10+ Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc (Tiêu Chí, Giải Pháp)

Chia sẻ cho bạn đọc tiêu chí, giải pháp, nội dung chuyên đề xây dựng lớp học hạnh phúc. Top 10+ bài thuyết trình về lớp học hạnh phúc xuất sắc.

Lớp Học Hạnh Phúc Là Gì?

Lớp học hạnh phúc là một không gian giáo dục được tạo ra để tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của học sinh không chỉ trong mặt học vấn mà còn trong mặt tinh thần, xã hội và nhân văn.

Trong lớp học hạnh phúc, không chỉ có sự chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc tạo ra một môi trường tích cực, nơi mà các em được khích lệ và động viên để phát triển cá nhân và xã hội. Hiểu đơn giản hơn đó chính là mỗi ngày đến lớp, cô/thầy và trò gặp nhau đều vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng chia sẻ, yêu thương đong đầy.

Cập nhật các 💌 SKKN Xây Dựng Lớp Học Hạnh Phúc Mầm Non 💌

Nội Dung Chuyên Đề Xây Dựng Lớp Học Hạnh Phúc

Nội dung chuyên đề “Xây dựng lớp học hạnh phúc” thường bao gồm các biện pháp và phương pháp nhằm tạo ra một môi trường giáo dục tích cực và hạnh phúc cho học sinh. Nôi dung chuyên đề có thể bao gồm các khía cạnh sau:

  • Xác định yếu tố quan trọng trong lớp học hạnh phúc: Trong phần này, ta có thể đi sâu vào các yếu tố quan trọng như môi trường học tích cực, mối quan hệ tình cảm giữa học sinh và giáo viên, sự tự do và sáng tạo trong học tập, cũng như sự hỗ trợ và phát triển cá nhân.
  • Phương pháp và chiến lược xây dựng lớp học hạnh phúc: Trình bày các phương pháp và chiến lược cụ thể để xây dựng một lớp học hạnh phúc, bao gồm việc tạo ra môi trường học tích cực, khuyến khích sự hợp tác và sáng tạo, đề cao sự đa dạng và tôn trọng cá nhân, cũng như hỗ trợ và phát triển cá nhân.
  • Vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình xây dựng lớp học hạnh phúc: Đề cập đến vai trò quan trọng của giáo viên trong việc tạo ra và duy trì một môi trường học tích cực, cũng như vai trò của học sinh trong việc tham gia tích cực và xây dựng mối quan hệ xã hội tích cực.
  • Thực hành và ứng dụng: Cung cấp các ví dụ và hoạt động thực hành để áp dụng các chiến lược và phương pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong thực tế.
  • Đánh giá và cải thiện: Trình bày các phương pháp đánh giá hiệu quả và cách cải thiện môi trường học hạnh phúc dựa trên phản hồi từ giáo viên và học sinh.

Tiêu Chí Xây Dựng Lớp Học Hạnh Phúc

Hãy cùng đón đọc những tiêu chí xây dựng lớp học hạnh phúc được tổng hợp sau đây:

  • Môi trường học an toàn, thân thiện: Đảm bảo một không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn về tinh thần và thể chất.
  • Giáo viên và học sinh hạnh phúc: Tạo điều kiện để giáo viên và học sinh cảm thấy được tôn trọng, yêu thương và có động lực.
  • Mối quan hệ trong và ngoài lớp học: Xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tôn trọng và thấu hiểu giữa các thành viên trong lớp và với cộng đồng.
  • Học sinh có kiến thức và kỹ năng vững vàng: Khuyến khích học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Tạo điều kiện để học sinh có thái độ học tập tích cực, sáng tạo và ham học hỏi. Chú trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh, khuyến khích họ chăm sóc bản thân và bảo vệ môi trường.
  • Nhân cách tốt: Nuôi dưỡng nhân cách tốt trong học sinh, giúp họ biết yêu thương, tôn trọng và hợp tác với mọi người.
  • Phụ huynh hạnh phúc: Phối hợp chặt chẽ với gia đình để tạo nên một môi trường giáo dục hỗ trợ lẫn nhau.

Share cho bạn 🌼 Một Số Biện Pháp Xây Dựng Lớp Học Hạnh Phúc Cho Trẻ 5-6 Tuổi 🌼 ngắn

5+ Giải Pháp Xây Dựng Trường Học Hạnh Phúc

Dưới đây là top 5+ giải pháp để xây dựng nên trường học hạnh phúc được SCR.VN biên soạn chi tiết.

Sự Phối Hợp Giữa Nhà Trường Và Gia Đình

Tổ chức các buổi gặp gỡ giữa giáo viên và phụ huynh để trao đổi thông tin về tiến trình học tập và cách thức hỗ trợ học sinh. Tạo ra các chương trình và hoạt động liên kết giữa nhà trường và gia đình như các buổi thảo luận, hội thảo về giáo dục gia đình.

Thiết Kế Lớp Học Xanh, Lớp Học Hạnh Phúc

Tạo ra một môi trường học xanh, với nhiều cây cỏ và không gian mở. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và hệ thống làm mát hiệu quả để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho học sinh và giáo viên. Đảm bảo lớp học được bố trí sao cho phù hợp với các hoạt động học tập và tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi.

Xây Dựng Bộ Máy Tổ Chức Tự Quản Trong Lớp

Khuyến khích sự tự quản và tự chủ trong học tập, quản lý lớp học bằng cách phát triển các hoạt động tự quản, như việc phân công nhiệm vụ, tổ chức thảo luận nhóm. Tạo ra các quy định và quy trình được đồng thuận trong lớp học để tạo ra một môi trường học tập có trật tự và tôn trọng.

Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học

Sử dụng các phương pháp dạy học linh hoạt và đa dạng, như học hỏi dựa trên vấn đề, học tập hướng tới dự án và học tập ngoại khóa. Đặt sự tập trung vào việc phát triển kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo, thay vì chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức.

