn rất nhiều. Ai nấy đều hào hứng, cười híp mắt rồi bàn xem sẽ đi đâu, mặc gì, ăn gì… Cả lớp như một tổ ong vỡ tổ. Thế nên cô thường xuyên phải nhắc nhở lớp trật tự để không bị ảnh hưởng tới lớp khác. Cô cũng tham khảo một số ý kiến rồi ghi lên trên bảng. Sau khi các bạn thống nhất đồng ý, cô bắt đầu chốt danh sách, kế hoạch
Buổi sinh hoạt kết thúc thì trời cũng vừa xế chiều. Các bạn chào cô rồi nhanh chóng đi ra phía cửa lớp. Buổi sinh hoạt mỗi tuần là cách để chúng em nhìn lại mình và nỗ lực cố gắng hơn trong tuần tiếp theo.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Ở Trường Hay Nhất
Sáng nay, trường em đã diễn ra buổi diễn văn nghệ chào mừng ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước 30-4. Đây là một hoạt động diễn ra hằng năm vô cùng ý nghĩa của trường em.
Từ trước đó một tháng, các lớp đã háo hức tập luyện các tiết mục văn nghệ thật hay và bổ ích. Sau đó tham gia vòng loại để được chấm điểm và chọn vào biểu diễn chính thức. Đến hôm qua, sau khi các tiết mục của các lớp đã được chọn và sắp xếp thứ tự biểu diễn, thì sân khấu cũng bắt đầu được trang trí.
Vẫn là thảm đỏ dày nặng ấy, vẫn là tấm rèm xanh với dòng chữ trắng nổi bật ấy, vẫn là bức tượng Bác Hồ mỉm cười hiền từ ấy, nhưng bầu không khí lại rộn ràng và hào hùng hơn hẳn các buổi chào cờ hàng tuần. Từ cổng dẫn vào đến sân trường và sân khấu, là dãy dài các lá cờ đỏ sao vàng. Gió thổi vi vu làm những lá cờ ấy tung bay phần phật, hòa chung nhịp với những lá cờ lớn trên mái nhà tòa nhà dạy học.
Hình ảnh rực rỡ ấy khiến ai cũng vui mừng. Hòa trong không khí ấy, là sự hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt của từng bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô. Ai cũng phấn khởi, tươi vui mừng ngày độc lập dân tộc.
Đúng 8 giờ sáng, khi ánh nắng vàng ươm trải dài khắp nơi, thì chương trình văn nghệ cũng diễn ra. Xen kẽ với các tiết mục múa hát, là các bài phát biểu ngắn gọn của thầy cô và các chú cựu chiến binh. Lúc các chú cựu chiến binh phát biểu và kể chuyện, chúng em ai cũng tập trung lắng nghe và vỗ tay nhiệt tình hết mức.
Bởi các bác, các ông đều là những người đã góp phần làm nên ngày hôm nay của đất nước, là những người vô cùng tôn kính. Các tiết mục trong buổi văn nghệ đều có đề tài về tình yêu và niềm tự hào về quê hương đất nước. Trong đó, được yêu thích nhất là tiết mục diễn kịch kể lại trận chiến cuối cùng ở Sài Gòn, với khoảnh khắc xa tăng của quân ta đâm ngã cổng Dinh độc lập.
Giờ phút lịch sử thiêng liêng ấy đã được tái hiện lại trên sân khấu nhỏ bé của trường chúng em. Tất cả các bạn học sinh cùng nhau reo hò, có bạn còn đứng dậy, đồng thanh hét lên “Việt Nam! Việt Nam!…” theo tiếng bạn diễn viên trên sân khấu.
Buổi biểu diễn kết thúc, đến nay đã gần một ngày trôi qua, mà những cảm xúc kia vẫn còn vẹn nguyên trong tim em. Nhờ những buổi sinh hoạt tập thể như vậy, mà chúng em thêm gần gũi nhau hơn, biết thêm nhiều điều bổ ích hơn. Và quan trọng nhất, là nó đánh thức dậy và nung nấu thêm cho tình yêu quê hương đất nước trong lòng thế hệ trẻ chúng em ngày hôm nay.
