Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá ❤️️ Giáo Án Điện Tử + Tranh Thơ

Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá + Bài Thơ Anh Em Mèo Trắng ❤️️ Giáo Án Điện Tử Mèo Đi Câu Cá + Tranh Thơ Anh Em Mèo Trắng Đi Câu Cá ✅ Đầy Đủ.

Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá

Lời bài thơ mèo đi câu cá của Tác giả Thái Hoàng Linh thường dùng trong các lớp nhà trẻ mầm non:

Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
Em ngồi bờ ao
Anh ra song cái
Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm chắc
Đã có em rồi
Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn.
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ: ồ thôi
Anh câu cũng đủ.
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn vui chơi
Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đuôi mèo hối hả.
Quay về lều gianh
Giỏ em , giỏ anh
Không con cá nhỏ
Cả hai nhăn nhó
Cùng khóc meo meo.

Ngoài lời bài thơ mèo đi câu cá, SCR.VN tặng bạn ⚡ TRỌN BỘ ❤️️ THƠ CHO BÉ ❤️️ Cười Mỏi Miệng

Thơ chế Chưa Đi Chưa Biết
Thơ Cho bé

Giáo Án Thơ Mèo Đi Câu Cá

SCR.VN chia sẽ giáo án thơ mèo đi câu cá chuẩn thường dùng:

I.Mục đích,yêu cầu

1.Thái độ:

+Trẻ ngoan ngoãn,vâng lời cô giáo trong giờ học.

+Giáo dục trẻ chăm chỉ,không lười biếng,ỷ lại vào người khác.

+Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học,đoàn kết và chơi tốt trong trò chơi.

2.Kĩ năng:

+Kỹ năng quan sát,ghi nhớ có chủ định

+Rèn kĩ năng đọc diễn cảm,biết bộc lộ cảm xúc một cách hồn nhiên thể hiện qua nét mặt,cử chỉ,điệu bộ khi đọc thơ kèm tranh minh họa.

+Trẻ biết trả lời các câu hỏi rõ ràng,mạch lạc

+Kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo khi chơi trò chơi

3.Kiến thức:

+Trẻ thuộc bài thơ,nhớ tên bài thơ,tên tác giả.

+Trẻ hiểu nội dung bài thơ và biết đọc diễn cảm bài thơ..

II.Chuẩn bị

-Tranh ,bài giảng điện tử bài thơ”Mèo đi câu cá”.

-Mũ mèo cho cô và trẻ.

-Tranh minh họa nội dung bài thơ. Cho trò chơi Thi ai nhanh

-Câu hỏi đàm thoại nội dung bài thơ.

-Nhạc bài hát”Gà trống,mèo con và cún con”.

-3 bảng gắn tranh có nội dung bài thơ

Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá
Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá

III.TIẾN HÀNH

*Hoạt động 1: Gây hứng thú

-Cho trẻ hát: Gà trống, mèo con, cún con

+Các con vừa hát bài hát gì?

+Trong bài hát có những con vật nào?

-Hôm nay cô cũng Có một bài thơ nói về hai anh em chú mèo trắng rủ nhau đi câu cá. Không biết hai chú mèo có câu được nhiều cá không thì các con lắng nghe bài thơ: Mèo đi câu cá của tác giả Thái Hoàng Linh nhé

*Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ”Mèo đi câu cá”

-Cô đọc thơ diễn cảm lần 1+Tranh minh họa bài thơ

+Bài thơ có tên là gì?

+Bài thơ do ai sáng tác?

  • Để muốn hiểu rõ hơn bài thơ có nội dung gì,chúng mình hãy cùng lắng nghe cô đọc bài thơ một lần nữa thật diễn cảm với baboi minh họa nhé!.

-Cô đọc thơ diễn cảm lần 2 minh họa:

Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn

+Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+Do ai là tác giả?

+Trong bài thơ nói đến ai?

+Trong bài thơ anh em mèo trắng đi làm gì?

=>Cô vừa đọc xong bài thơ:Mèo đi câu cá của tác giả Thái Hoàng Linh,bài thơ nói về 2 anh em mèo trắng rủ nhau đi câu cá

Trích: Anh em mèo trắng

Vác giỏ đi câu

+Mèo anh,mèo em câu cá ở đâu?

Anh ngồi bờ ao

Em ra sông cái

+Vậy mèo anh có câu được cá không?mèo anh đã làm gì?

=>Mèo anh đã lười biếng ,buồn ngủ và đã ngủ luôn một giấc,không câu cá và ỷ lại là đã có em rồi,thể hiện qua câu thơ:

Trích “Hiu hiu gió thổi

Buồn ngủ quá chừng

Mèo anh ngả lưng

Ngủ luôn một giấc

Lòng riêng thầm nhắc

Đã có em rồi’’

+Thế còn mèo em thì như thế nào?có câu được cá không các bạn?