Tạo Hứng Thú Trong Giờ Sinh Hoạt

Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa đa dạng và thú vị như tham gia các cuộc thi, chuyến tham quan, hoặc các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Khuyến khích sự tham gia tích cực và tạo cơ hội cho học sinh tự do thể hiện bản thân và phát triển sở thích cá nhân.

Gợi ý cho bạn 🌳 Nghị Luận Về Bạo Lực Học Đường 🌳 thực trạng hiện nay

10+ Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Hay Nhất

Tiếp theo là danh sách 10+ bài thuyết trình về lớp học hạnh phúc hay nhất mà bạn đọc không nên bỏ lỡ.

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Chọn Lọc

Trong nhịp sống hối hả của thời đại mới, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn là hành trình nuôi dưỡng tâm hồn, khơi gợi niềm đam mê và tạo dựng hạnh phúc cho thế hệ tương lai. Lớp học hạnh phúc, một khái niệm giáo dục hiện đại, đã ra đời như một lời giải cho bài toán phát triển toàn diện của học sinh trong môi trường học đường.

Lớp học hạnh phúc không chỉ là một không gian vật lý mà còn là một không gian tinh thần, nơi mỗi cá nhân đều được trân trọng và khích lệ để phát triển tối đa tiềm năng của mình. Đó là nơi giáo viên không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn, người hướng dẫn tận tâm, luôn sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ.

Một lớp học hạnh phúc được thiết kế để mỗi học sinh đều có cơ hội thể hiện bản thân, được khuyến khích sáng tạo và tư duy độc lập. Không gian lớp học mở cửa cho ánh sáng tự nhiên, cây xanh và các tác phẩm nghệ thuật do chính học sinh tạo ra, mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Phương pháp giáo dục trong lớp học hạnh phúc đặt học sinh làm trung tâm, khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình học tập thông qua các hoạt động thực hành, dự án nhóm và thảo luận sôi nổi. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, giúp học sinh liên kết kiến thức với thực tiễn và khám phá ra chính kiến thức của mình.

Lớp học hạnh phúc mở rộng ra ngoài bốn bức tường lớp học, kết nối học sinh với cộng đồng thông qua các dự án xã hội, giúp học sinh nhận thức được trách nhiệm và vai trò của mình trong xã hội. Sự tham gia của phụ huynh cũng được coi trọng, tạo nên một mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình.

Lớp học hạnh phúc không chỉ là một mô hình giáo dục mà còn là một triết lý sống, một cam kết từ nhà trường trong việc đầu tư cho tương lai của học sinh. Khi hạnh phúc được đặt làm nền tảng, mỗi bài học trở nên ý nghĩa hơn, mỗi thất bại là bài học quý giá và mỗi thành công là niềm vui chung của cả cộng đồng. Lớp học hạnh phúc chính là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai, nơi ươm mầm những giấc mơ và hoài bão của thế hệ trẻ.

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Siêu Hay

Trong môi trường giáo dục, không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc tạo ra một môi trường tích cực và hỗ trợ cho sự phát triển của mỗi học sinh. Lớp học hạnh phúc không chỉ là một nơi để truyền đạt kiến thức mà còn là nơi tạo ra niềm vui và sự hứng khởi trong học tập.

Trong lớp học hạnh phúc, mỗi học sinh không chỉ là một phần của quá trình học tập mà còn là một phần của một cộng đồng hỗ trợ và đồng cảm. Đây là nơi mà mỗi cá nhân cảm thấy được tôn trọng, được yêu quý và được hỗ trợ trong quá trình học tập và phát triển. Điều này không chỉ là một mục tiêu mà còn là một cam kết để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực và đầy ý nghĩa cho học sinh.

Để xây dựng lớp học hạnh phúc, chúng ta cần thực hiện các chiến lược cụ thể. Đầu tiên, cần tạo môi trường học tích cực bằng cách sử dụng ánh sáng tự nhiên và không gian mở để tạo cảm giác thoải mái và gần gũi. Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ tình cảm tốt giữa học sinh và giáo viên cũng là một yếu tố then chốt. Bằng cách tôn trọng và đồng cảm với nhau, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng hỗ trợ và đồng thuận.

Ngoài ra, việc khuyến khích sự tự do và sáng tạo trong học tập cũng là một phần không thể thiếu của một lớp học hạnh phúc. Chúng ta cần tạo điều kiện cho học sinh tự do thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng sáng tạo của mình. Đồng thời, việc tạo ra các hoạt động ngoại khóa thú vị cũng giúp tăng cường hứng thú và sự đam mê của học sinh trong quá trình học tập.

Cuối cùng, để đảm bảo hiệu quả của việc xây dựng lớp học hạnh phúc, cần có sự tổ chức và quản lý chặt chẽ. Việc phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các chức vụ trong ban cán sự lớp và duy trì sổ ghi chép chi tiết về các hoạt động là cần thiết để đảm bảo sự tự chủ và tự quản trong lớp học.

Hãy cùng nhau hợp tác và đóng góp để tạo ra những trải nghiệm học tập ý nghĩa và đáng nhớ cho tất cả các em. Hãy cùng nhau tạo dựng một môi trường giáo dục hạnh phúc và tích cực, nơi mọi người có thể phát triển và thành công.

Tuyên truyền 🔥 Nói Không Với Bạo Lực Học Đường 🔥 để có được trường học hạnh phúc

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Chi Tiết

Ngôi trường hạnh phúc là từ khóa quen thuộc của ngành giáo dục, là dự án của UNESCO khởi động từ năm 2014. Mục đích của dự án này là thúc đẩy hạnh phúc, sự phát triển toàn diện của người học. Trường học trở thành cái nôi coi trọng, nuôi dưỡng tài năng, phát triển thế mạnh và đa dạng kết quả học tập của mỗi học sinh.