Đọc thêm bài ❤️️Bài Thuyết Trình Về Bảo Vệ Môi Trường❤️️ Hay Nhất
Tập Làm Văn Tả Cảnh Sinh Hoạt Ở Trường Dài Nhất
Thứ hai là ngày đầu tuần cho mọi sinh hoạt của xã hội. Trên mọi miền của đất nước, thứ hai là ngày họp giao ban của các cơ quan.Trong trường Tiểu học, thứ hai là ngày chào cờ đầu tuần, tổng kết thi đua của tuần trước đó.
Sau ba tiếng trống báo hiệu, học sinh xếp hàng trước cửa văn phòng, chuẩn bị chào cờ. Sân trường đang huyên náo, ầm ĩ trở nên trật tự. Học sinh xếp hàng theo đội hình hàng dọc, mỗi lớp xếp hai hàng. Đội nghi thức xếp hàng dưới chân cột cờ. Học sinh đội nghi thức mặc đồng phục trắng, mũ ca-lô xanh dương, cổ quàng khăn đỏ và dây đeo trống. Hai bạn nam trong đội nghi thức chuẩn bị kéo cờ.
Đội trưởng đội nghi thức mời các thầy cô giáo dự lễ chào cờ. Khi tất cả mọi người đều đã vào vị trí quy định, đội trưởng đội nghi thức dõng dạc hô to: “Học sinh: nghiêm”.Ổn định học sinh xong, đội trưởng đội nghi thức trở về vị trí của mình bên cạnh các bạn. Cô tổng phụ trách điều khiển lễ chào cờ. Khi khẩu lệnh: “Chào cờ, chào” cất lên, đội nghi thức cử hành bài trống dành cho lễ chào cờ.
Bài trống chào cờ hùng tráng chấm dứt, khẩu lệnh Quốc ca vang lên liền sau đó. Toàn trường cất cao giọng hát bài Tiến quân ca, bài hát Quốc ca trang nghiêm, hùng dũng của đất nước Việt Nam thân yêu. Lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên từ từ lên đỉnh cột cờ. Không gian lắng đọng, trang trọng nên chim chóc cũng tạm ngừng tiếng hót. Khẩu lệnh “nghỉ” kết thúc nghi thức chào cờ. Cô Tổng phụ trách đọc tổng kết thi đua tuần qua. Thầy Hiệu trưởng trao cờ luân lưu cho lớp Năm A, lớp đạt điểm thi đua cao nhất trong tuần trước. Thầy Hiệu trưởng ân cần nhắc nhở học sinh trong việc học, việc hoàn tất kế hoạch nhỏ.
Cô Tổng phụ trách nhắc nhở các đội viên mới được kết nạp Đội đeo khăn quàng đỏ. Lễ chào cờ chấm dứt trong không khí hân hoan của một tuần mới. Học sinh lần lượt đi theo hàng về lớp. Sân trường im ắng, chỉ có tiếng lá reo lao xao, tiếng chim hót rời rạc. Nắng lên cao, chiếu những tia nắng vàng óng lên sân trường. Nắng xuyên qua kẽ lá, nhảy nhót trên sân, nhấp nháy như muôn vàn ánh sao. Chúng em hăng hái bước vào một tuần học mới thật phấn chấn, thi đua sôi nổi.
Sinh hoạt chào cờ hàng tuần vừa là nghi lễ bắt buộc, vừa là nền nếp giáo dục giúp chúng em hăng hái học tập, thi đua đoàn kết tốt. Trong tư thế nghiêm trang lúc chào cờ, tâm hồn em trào dâng cảm xúc kính trọng và biết ơn liệt sĩ, anh hùng đã ngã xuống để giữ gìn màu cờ Tổ quốc. Em xin hứa học tập giỏi để trở thành công dân tốt, kế tục sự nghiệp dựng nước và giữ nước của ông cha, cống hiến hết sức mình cho đất nước.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Ở Trường Ngắn Nhất
Một tuần học tập của chúng em lại sắp trôi qua, thời gian trôi thật nhanh mới thứ hai đầu tuần ngồi chào cờ dưới sân trường hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng là giờ được chờ mong nhất vì có những trò chơi và luôn ngập tràn tiếng cười.
Buổi sinh hoạt vào tiết cuối của thứ bảy, sau 4 tiết học tập căng thẳng, tiết sinh hoạt là tiết để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả lớp sau một tuần. Đầu tiên cô giáo chủ nhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ.
Bạn nào đi học muộn, không quàng khăn đỏ hoặc nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội quy của trường, lớp đều được ghi lại, bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao, giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp.