=>Mèo em ngồi bờ ao,và muốn được vui chơi cùng bầy thỏ bạn, không muốn câu cá nên đã ỷ lại cho mèo anh

Trích: “Mèo em đang ngồi

Thấy bầy thỏ bạn

Đùa chơi múa lượn

Vui quá là vui

Mèo nghĩ: Ồ thôi

Anh câu cũng đủ

Nghĩ rồi hớn hở

Nhập bọn vui chơi”

=>Giải thích từ “hớn hở”:Thể hiện sự vui mừng,thích thú.

+Kết quả của buổi đi câu của hai anh em mèo thế nào?vì sao?

=>Vì hai anh em mèo trắng đều lười biếng, muốn chơi, không muốn câu cá. Nên cuối cùng cả hai anh em mèo trắng đều không câu được con cá nào nên không có cá để ăn

Trích: “Lúc ông mặt trời

Xuống núi đi ngủ

Đôi mèo hối hả

Quay về lều gianh

Giỏ em giỏ anh

Không con cá nhỏ

Cả hai nhăn nhó

Đều khóc meo meo”

=>Giải thích từ “hối hả”: Thể hiện sự gấp gáp,vội vàng nhanh chóng.

Từ “lều gianh”:căn nhà nhỏ được lợp bằng tranh.

=>.Qua bài thơ Chú Thái Hòang Linh muốn nhắn nhủ với chúng ta điều gì?

-> Giáo dục trẻ:Vì mải chơi và ỷ lại vào nhau nên anh em mèo đã không câu được con cá nào và không có gì để ăn.Các bạn nhớ không được lười biếng,không được ỷ lại vào người khác mà phải chăm chỉ,siêng năng thì mới là con ngoan trò giỏi của ông bà,cha mẹ và thầy cô.

Cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ

  1. Cho trẻ đọc diễn cảm 1-2 lần cùng cô
  2. Cho trẻ đọc thơ theo tổ
  3. Cho trẻ đọc theo nhóm bạn nam,bạn nữ
  4. Cho trẻ đọc cá nhân
  5. Cho trẻ đọc cả lớp nối tiếp dựa theo nội dung bài thơ

* Hoạt đông 3:Trò chơi”Thi đội nào nhanh”

-Các bạn vừa đọc bài thơ rất hay rồi.Các bạn nhớ đừng lười biếng như hai anh em mèo nhé,bây giờ các bạn thể hiện sự thông minh và nhanh nhẹn của mình qua trò chơi”Thi đội nào nhanh”.

-Cách chơi và luật chơi như sau:Chúng ta sẽ có 3 đội:Mèo trắng,mèo vàng và mèo hồng,và ở trên này cô có các bức tranh chứa nội dung của bài thơ và nhiệm vụ các bạn sẽ chạy lên tìm đúng bức tranh theo thứ tự nội dung của bài thơ và gắn vào bảng,đội nào nhanh hơn và gắn chính xác hơn thì sẽ chiến thắng.chú ý mỗi bạn chỉ được chọn một bức tranh gắn vào bảng và về cuối hàng

-Cô tổ chức cho trẻ chơi

-Cô nhận xét và kiểm tra kết quả

-Cô tuyên dương trẻ.

Ngoài bài mèo đi câu cá 👉 Bạn Tham Khảo Ngay Thơ Cho Trẻ Mầm Non ❤️️ Thơ Cho Các Bé Hay Nhất

Bài Thơ Anh Em Mèo Trắng

Hai chú mèo con ham chơi, ỉ lại và cái kết ngộ nghĩnh: “Cùng khóc meo meo” khi quay về lều gianh với những chiếc giỏ rỗng không, lời bài thơ anh em mèo trắng, mèo đi câu cá

Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
Em ngồi bờ ao
Anh ra sông cái
Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm chắc
Đã có em rồi

Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn.
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ: ồ thôi
Anh câu cũng đủ.
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn vui chơi

Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đôi mèo hối hả.
Quay về lều gianh
Giỏ em, giỏ anh
Không con cá nhỏ
Cả hai nhăn nhó
Cùng khóc meo meo.