Trường hạnh phúc là nơi mà tình yêu thương giữa thầy và trò, giữa các học sinh, giữa các giáo viên được trân trọng và bồi đắp hàng ngày. Môi trường giáo dục chú trọng giảng dạy không chỉ kiến thức, kỹ năng học sinh còn thiếu mà còn hỗ trợ, tạo điều kiện để trẻ phát huy tối đa tiềm năng, niềm yêu thích và say mê học tập.

Không dừng lại ở đó, thông điệp trường học hạnh phúc còn hướng đến môi trường học tập mở ra cơ hội rèn luyện, nâng cao thể chất, trải nghiệm bầu không khí tích cực, thoải mái khám phá của học sinh. Nơi không tồn tại bạo lực học đường, các hành vi vi phạm đạo đức, không hành xử xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể giáo viên và học sinh.

Môi trường giáo dục hạnh phúc hướng đến mục tiêu tạo dựng môi trường lý tưởng cho giáo viên và người học đều cảm thấy hạnh phúc, có hành vi và tâm hồn đẹp. Thầy cô giáo và học sinh có cơ hội phát triển toàn diện, thúc đẩy một tương lai trường học cấp tiên và thân thiện. Mọi cảm xúc riêng biệt, sự sáng tạo, cá tính của giáo viên và học sinh được tôn trọng, không bị ép buộc hay rập khuôn máy móc theo phương cách giáo dục lỗi thời, xưa cũ.

Bên cạnh đó mục tiêu hoạt động của trường học hạnh phúc còn hướng đến tạo dựng khởi đầu để hạnh phúc lan tỏa đến phụ huynh, gia đình và xã hội.

Mô hình Trường học hạnh phúc theo UNESCO có tên tiếng Anh là Happy School xoay quanh 3P là People (Con người) – Place (Môi trường) – Process (Hệ thống). Đây cũng chính là đặc điểm của ngôi trường hạnh phúc.

Yếu tố con người trong trường học hạnh phúc là những giá trị nhân văn và những chuẩn mực hành xử tích cực giữa người với người. Đây là yếu tố cần được chú trọng xây dựng cụ thể là mối quan hệ giữa giáo viên và giáo viên, học sinh và học sinh, giữa giáo viên với học sinh, giữa giáo viên và ban giám hiệu, giữa giáo viên và phụ huynh.

Môi trường trong trường học hạnh phúc là những không gian vật chất và không gian văn hóa giúp trường học trở nên an toàn, thân thiện. Trong đó, trường học không có bạo lực học đường, không có cảnh giáo viên ngược đãi học sinh, học sinh không kỳ thị lẫn nhau, không có nhà vệ sinh bẩn…

Nếu người học không hứng thú với việc đến trường, giáo viên áp lực với chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất không đáp ứng với việc dạy và học thì không thể tạo dựng môi trường hạnh phúc. Vì vậy để xây dựng trường học hạnh phúc cần gỡ bỏ các rào cản và áp lực.

Hệ thống trong trường học là các quy trình, chính sách và hoạt động… được xây dựng, thiết kế để vận hành hoạt động của nhà trường. Ở trường hạnh phúc các hoạt động này cần được thực hiện một cách hợp lý. Thông điệp về ngôi trường hạnh phúc là nỗi trăn trở của mỗi nhà giáo, mỗi ban giám hiệu và toàn ngành giáo dục. Để xây dựng trường học hạnh phúc cần có sự phối hợp linh hoạt các biện pháp và thực hiện từ lớp học hạnh phúc từ đó góp phần tạo nên trường hạnh phúc.

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Xuất Sắc

Giáo dục giữ vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm: coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Một trong những nguyên lí giáo dục cơ bản của nước ta là giáo dục con người toàn diện.

Khi nói về vai trò của việc giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ sau, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội, phải có con người xã hội chủ nghĩa”. Mà muốn vậy thì không có cách nào khác ngoài giáo dục. Đặc biệt trong Di chúc Người căn dặn Đảng ta: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”.

Một con người toàn diện cần phát triển hài hòa, đầy đủ các mặt đức, trí, thể, mỹ. Do đó, việc xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện không phải là riêng của từng bộ, ngành mà là nhiệm vụ chung, đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp,các ngành, toàn hệ thống chính trị và cần được tiến hành thường xuyên, liên tục với nhiều giải pháp đồng bộ. Vậy nên, việc hướng tới xây dựng sự phát triển toàn diện cho học sinh là yêu cầu đặt ra cấp bách nhất trong thời đại ngày nay.

Bác Hồ đã từng khẳng định: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền được sống, quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc”. Như vậy, hạnh phúc là mưu cầu của mỗi cá nhân, là đích vươn đến, mục tiêu phấn đấu trong cuộc đời của mỗi con người, trong lĩnh vực giáo dục của mỗi quốc gia.

Lấy cảm hứng từ mô hình“Happy School” của UNESCO, mô hình “Trường học hạnh phúc” bắt đầu triển khai thí điểm ở nước ta vào tháng 4/2018 và sau đó nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước.

Với học sinh, để có được hạnh phúc, trước hết là được sống trong một gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân. Bên cạnh đó, các em cần được trưởng thành trong một ngôi trường hạnh phúc- nơi các em được học tập, được vui chơi, chia sẻ, được thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng.

Xây dựng trường học hạnh phúc, mỗi trường học đều hướng tới mục tiêu: xây dựng môi trường giáo dục đem đến niềm vui, hạnh phúc cho cả giáo viên và học sinh, thầy cô thân thiện, học sinh tích cực. Trường học hạnh phúc là nơi không có bạo lực học đường, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành xử xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể nhà giáo và học sinh.