Lớp trưởng là người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua và đưa ra phương hướng cho tuần tới. Sau cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng – phạt cho từng bạn, những lỗi nhẹ cô sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó là lúc lớp em vui nhộn nhất.
Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế còn tìm ra được những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo, đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý nghĩa.
Tập Làm Văn Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Sinh Động
Sáng chủ nhật vừa qua lớp 6A1 chúng em tổ chức buổi sinh hoạt ngoài trời về “Học tập gương liệt sĩ anh hùng Nguyễn Văn Trỗi”.
Toàn thể lớp em có 42 học sinh. Chúng em xếp ghế thành hình chữ U. Cô giáo chủ nhiệm làm chủ tọa. Cô giáo nói ngắn gọn về cuộc đời cao đẹp của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi và giới thiệu một diễn giả trẻ.
Với giọng nói trầm ấm, một người bạn của anh Trỗi đã kể cho chúng em nghe về cuộc đời của liệt sĩ anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Những ngày thơ ấu, anh Trỗi sinh sống trong cảnh cơ cực. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng anh hết lòng yêu thương bà con lao động lối xóm, bạn bè. Khi đã xây dựng gia đình với chị Quyên, anh đã hết lòng chăm sóc chị.
Đến đoạn kể về cảnh anh ra pháp trường, giữa “lũ viết thuê và lũ giết thuê” thì cả lớp em bồi hồi xúc động, vừa yêu thương vừa cảm phục dũng khí của anh. Anh đã giật mảnh băng đen bịt mắt, nhìn thẳng vào kẻ thù, hô vang: “Hồ Chí Minh muôn năm! Hồ Chí Minh muôn năm!”. Cả lớp em đều tự dưng đứng bật dậy. Hình ảnh anh hiện lên thật đẹp.
Có mấy bạn đứng lên phát biểu, là từ lâu đã đọc trên sách, báo viết về anh Trỗi, nhưng nay mới được người thân của anh kể cho nghe về cuộc đời anh. Nhiều bạn tự nhận khuyết điểm với cô giáo là lâu nay thiếu ý chí, nghị lực nên học kém. Nhiều bạn đề ra quyết tâm trong thời gian tới.
Khoảng mười giờ thì cô giáo tổng kết. Bạn Hoài Thu hát bài hát về anh Trỗi. Buổi sinh hoạt kết thúc trong tiếng hát vang: ‘Tiến lên đoàn viên” của cả lớp. Các bạn đều công nhận buổi sinh hoạt là thật bổ ích.
Mời xem đoạn văn mẫu ❤️️Tả Cảnh Biển Quê Em Lớp 6❤️️ Hay Nhất
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Đặc Sắc
Trong những ngày đầu tiên bước vào cấp hai, em luôn có cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ và tách biệt với các bạn xung quanh. Sau một tuần học tập em cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, thế nhưng chỉ sau một buổi sinh hoạt lớp, mọi cảm giác trước đó của em đã tan biến.
Buổi sinh hoạt lớp hôm đó diễn ra vào thứ bảy, ngày cuối cùng của tuần học đầu tiên, không khí trước giờ sinh hoạt khá căng thẳng, trong đầu em nảy ra biết bao suy nghĩ, không biết sinh hoạt có gì khác và mới lạ so, có được chơi trò chơi như cấp 1 hay không.
Cô giáo chủ nhiệm vào lớp, cô nở nụ cười rất tươi xua tan bầu không khí lo lắng, căng thẳng, cô nói đây là giờ sinh hoạt đầu tiên, trước đó chưa có cán bộ lớp nên cần bầu ban cán sự lớp, cuộc “bầu cử” ban cán sự lớp diễn ra rất sôi nổi. Sau đó là những màn chào hỏi, tự giới thiệu của tất cả các bạn đầy ngượng ngùng, sau những lời giới thiệu làm quen là chương trình giao lưu văn nghệ, lớp em có nhiều bạn hát rất hay lại rất tự tin, cá tính, vui vẻ và hòa đồng, em cảm thấy rất vui vì được học tập trong một tập thể lớp tuyệt vời như vậy.