👉 SCR.VN tặng bạn bộ sưu tập Tranh Tô Màu Cho Bé 2 Tuổi full HD cho bạn

Tranh Thơ Mèo Đi Câu Cá

Ảnh bài thơ anh em mèo đi câu cá

Ảnh bài thơ mèo đi câu cá anh em mèo trắng
Ảnh bài thơ mèo đi câu cá anh em mèo trắng

Hình ảnh bài thơ mèo đi câu cá anh em mèo trắng

Hình ảnh bài thơ anh em mèo đi câu cá
Hình ảnh bài thơ anh em mèo đi câu cá

Tranh thơ mèo đi câu cá đẹp

Tranh Thơ Mèo Đi Câu Cá
Tranh Thơ Mèo Đi Câu Cá

TẶNG BẠN TRỌN BỘ ❤️️ Thơ Câu Cá ❤️️ HAY NHẤT

Thơ Câu Cá Chế Vui Hài Hước
Thơ Câu Cá

Giáo Án Điện Tử Mèo Đi Câu Cá

Nếu bạn cần tải giáo án điện tử bài thơ mèo đi câu cá để trình chiếu và dạy cho các bé được soạn sẵn có thể tải tại đây:

  • Tải giáo án điện tử mèo đi câu cá: LINK NÀY

Bạn xem thêm dàn ý giáo án điện tử thơ mèo đi câu cá tham khảo:

. Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ cảm nhận được âm điệu nhịp nhàng, tình cảm của bài thơ.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ, đọc thơ diễn cảm.

2. Kỹ năng:

– Rèn ngôn ngữ mạch lạc.

– Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ, đọc thơ to, rõ lời, đúng.

– Rèn khả năng ghi nhớ, chú ý cho trẻ.

3. Thái độ:

– Trẻ hào hứng tham gia học.

4. Đồ dùng của cô:
– Máy vi tính có các trang slide nội dung bài thơ.

– Nhạc bài hát Nhạc bài hát “Thương con mèo”.

– Nhạc không lời để trẻ đọc thơ.

5. Đồ dùng của trẻ:

– Ghế đủ số lượng trẻ ngồi.

– Các nhân vật rối dẹt, khung rối.

– Tranh thơ

– Các bức tranh để trẻ sắp xếp đúng trình tự bài thơ.

6. Ổn định tổ chức:

Cô cho trẻ hát bài “Th­ương con mèo”

– Trò truyện hỏi trẻ:

+ Các con vừa hát bài hát nói về con gì?

+ Ai biết gì về con mèo?

7. Phương pháp, hình thức tổ chức:

* Giới thiệu tên bài thơ: Mèo đi câu cá

– Cô đọc 1 đoạn thơ và hỏi trẻ

Đoạn thơ cô vừa đọc có trong bài thơ nào mà cô đã dạy các con?

Cô mời các con cùng nghe lại bài thơ “Mèo đi câu cá” của tác giả Thái Hoàng Linh.

Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm:

* Cô đọc diễn cảm 1 lần: Kết hợp các slide trên máy tính

– Cô đọc xong hỏi trẻ:

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác? (Hỏi 1 – 2 trẻ)

Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm:

+ Trong bài thơ hai anh em mèo đi đâu?

+ Ai có thể đọc những câu thơ nói về điều này?

“Anh em mèo trắng….

……Anh ra sông cái”

+ Điều gì sảy ra với mèo anh ngồi ở bờ sông?

– Câu thơ nào thể hiện điều này?

“Hiu hiu gió thổi….

…. Đã có em rồi”

+ Khi mèo em ra sống cái mèo em đã làm gì?

+ Câu thơ nào nói về điều này?

“Mèo em đang ngồi

…… Nhập bọn vui chơi”

+ Cuối cùng hai anh em có câu được cá không? Vì sao?

+ Ai có thể đọc những câu thơ nói về điều này?.

“Lúc ông mặt trời

…. Cùng khóc meo meo”

+ Bài thơ muốn nhắn nhủ chúng ta điều gì?các con phải biết siêngnăng không đượcỷlại vào người khác

Giáo dục:Trẻ biết siên năng không ỷ vào người khác..

Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ:

– Bây giờ cô mời cả lớp cùng đọc bài thơ cùng cô nhé!

– Cô cho cả lớp đọc 1- 2 lần (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm)

– Cô mời từng tổ lên đọc. (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm)

– Cô mời nhóm lên đọc. ( 1 – 2 nhóm) (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm)

– Cô mời cá nhân. (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm

Hoạt động 4: Củng cố:.

– Cô đã chuẩn bị một số nhóm:

+ Nhóm diễn rối dẹt.

+ Nhóm đọc thơ bằng tranh thơ.

+ Nhóm sắp sếp các bức tranh theo đúng trình tự bài thơ.

– Trẻ về nhóm chơi cô bao quát giúp đỡ trẻ.

8. Kết thúc:

– Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động.

Ngoài bài mèo đi câu cá 👉 Bài Thơ Ngắn Cho Trẻ Em ❤️️ Hay Nhất

Bài Thơ Ngắn Cho Trẻ Em

Viết một bình luận