Trường học hạnh phúc là nơi thầy cô và học sinh vui sống trong sẻ chia, cảm thông và yêu thương nhau. Đồng thời, nơi đó cũng là mái nhà chung mà mỗi ngày giáo viên và học sinh đến trường là một niềm hạnh phúc. Để kiến tạo được trường học hạnh phúc thì mỗi đơn vị lớp học trong nhà trường cũng cần xây dựng lớp học hạnh phúc.

Gợi ý 🌹 Thông Điệp Về Bạo Lực Học Đường 🌹 ngoài bài thuyết trình về lớp học hạnh phúc

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Tiêu Biểu

“Hạnh phúc là cảm xúc vui sướng, hài lòng của con người trong cuộc sống khi được đáp ứng, thỏa mãn các nhu cầu cầu vật chất và tinh thần”. Hạnh phúc cá nhân gắn liền với hạnh phúc của xã hội, không có hạnh phúc riêng lẻ.

Lớp học hạnh phúc là nơi giúp giáo viên và học sinh hình thành và duy trì các trạng thái cảm xúc tích cực. Mỗi lớp học hạnh phúc sẽ tạo nên một môi trường học đường mà ai tham gia cũng cảm thấy hạnh phúc. Được tham gia vào các lớp học hạnh phúc sẽ giúp cho mỗi cá nhân thiết lập được các tình cảm lành mạnh, góp phần phát triển nhân cách tốt đẹp.Lớp học hạnh phúc là lớp học có sự tương tác chủ động, tích cực với xúc cảm dương tính từ hai phía: nhà tổ chức và chủ thể thực hiện.

Lớp học hạnh phúc là điểm đến mà mỗi cá nhân cảm thấy muốn đến, khi đến có những hứng thú, có niềm vui, có sự mong chờ, có rung cảm… Lớp học hạnh phúc là nơi có thể cảm nhận được sự an toàn, sự nâng đỡ hay sự thú vị khi có nhiều điều nằm trong nhu cầu được thỏa mãn…

Học sinh đến trường như thế nào là hạnh phúc, có thể quy thành một mệnh đề: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Cần khẳng định không quá lý tưởng đến mức vui mà không nhớ hay không hiểu nhiệm vụ thay vào đó là thực hiện nhiệm vụ một cách chủ động, tích cực với sự thoải mái, khao khát, cố gắng tích cực nhất.Bên cạnh đó, người học cảm thấy có niềm tin, có rung động, có động lực khi đến lớp và dễ nhớ nhung nếu không đến lớp…

Lớp học hạnh phúc là mỗi học sinh trong lớp học đều cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương từ thầy cô, bạn bè. Đến lớp các em đón nhận nhiều niềm vui và nếu có nỗi buồn, khó khăn thì luôn được san sẻ. Hạnh phúc với người học đôi khi rất giản dị, đó có thể là một lời hỏi thăm, nhắn nhủ, động viên; một lời phê, nhận xét chính xác, chân tình; một giờ giảng hay, hấp dẫn; một phong cách giản dị, trong sáng, mực thước với trí tuệ uyên bác của thầy cô đều để lại những ấn tượng, hình ảnh đẹp sẽ theo người học suốt cuộc đời.

Hạnh phúc còn là khi nỗ lực, cố gắng của người học được đền đáp, ghi nhận qua những điểm số chính xác, bằng những phần thưởng nho nhỏ động viên; là sự chân thành, hồn nhiên, trong sáng của tình bạn; là những vấn vương, rung động đầu đời của tuổi mới lớn; là khung cảnh nên thơ, trữ tình của hàng cây, ghế đá…

Những hành động đẹp, lời nói đẹp, cảnh quan đẹp của thầy cô, bè bạn, mái trường đều góp phần dệt nên xúc cảm hạnh phúc, hân hoan trong trái tim, suy nghĩ tuổi học trò.Khi các em học sinh cảm thấy được hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương;thấy trường học thực sự là nơi hữu ích, sẽ tạo cho các em sự phấn chấn, mê say trong học tập, nghiên cứu khoa học để trở thành người hữu ích cho xã hội.

Vì thế, có thể nói trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc là nền tảng, bệ đỡ tinh thần để những ý tưởng, mục tiêu giáo dục, đào tạo được thực thi một cách hiệu quả, ý nghĩa nhất.

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Ngắn Gọn

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đây là một tiêu chí quan trọng mà bất kì trường học nào cũng mong muốn đạt được. Vậy để mỗi ngày đến trường là một ngày vui thì trường học đó phải là trường học hạnh phúc.

Trường học hạnh phúc là nơi thầy cô, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp hàng ngày. Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho học sinh, nhà trường còn chú trọng giáo dục bồi đắp tâm hồn đẹp cho các em.

Mọi xúc cảm riêng biệt, cá tính sáng tạo của thầy và trò phải luôn được tôn trọng, không bị áp đặt một cách máy móc, rập khuôn theo phương cách giáo dục xưa cũ, lỗi thời.

Mục tiêu các hoạt động của nhà trường không chỉ nhằm làm cho giáo viên và học sinh cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học, mà còn từ nơi khởi đầu đó, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh học sinh và toàn xã hội. Một số ý kiến để xây dựng một ”Lớp học hạnh phúc”:

Giáo viên phải luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng. Điều này có nghĩa là mỗi ngày bạn phải lên kế hoạch nhiều hơn cho bài học. Nó cũng có nghĩa là bạn phải có các hoạt động dự phòng và sẵn sàng cho bất kì tình huống nào có thể xảy ra.

Đôi khi học sinh sẽ nhanh chóng nắm được bài học hoặc sẽ chỉ lướt qua các bài tập đã được bạn soạn sẵn. Có những khi, học sinh sẽ cần giải thích hoặc thực hành nhiều hơn bạn dự đoán, vì vậy bạn nên chuẩn bị một vốn kiến thức dồi dào, khả năng xử lí tình huống thật tốt.