Cuối giờ sinh hoạt, cô giáo nhắc nhở chúng em về nội quy, quy định của trường, lớp và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh. Chúng em cùng nhau quyết tâm xây dựng tập thể lớp tiên tiến, đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Sau 45 phút sinh hoạt ngắn ngủi, lớp em đã thay đổi được rất nhiều điều. Các bạn từ xa lạ dần trở nên hòa đồng thân thiết với nhau, tạo nên những tình bạn trong sáng. Riêng em, từ giây phút đó, em đã cảm thấy lớp học này như một ngôi nhà thứ hai của mình.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Em Nâng Cao
Hàng tuần, vào chiều thứ sáu, lớp chúng em có thói quen tổ chức buổi sinh hoạt tổng kết thi đua trong tuần. Buổi sinh hoạt này thường diễn ra trong tiết học cuối cùng và được dẫn dắt bởi cô giáo chủ nhiệm của lớp.
Trong buổi sinh hoạt, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp trưởng tiến hành tổng kết kết quả thi đua của các tổ trong tuần vừa qua. Lớp trưởng, bạn Hòa, đã đại diện lớp đề ra mục tiêu thi đua cho tháng tới và sau đó mở cửa cho các bạn trong lớp bày tỏ ý kiến của họ. Tuy nhiên, sau câu hỏi của Hòa, lớp chìm vào sự yên lặng. Một khoảng thời gian ngắn sau đó, một bạn nâng tay lên. Đó là Lan Anh, tổ trưởng của tổ ba. Lan Anh đã chia sẻ ý kiến về Tùng, một học sinh mới chuyển đến lớp. Cô cho rằng Tùng là một bạn học nghịch ngợm và thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở, điều này ảnh hưởng đến kết quả học tập của lớp. Lan Anh đề xuất cần có biện pháp kiểm điểm đối với Tùng.
Ý kiến của Lan Anh gây ra sự tranh luận trong lớp. Có người đồng tình và cũng có người phản đối. Lớp trưởng Hòa đã đề xuất để giải quyết vấn đề này. Trong tâm hồn của em và Hòa, Tùng là một người bạn nghịch ngợm nhưng cũng rất tốt bụng. Do đó, em tin rằng Hòa sẽ đưa ra quyết định đúng đắn:
Thưa các bạn, trước hết em muốn lắng nghe ý kiến của Lan Anh. Tùng là một học sinh mới và đã thể hiện rất tích cực trong việc học tập. Cậu ấy luôn tham gia vào các câu hỏi khó và giúp đỡ bạn bè khi họ cần. Mặc dù có những phút giây nghịch ngợm, nhưng chúng ta không nên quên điểm mạnh của Tùng. Em nghĩ chúng ta nên cho cậu ấy một cơ hội để sửa đổi.
Ý kiến của Hòa đã tạo ra sự thay đổi trong không khí của lớp. Sự đồng tình trong lớp ngày càng nhiều hơn. Cuối cùng, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu cả lớp bỏ phiếu. Tất cả thành viên trong lớp đều đồng tình cho Tùng một cơ hội để sửa đổi. Lan Anh, tổ trưởng tổ ba, cũng đã thay đổi ý kiến sau khi được thuyết phục.
Cuối cùng, để kết thúc buổi sinh hoạt, Hòa đã nêu ra mục tiêu của tuần mới. Buổi sinh hoạt kết thúc một cách tốt đẹp và chúng em cảm thấy thêm đoàn kết và hiểu biết về nhau hơn.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Chi Tiết
Trong mỗi tuần học, chúng em có tiết học sinh hoạt là một tiết học vừa giúp chúng em nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng vừa là thời gian tự kiểm điểm bản thân để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.
Sinh hoạt lớp, đó là hoạt động thường xuyên, nhằm tổng kết lại những vấn đề trong tuần và nếu ra những công việc tuần tới.
Thời gian diễn ra vào tiết 5, buổi thứ 6 hằng tuần, địa điểm tại lớp học, hoặc phòng chiếu phim đa năng. Những hoạt động chính gồm hai phần. Phần một các tổ trưởng tổng kết nội dung sơ kết từng tổ, lớp trưởng ghi chép. Sau đó giáo viên sẽ khen thưởng cho những bạn học sinh xuất sắc và đạt nhiều hoa điểm tốt trong tuần. Giáo viên, ban thư ký, ban kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật cho những bạn mắc lỗi và có hình thức kỷ luật chính đáng.