Sự linh hoạt giúp chúng ta không bị biến đổi, và nó chắc chắn đúng với giáo viên. Để có một lớp học hạnh phúc, bạn cần linh hoạt về quản lý thời gian, giáo án, kỹ thuật dạy và các phương pháp đánh giá. Bạn sẽ cần làm mọi thứ để mang lại cho học sinh trải nghiệm học tập tốt nhất có thể.

Dù bạn tin hay không, thì bạn chắc chắn không thể sửa hết mọi lỗi sai của học sinh. Trên thực tế, nếu bạn cứ cố gắng gò ép để sửa chữa lỗi sẽ vô tình khiến học sinh nản lòng và tự ti. Hãy lựa những lỗi cần sửa và cách bạn sửa chúng.

Đừng sửa mọi thứ theo hướng mọi thứ phải hoàn hảo, hãy tập trung vào những lỗi mà học sinh mắc phải thường xuyên. Bạn cũng không cần phải sửa tất cả những lỗi sai ngay lúc đó. Bạn cũng không nhất thiết phải chỉ học sinh tất cả các lỗi sai. Đơn giản chỉ cần nhắc lại và cho học sinh nhận ra sai lầm của chúng.

Giao tiếp với học sinh rất quan trọng. Học sinh cần biết những gì chúng đang làm đúng, những gì chúng đang tiến bộ và những gì cần phải cải thiện thêm. Bạn càng giao tiếp với học sinh, chúng sẽ càng đạt kết quả tốt hơn trong lớp học. Học sinh của bạn sẽ thích nói chuyện với bạn, về một nội dung nào đó ngoài chuyên môn và bài học, về cuộc sống hàng ngày, khi đi chơi, khi ở nhà, về những điều trẻ yêu thích…

Hãy cố gắng ghi nhớ vì có thể chúng sẽ giúp ích để bạn có thể hiểu học sinh của mình hơn. Bạn cũng cần chú ý vào những khó khăn của học sinh trong học tập. Từ đó tìm ra được cách giải quyết vấn đề tốt nhất. Bạn cũng đừng quên dành những lời khen cho học sinh. Đó sẽ là nguồn động lực to lớn giúp học sinh tự tin phát triển bản thân mình hơn.

Với tất cả những điều đó, để xây dựng được “Lớp học hạnh phúc”, bản thân tôi luôn tự nhủ phải cố gắng từng ngày để thay đổi, mong muốn cởi bỏ tất cả mọi thứ bên ngoài lớp học, hoàn toàn vui vẻ khi đến với các em học sinh. Hy vọng rằng đến với các em bằng tình thương, sự tôn trọng, bằng cả tâm trí, sự gần gũi như một người bạn thì các em sẽ thật sự hạnh phúc.

Share bài 🍂 Thuyết Trình Về Một Vấn Đề Xã Hội 🍂 ngoài bài thuyết trình về lớp học hạnh phúc

Bài Thuyết Trình Đưa Ra Giải Pháp Cho Lớp Học Hạnh Phúc Của Giáo Viên

Hạnh phúc không chỉ là cái đích vươn đến, là mục tiêu phấn đấu trong cuộc đời của mỗi con người, sâu xa hơn, hạnh phúc là một quá trình, nó còn hiện hữu trong từng ngày, từng giờ của hành trình sống mỗi con người. Với học sinh, để có được hạnh phúc, trước hết là các em được sống trong một gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân.

Bên cạnh đó, các em được trưởng thành trong một ngôi trường hạnh phúc – nơi các em được học tập, được vui chơi, chia sẻ, thấu hiểu, được yêu thương và tôn trọng. Với nhận thức ấy, chúng tôi – những người thầy cô yêu nghề mến trẻ luôn khao khát tạo nên những giờ học hạnh phúc – lớp học hạnh phúc – trường học hạnh phúc!

Tất nhiên, trường học hạnh phúc cần bắt đầu từ các lớp học hạnh phúc. Với tôi, hiểu một cách đơn giản, lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác “muốn đến”. Khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ, được yêu thương và học sinh thực sự cảm thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Vậy, làm thế nào để xây dựng được giờ học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc? Tôi xin mạnh dạn chia sẻ cùng các đồng chí một số biện pháp mà tôi đã học tập được từ các đồng nghiệp, từ chính học sinh và từ trong thực tiễn giảng dạy, làm công tác chủ nhiệm của bản thân mình trong sự nghiệp trồng người:

Đổi mới phương pháp dạy học: Điều quan trọng nhất để có được sự thay đổi tích cực ở nhà trường là bản thân mỗi thầy cô giáo cần có sự thay đổi.

Để học sinh hứng thú, hạnh phúc khi học tập ở mỗi bộ môn thì tiết học đó thầy cô phải truyền được cảm hứng, phải cho các bạn biết những điều muốn biết. Mỗi giờ dạy cần sử dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học để giờ dạy sinh động, lôi cuốn học sinh. Giáo viên không lặp lại mình ở các tiết dạy khác nhau để học sinh luôn cảm thấy mới mẻ, hứng thú với các tiết học mỗi ngày.

Hiểu một cách đơn giản, tiết học hạnh phúc là tiết học khiến cả cô và trò đều có cảm giác hứng thú, có niềm vui, sự mong chờ và những rung cảm. Ở đó, HS không học theo kiểu nhồi nhét mà được học những gì có ý nghĩa với các em, được khơi gợi niềm yêu thích để tiếp tục tự tìm hiểu. Các môn học được biến hóa thành bài học thú vị qua những trò chơi, trải nghiệm.

Xây dựng các mối quan hệ thân thiện trong lớp học: Thầy cô thay đổi, học sinh hạnh phúc. Vậy nên, thầy cô cần có sự thay đổi trong cách ứng xử với học sinh. Kỉ luật quá nghiêm khắc để học sinh vào nề nếp là một sự thất bại của giáo dục. Học sinh sẽ vào khuôn khổ đúng như ý muốn yêu cầu của thầy cô nhưng bản thân học sinh luôn cảm thấy gò bó, tù túng và bị kìm hãm cảm xúc. Các bạn sẽ khao khát nhanh chóng hết giờ để được thỏa sức là mình. Lúc đó, việc học tập sẽ không có hứng thú và không hiệu quả.

Vì vậy, nghiêm khắc tuy cần thiết, nhưng thầy cô cần thân thiện và gần gũi với học sinh, dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe từ phía học sinh… Có như vậy, thầy cô mới thực sự biết được học sinh muốn gì và cảm thấy như thế nào. Từ đó mới có phương pháp giáo dục đúng hướng, đánh thức tiềm năng, khơi dậy đam mê học tập cho học sinh.

Thiết kế không gian lớp học xanh: Trong bối cảnh điều kiện xã hội có nhiều đổi mới về nhu cầu giáo dục và phương thức giáo dục, chương trình giáo dục, trường học không đơn thuần là nơi học sinh học văn hóa mà còn là môi trường để các em rèn luyện thể lực, giao lưu, tiếp xúc với bạn bè, phát triển cá tính. Mỗi lớp học hạnh phúc cũng cần một không gian học tập thân thiện tạo cảm giác tâm lý thoải mái.

Có thể xây dựng mô hình “Lớp học xanh” với 5 tiêu chí: Không gian sạch, xanh, đẹp, thân thiện và sáng tạo. Các tổ sẽ phân công, chủ động sắp xếp, bố trí không gian trong lớp và xung quanh lớp theo yêu cầu của từng tiêu chí. Ví dụ có thể bố trí một số chậu cây nhỏ xung quanh cửa sổ, các bức tường có thể sơn hoặc dán những màu tường xanh mát…. Từng khuôn viên đều được thiết kế các “góc xanh” giúp giáo viên và học sinh thư giãn ngay chính những giờ học căng thẳng.

Tạo hứng thú trong các giờ sinh hoạt lớp: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên chủ nhiệm đó là việc tổ chức giờ sinh hoạt lớp.

Có nhiều cách thức để tạo hứng thú trong các giờ sinh hoạt lớp. Tuy nhiên, theo tôi cần để HS tự điều hành giờ sinh hoạt, biến giờ sinh hoạt lớp thành một buổi hội thảo nhỏ với các chủ đề theo tuần. Thầy cô hãy coi giờ sinh hoạt cuối tuần là một cuộc họp và người điều hành cuộc họp này chính là học sinh, là ban cán sự lớp.

Giáo viên chủ nhiệm đưa gợi ý một số chủ đề sinh hoạt cuối tuần cho học sinh (khuyến khích các vấn đề đang được dư luận quan tâm) và yêu cầu các em chuẩn bị trước một tuần để tiết sinh hoạt tuần tiếp theo cả lớp sẽ bàn về chủ đề đó. Theo đó, tất cả các em đều có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của mình.

Có thể vấn đề được đưa ra gây nhiều tranh cãi và không đi được đến cách giải quyết tốt nhất như thầy cô mong đợi, nhưng thông qua hoạt động này thầy cô sẽ giúp học sinh của mình biết đưa ra ý kiến cá nhân và đặc biệt là biết cách kiềm chế cảm xúc khi tranh luận với bạn.

Giáo viên chủ nhiệm cũng có thể cho học sinh đăng ký chủ đề mình muốn nói trước lớp, có thể mỗi tuần là một cá nhân hoặc đại diện của một tổ lên thuyết trình về vấn đề mà mình thích trong khoảng thời gian được giới hạn, ví dụ 5 phút. Sau đó sẽ là thời gian cho những người còn lại đặt câu hỏi phản biện.

Hoạt động này giúp học sinh phát triển tư duy phản biện và kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Qua đó, chúng sẽ học cách duy trì tình bạn lành mạnh thông qua chia sẻ, lắng nghe, và học hỏi lẫn nhau.

Hoặc, có thể tổ chức giờ sinh hoạt lớp thành một buổi biểu diễn tài năng, để học sinh tự tổ chức các trò chơi. Hoạt động này giúp lớp học thoải mái, đoàn kết hơn và khiến cho học sinh yêu lớp học của mình hơn. Để mỗi tuần có những tiết sinh hoạt ý nghĩa, vui vẻ, giáo viên giao nhiệm vụ từng tổ để tổ chức một trò chơi cho lớp và tự điều khiển hoạt động.

Việc này giúp học sinh phát triển kỹ năng sáng tạo cũng như kỹ năng lãnh đạo. Không khí của giờ sinh hoạt lớp sẽ trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ mà em nào cũng thích và muốn nó được kéo dài thêm nữa.

Cuối cùng, muốn xây dựng một lớp học hạnh phúc, bản thân mỗi giáo viên chúng ta phải thay đổi, từ nhận thức đến hành động. Bởi lẽ, sự tôn vinh, kính trọng đối với nhà giáo không chỉ ở kiến thức uyên thâm hay ở tài nghệ sư phạm mà quan trọng hơn cả là ở sự mô phạm về phẩm chất đạo đức, lòng yêu nghề, yêu trò, sự mẫu mực trong lối sống, ở giá trị cao cả và trong sáng của nhân cách nhà giáo.

Hãy yêu thương học trò bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình, hãy lan tỏa cho các con niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những ứng xử đầy tính nhân văn của mình. Hãy làm cho mỗi lớp học, mỗi ngôi trường thực sự trở nên hạnh phúc, mỗi ngày đến trường của các con thực sự là một ngày vui.