Phần thứ hai là nội dung công việc tuần tới, những nhiệm vụ mà nhà trường giao cho. Phần cuối sẽ là giao lưu văn nghệ với những tài năng của lớp sẽ biểu diễn và được tặng hoa điểm tốt trong điểm rèn luyện. Không chỉ có vậy, hoạt động sáng tạo của nhóm học sinh sẽ được cộng điểm vào điểm môn kỹ năng sống.
Sinh hoạt lớp quả là khoảng thời gian cả lớp tự nhìn lại một tuần học với những điều đạt được và chưa đạt được. Bên cạnh đó, những hoạt động vui chơi, giải trí hữu ích mang lại những giá trị tốt đẹp.
Có những lần em mắc lỗi và bị phạt đứng xó hàng giờ. Nhưng cũng có rất nhiều lần em đạt điểm cao, làm hoạt động sáng tạo tốt và được cô khen cũng như cộng điểm rèn luyện.
Em tự nhủ mình sẽ nỗ lực học thật tốt, cố gắng thiết kế các hoạt động trải nghiệm để trở thành con ngoan trò giỏi là lớp trưởng gương mẫu.
Tuyển tập văn mẫu ❤️️Tả Cảnh Mùa Xuân Trên Quê Hương Em Lớp 6 ❤️️ Hay Nhất
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp Xuất Sắc
Có nhiều tiết học chỉ nghĩ đến thôi chúng em lại sợ hãi với những lỗi phạt và bị kiểm điểm. Và giờ học đó chính là giờ sinh hoạt lớp được em ví là “Giờ học kinh hoàng”
Em tự hiểu giờ sinh hoạt nhằm tạo ra thời gian sơ kết tuần học. Là lúc học sinh và giáo viên cùng đưa ra những ý kiến đóng góp giúp lớp tiến bộ hơn về học tập và rèn luyện.
Thời gian diễn ra thường vào tiết 5 của thứ 7 hằng tuần, tại lớp học. Hoạt động chính của buổi đó đầu tiên là sự chuẩn bị. Giờ ra chơi 10 phút học sinh chuẩn bị những sổ sơ kết, tổng kết khen thưởng và những lỗi vi phạm nội quy. Và đến khi cào giờ học, bao giờ cũng vậy. Phần 1 là lúc các tổ trưởng báo cáo tình hình, lỗi sai của từng bạn. Rồi lớp trưởng tổng kết lại những lỗi vi phạm đó bằng cách viết lên bảng.
Thực ra, trong giờ sinh hoạt những hoạt động diễn ra khá sôi nổi và nhanh chóng, nhưng em là học sinh thường hay mắc lỗi nên em rất sợ. Nhiều lúc em như bạn học sinh nam láu cá, cá biệt và khó tính. Mỗi lần như vậy em bị úp mặt vào bảng hàng giờ. Bên cạnh đó, phần khen thưởng những học sinh ưu tú trong tuần sẽ nhận được những món quà từ cô giáo và ban phụ huynh. Mỗi lần giáo viên khen thưởng và xử lý những lỗi vi phạm y như rằng nếu không ở nhóm khen thưởng thì em cũng bị phạt.
Đến phần 2, có lẽ phần này không làm em sợ hãi mà nó là lúc em tự tin xin cô tham gia. Đó là lúc lớp giao lưu văn nghệ và những nội dung sơ kết. Có lần em lên hát rất tự tin được cô tặng hoa điểm tốt! Điều đó cũng giống như động lực cho những cậu học sinh cá biệt như em. Không chỉ vậy, có những buổi lớp ngoan đạt thi đua, giáo viên chiếu phim cho xem. em nhớ có lần xem phim “Không gia đình”em đã khóc!
Những buổi sinh hoạt đầy ý nghĩa. Nó là buổi tổng kết đánh giá giữa các cá nhân hay đánh giá của giáo viên. Cũng có những khoảng thời gian chúng em bạn bè bên nhau và cùng tổ chức những hoạt động ngoài giờ lên lớp đáng mến!
Có lẽ giờ em không còn sợ những giờ sinh hoạt với những lỗi phạt nữa. Emtự nhủ mình sẽ đánh đàn thật giỏi, hát thật hay để trở thành một cây văn nghệ tài năng của lớp.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp 6 Giờ Ra Chơi Đơn Giản
Thứ bảy mỗi tuần đến giờ ra chơi lớp em lại tổ chức một buổi sinh hoạt để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Buổi sinh hoạt luôn có sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm.
Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Những ưu điểm là các bạn đều đi học đúng giờ trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Trong tuần vừa qua có nhiều bạn được điểm cao. Như bạn Minh Hằng được 10 trong giờ toán, bạn Minh Nguyệt được 10 trong kiểm tra miệng môn anh văn… Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được cũng có một vài bạn mắc lỗi quên vở bài tập ở nhà khiến thầy cô giáo không hài lòng. Giờ văn hôm thứ ba có hai bạn nói chuyện riêng là cho cô giáo dạy tiết văn hôm đó phải dừng lại mất 10 phút để chỉnh đốn lại trật tự lớp.
Trong khi lớp trưởng báo cáo lại tổng kết những thành quả đạt được trong tuần qua cả lớp đều lắng nghe. Ai mà bị nhắc tới trong danh sách khuyết điểm đều cúi đầu xấu hổ cảm thấy mình đã làm ảnh hưởng tới tập thể lớp. Sau khi lớp trưởng báo cáo xong cô chủ nhiệm yêu cầu bạn thư ký buổi họp ghi chép lại thật đầy đủ để cô còn gửi tài liệu về cho gia đình. Cô cũng trò chuyện cùng các bạn mắc lỗi nhắc nhở các bạn nên chú ý hơn trong giờ học không nên nói chuyện riêng hay quên vở để làm ảnh hưởng tới điểm thi đua của cả lớp. Các bạn đều hứa với cô lần sau sẽ không tái phạm
Sau buổi sinh hoạt chúng em học thêm hai tiết nữa ra về, những ai cũng hứa với lòng mình phải cố gắng hơn nữa để trở thành con ngoan trò giỏi không để thầy cô cha mẹ phải buồn lòng vì mình.
Tuyển tập văn mẫu ❤️️Tả Trường Em Trước Giờ Học Lớp 6❤️️ Hay Nhất
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp 6 Tiêu Biểu
Tuần học trước đối với lớp em là một tuần thật vô cùng tồi tệ. Lớp em đã tụt hơn 10 bậc trong bảng xếp loại thi đua. Sắp đến giờ sinh hoạt, không khí lớp nặng nề. Dù không muốn nhưng hình như ai cũng đoán chắc rằng cả l lớp sẽ được nghe rất nhiều lời trách phạt của cô chủ nhiệm.
Tùng! Tùng! Tùng!
Trống vào tiết năm vừa điểm, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp với ánh mắt nghiêm trang, cả lớp em, im phăng phắc. Cô có vẻ hơi ngạc nhiên vì cô mới đi công tác xa về. Cũng giống như mọi khi, cô gọi Huyền Trang lên thông qua tình hình của lớp trong tuần. Bạn lớp trưởng chầm chậm đứng lên. Ở dưới, chúng em nhận rõ vẻ mặt thất vọng của cô sau mỗi lời nói của Huyền Trang. Bản thông báo được đọc nhanh chóng, ngắn gọn nhưng đầy đủ. Kết quả, lớp em tụt từ vị trí số một xuống vị trí thứ 15.
Cả lớp em vừa buồn, vừa sợ hãi lại vừa hối hận chờ đợi từ cô những lời trách phạt. Cô không giấu vẻ mặt thất vọng nhưng trông cô vẫn điềm tĩnh vô cùng:
– Cô đi công tác có một tuần mà công tác tự quản của các em kém quá! Ai lại mang tiếng một lớp mũi nhọn của trường mà lại xếp thứ 15. Bản báo cáo của Huyền Trang đã nêu ra quá nhiều những cái tên mắc lỗi nhưng trước khi phê bình, cô muốn nghe lớp mình phát biểu.
Cả lớp vẫn im phắc trong một không khí nặng nề nhưng rồi cuối cùng, Huyền Trang cũng lên tiếng trước:
– Em thưa cô! Tuần qua lớp mình sút kém là vì các bạn thực hiện nề nếp không nghiêm và lại còn sao nhãng trong việc học hành. Là cán bộ lớp mà không nhắc nhở được các bạn, em xin nhận lỗi về mình.
Nói xong, lớp trưởng bật khóc ngồi thụp xuống bàn. Ngay lúc đó, bạn Mi thành viên của tổ bốn đứng lên:
– Thưa cô! Tuần qua các mặt thi đua của lớp mình đều sút kém, theo em có mấy nguyên nhân. Thứ nhất, ở cổng trường ta vừa khai trương một quán trò chơi điện tử. Em thấy lớp mình có nhiều bạn hay la cà ở đó vì thế mới xảy ra chuyện không học bài trước khi đến lớp và chuyện đi muộn thường gặp ở các nam. Thứ hai, các bạn nữ lớp mình gần đây hay mang đến lớp đồ ăn, quà bánh nên thường gây mất trật tự và còn ảnh hưởng đến công tác vệ sinh. Còn nữa, tuần vừa qua cô đi vắng, lớp mình lại là lớp mới của cấp hai nên các bạn còn có thói quen xao nhãng nếu không có ai nhắc nhở thường xuyên. Thưa cô! nếu giải quyết được những nguyên nhân ấy, em tin lớp mình sẽ tốt hơn.
Chờ đợi một lúc không thấy còn ai có ý kiến gì, cô kết luận:
– Vậy là ngay chính bản thân các em đã tự chỉ ra nguyên nhân mắc lỗi của mình. Cô khen bạn Trà Mi đã góp ý rất kịp thời. Cô sẽ giữ bản báo cáo này xem tuần sau các em sửa chữa ra sao? Nếu các em đã biết lỗi của mình mà các em còn mắc lỗi cô sẽ phạt nặng gấp đôi.
Buổi sinh hoạt tan, lớp em ra về nhiều bạn thấy mình nhẹ nhõm vì không bị cô trách phạt gì. Nhưng ai cũng lo ngay ngáy cũng nghĩ phải làm sao cố gắng để không bị cô trách phạt trong giờ sinh hoạt tuần sau.
Tả Cảnh Sinh Hoạt Lớp 6 Ấn Tượng
Thứ hai nào cũng vậy, em thường đến lớp sớm hơn mọi ngày vì đó là ngày chào cờ đầu tuần.
Trời hôm nay đẹp quá! Những đám mây trắng xốp bay nhởn nhơ trên bầu trời xanh ngắt. Tại chỗ truy bài, chúng em đã có mặt đầy đủ. Các thầy giáo, cô giáo đi đôn đốc nhắc nhở chúng em, cố gắng truy bài cho nhau thật tốt. Trong phòng Ban Giám hiệu, cô Hiệu trưởng và cô Tổng Phụ trách Đội đang chuẩn bị cho lễ chào cờ. Tiếng trống báo hiệu tập trung vang lên.
Từ phía các cửa lớp, từng hàng đôi vừa đi vừa dậm chân theo nhịp trống tiến bước về vị trí chào cờ. Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của bạn Liên Đội trưởng vang lên từ loa phóng thanh: “Nghiêm! Chào cờ Chào! Từng bàn tay búp măng xinh xinh của các Đội viên giơ lên trước đỉnh trán mắt hướng về Quốc kì. Lá cờ đỏ sao vàng được từ từ kéo lên cao theo nhịp hát của bài Quốc ca.
Bài hát nhắc chúng em nhớ đến bao chiến sĩ dũng cảm đã ngã xuống cho Tổ quốc được độc lập tự do. Đứng trước các học sinh, các thầy cô cũng nghiêm trang hướng về lá cờ với một ánh mắt xúc động. Khi bài Quốc ca, Đội ca kết thúc, cô tổng phụ trách cất tiếng hô dõng dạc: “Vì Tổ quốc vì xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!” Âm vang ngân dài, bay xa không dứt, làm lay động cả không gian. Những chú chim chào mào, sáo sậu… hoảng hốt bay lên không trung rồi từ từ sà về đậu đâu đó trên các lùm cây tán lá.
Bạn Liên Đội trưởng kính mời cô Hiệu trưởng lên nhận xét lễ chào cờ và phổ biến kế hoạch trong tuần. Cô khen chúng em nghiêm túc trong buổi lễ. Sau đó, cô nhận xét biểu dương những gương tốt, việc tốt trong tuần qua và phổ biến công việc tuần tới. Buổi lễ kết thúc trong bài hát, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Chúng em lần lượt vào lớp để bắt đầu tiết học đầu tiên của một tuần lễ mới.
Hình ảnh lá cờ Tổ quốc như vẫn còn thấp thoáng đâu đây. Mái trường thân yêu với buổi lễ chào cờ đầu tuần mãi mãi sẽ không phai mờ trong tâm trí chúng em.
Mời bạn xem thêm những ❤️️Tả Ngôi Trường Của Em Lớp 6❤️️ hay nhất