Và tôi rất tâm đắc một câu nói của thiền sư Thích Nhất Hạnh, một câu nói bao hàm tất cả những giá trị và vị ngọt hướng gửi đến những ai làm về giáo dục “Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”.

Gợi ý 💚 Thuyết Minh Về Ngôi Trường Em Đang Học 💚 ngoài bài thuyết trình về lớp học hạnh phúc

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Mầm Non Đặc Sắc

Một lớp học được gọi là hạnh phúc khi nó hội tụ đủ 3 yếu tố: yêu thương, an toàn và tôn trọng, lớp học hạnh, phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi trẻ đến lớp. Lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi đến trẻ sẽ có hứng thú học tập và vui chơi.

Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, thỏa mãn niềm đam mê, được học các bài học thông qua các trò chơi hấp dẫn và những trải nghiệm thú vị. “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đó chính là một trong những tiêu chí quan trọng mà tất cả các trường học trên toàn cả nước đều đang hướng đến. Để thực hiện được tiêu chí đó thì trường học đó phải là một trường học hạnh phúc.

Trường học hạnh phúc nói chung, lớp học hạnh phúc nói riêng đó chính là nơi trẻ được yêu thương, hạnh phúc. Trẻ được tự do sáng tạo, bộc lộ suy nghĩ, tính cách của bản thân, vui vẻ, tự tin, năng động mỗi khi đến trường. Lớp học hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm.

Để có một lớp học hạnh phúc cần chú trọng xây dựng những giá trị nhân văn và những chuẩn mực hành xử tích cực. Chuẩn mực giữa cô và trò, giữa cô với phụ huynh. Và điều quan trọng nữa muốn học trò hạnh phúc thì trước hết cô phải là người hạnh phúc. Các bậc phụ huynh cũng vậy, mỗi ngày đến trường đều cảm thấy là một ngày vui và thực sự ý nghĩa.

Để có một học hạnh phúc cần chú trọng xây dựng những giá trị nhân văn và những chuẩn mực hành xử tích cực. Chuẩn mực giữa cô và trò, giữa cô với phụ huynh. Và điều quan trọng muốn trẻ hạnh phúc thì trước hết cô phải là người hạnh phúc. Cô giáo phải là người truyền năng lượng và cảm hứng cho trẻ.

Để có được những năng lượng tích cực hàng ngày khi đến lớp bản thân tôi đã tự đọc rất nhiều bài báo, sách viết về sự phát triển tâm lý trẻ em, cách chăm sóc giáo dục trẻ em thời hiện đại, chuyên đề “Tổ chức hoạt động hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển” hay nghe xem về những video chia sẻ cách thu hút trẻ suy nghĩ tích cực để mang lại năng lượng cảm xúc tích cực cho bản thân.

Giáo viên nên lập kế hoạch đưa ra mục tiêu nội dung giáo dục phù hợp với lứa tuổi và với trẻ. Đa dạng các hình thức dạy học, sáng tạo. Thường xuyên cho trẻ được trải nghiệm mỗi khi có cơ hội. Để cảm nhận được sự hạnh phúc cũng như tăng cường sự hứng thú đối với hoạt động ở trường mầm non thì trẻ phải được tích lũy kiến thức thông qua những hoạt động trải nghiệm.

Hoạt động trải nghiệm giúp cho trẻ sử dụng được hết tất cả các giác quan của mình để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều mà trẻ tiếp cận được lâu hơn. Khi cho trẻ trải nghiệm trẻ sẽ phát huy khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin.

Sự gần gũi của giáo viên dành cho trẻ thể hiện ở mọi lúc mọi nơi trong các hoạt động của trẻ, có khi chỉ dành cho trẻ những ánh nhìn khi trẻ vui đùa với bạn, một cái ôm khi trẻ nhớ mẹ, một cử chỉ vuốt tóc vỗ về nhẹ nhàng khi trẻ chơi một mình hay khi trẻ lẻ loi cũng đã làm cho các con cảm thấy ấm áp, yêu thương hơn và nở những nụ cười hạnh phúc.

Và thật sự những lúc đó chính trẻ cũng lại mang niềm hạnh phúc đến cho chúng tôi và chúng tôi càng nhận ra rằng trao cho trẻ những cái ôm thật chặt rồi sẽ có lúc trẻ chạy tới ôm chầm lấy cô, trao cho trẻ niềm vui chúng ta sẽ nhận nụ cười và trao cho trẻ nụ cười chúng ta sẽ nhận tất cả tình yêu. Đó chính là niềm hạnh phúc trong những lớp học hạnh phúc…

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc Tiểu Học Ngắn

Xin chào mọi người, hôm nay, tôi muốn chia sẻ với mọi người về chủ đề quan trọng: “Xây dựng lớp học hạnh phúc tại trường tiểu học.” Trong thời gian ngắn này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những yếu tố quan trọng để tạo ra một môi trường học tích cực và hạnh phúc cho các em học sinh.

Lớp học hạnh phúc không chỉ đơn giản là nơi truyền đạt kiến thức mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh. Đầu tiên, nó tạo ra điều kiện cho sự phát triển toàn diện về tinh thần, thể chất và tình cảm. Trong một môi trường tích cực và an lành, học sinh có cơ hội phát triển khả năng tư duy, sự sáng tạo và kỹ năng xã hội của mình.

Thứ hai, lớp học hạnh phúc khuyến khích sự tự tin. Bằng cách tạo ra một môi trường ấm áp và đầy niềm tin, học sinh được khích lệ và hỗ trợ để tự tin thể hiện bản thân, đồng thời học cách tự chủ và tự quản trong hành động và quyết định của mình.

Cuối cùng, lớp học hạnh phúc là nền tảng vững chắc cho sự phát triển và thành công trong tương lai. Từ những kỷ niệm, kiến thức và kỹ năng mà họ học được trong lớp, học sinh có thể xây dựng nên nền tảng vững chắc để đối mặt với thách thức và khám phá tiềm năng của bản thân mình trên con đường phía trước.

Trong việc xây dựng lớp học hạnh phúc, có một số yếu tố quan trọng không thể thiếu: Môi trường học thân thiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Việc tạo ra không gian lớp học sáng sủa, thoải mái và an toàn là điều cần thiết. Điều này có thể được đạt được thông qua việc sử dụng màu sắc tươi sáng, trang trí lớp học bằng tranh ảnh, cây cỏ, từ đó tạo ra cảm giác gần gũi và thân thiện.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các em với nhau đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một lớp học hạnh phúc. Xây dựng mối quan hệ đồng đội tích cực, khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ giữa các thành viên trong lớp học là điều cần thiết.

Phương pháp dạy học linh hoạt là một yếu tố không thể bỏ qua. Sử dụng các phương pháp dạy học linh hoạt và phù hợp với từng học sinh cụ thể giúp kích thích tư duy và sự hứng thú trong quá trình học tập. Việc tạo ra các hoạt động thú vị và sáng tạo cũng giúp kích thích sự phát triển toàn diện của các em.

Tạo cơ hội cho sự tham gia của học sinh trong các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và các dự án cộng đồng là một phần quan trọng trong việc xây dựng lớp học hạnh phúc. Điều này giúp phát triển kỹ năng xã hội, lãnh đạo và tạo cơ hội cho các em thể hiện bản thân và gắn kết với cộng đồng.

Trong một lớp học hạnh phúc, mỗi học sinh được đánh giá và tôn trọng về những điều mình làm được thay vì những điều mình không thể làm được. Hãy cùng nhau xây dựng lớp học hạnh phúc, nơi mà mỗi em học sinh có thể cảm thấy tự tin, yêu thích việc học và phát triển toàn diện.

Xem thêm 🍃 Bài Tuyên Truyền Phòng Chống Ma Túy Cho Học Sinh 🍃 ý nghĩa

Bài Thuyết Trình Về Lớp Học Hạnh Phúc THCS Hay

“Hạnh phúc” là một khái niệm có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ (Etuxia) biểu hiện trình độ tư duy của con người được dùng một cách phổ thông. Các nhà triết học và tâm lý học thì cho rằng hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao, chỉ có ở loài người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống.

Mỗi người đều có quan niệm riêng về hạnh phúc.Với tôi là giáo viên chủ nhiệm điều tôi quan tâm nhất là xây dựng lớp học hạnh phúc.Lớp học hạnh phúc là gì? Lớp học hạnh phúc chính là nơi khiến cả thầy và trò đều có cảm giác “muốn đến”. Nơi đó là gia đình lớn của thầy cô và học trò có niềm vui, sự mong chờ và những rung cảm.

Vậy lên“ Hạnh phúc là cảm xúc vui sướng, hài lòng của con người trong cuộc sống khi được đáp ứng, thỏa mãn các nhu cầu vật chất và tinh thần. Hạnh phúc cá nhân gắn liền với hạnh phúc xã hội, không có hạnh phúc riêng lẻ.”

Hạnh phúc của học sinh THCS có thể được thể hiện như: Được yêu thương, tôn trọng, thấu hiểu và cảm thông. Luôn cố gắng đạt được kết quả cao trong học tập để bố mẹ và thầy cô vui lòng. Luôn được sự động viên, khen ngợi của mọi người về thành tích học tập và ứng xử của mình. Được sống và học tập trong môi trường gia đình, môi trường giáo dục có đầy đủ điều kiện về vật chất và tinh thần. Được chia sẻ và có cơ hội thể hiện mình.

Lớp học hạnh phúc là nơi thể hiện được nhân cách tốt đẹp của người thầy. Sự lao động của người thầy là: “Dùng nhân cách để giáo dục nhân cách”. Cụ thể là: lấy hình mẫu người thầy để làm gương cho học trò, dùng ngôn ngữ, hành động để hướng dẫn, giúp đỡ người học.

Mỗi nhà giáo là một “tấm gương sáng” để người học rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát triển các phẩm chất tốt đẹp. Sản phẩm của người thầy là những con người có động cơ trong sáng, biết đồng cảm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người và biết đặt lợi ích cá nhân sao cho phù hợp với lợi ích tập thể.

Lớp học hạnh phúc tạo nên cộng đồng học sinh tử tế, tích cực, kỷ cương và có trách nhiệm với xã hội. Khi lớp học tôn vinh những giá trị tốt đẹp như: yêu thương và đồng cảm, sẻ chia, bình đẳng, công bằng hay khuyến khích học sinh phát triển những thái độ tích cực,thực hiện những hành vi đúng đắn mỗi ngày, để sự giao tiếp, những ứng xử tử tế trở thành thói quen hằng ngày và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Lớp học hạnh phúc giúp các em phát triển năng khiếu, sở thích và nuôi dưỡng lòng say mê khám phá.Từ đó các em tìm ra môn học phù hợp với bản thân ,rèn kỹ cho mình những kỹ năng sống cần thiết,phát triển cả thể chất và tinh thần theo phương châm phát triển toàn diện “Đức –Trí –Thể-Mĩ”. Vì vậy, lớp học hạnh phúc sẽ là nơi giáo viên không chỉ chú trọng giảng dạy những điều học sinh cần và thiếu mà còn hỗ trợ các em phát huy tối đa mọi tiềm năng, nhất là niềm say mê học tập.

Tặng cho bạn đọc 🌹 Thẻ Cào 100k Miễn Phí 🌹 mới nhất

Viết một bình luận